Top 3 Ngân Hàng “Lột Xác” Với Bộ Nhận Diện Thương Hiệu

Danh mục nội dung

Smar.vn – Việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, có chiều sâu đóng vai trò hết sức quan trọng. Đặc biệt là trong bối cảnh ngành tài chính – ngân hàng hiện nay đang cạnh tranh gay gắt, việc làm sao để thu hút khách hàng là một bài toán lớn. Hãy cùng SMar điểm danh Top 3 ngân hàng “lột xác” với bộ nhận diện thương hiệu mới!

1. Bộ nhận diện thương hiệu mới của MBBank

Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank) đã chính thức thay đổi đồng loạt nền tảng thương hiệu mới tại 300 điểm giao dịch trên toàn hệ thống. Đây cũng là dịp kỷ niệm 25 năm thành lập ngân hàng. 

MBBank – Bộ nhận diện thương hiệu mới

Hình ảnh nhận diện, Logo mới của MB nhằm thể hiện sứ mệnh của ngân hàng là trở thành ngân hàng thông minh, ngân hàng số và chuyên nghiệp. 

Biểu tượng ngôi sao trong Logo được lấy cảm hứng từ ngôi sao trên quốc kỳ Việt Nam, kế thừa từ ngôi sao trong Logo hiện tại, như một di sản và là yếu tố cốt lõi mang bản sắc của MB, nhưng được phát triển và cấu thành bởi những yếu tố đồ họa đại diện cho văn hóa, công nghệ, tinh thần kết nối – truyền tải hình ảnh ngân hàng thông minh với hàm lượng công nghệ cao. 

Các thành tố kết hợp với nhau theo hình ngôi sao và được đặt nghiêng, như một con người trong tư thế chuyển động về phía trước, tất cả tổng hòa lại thành một thương hiệu MB có bản sắc, nhân văn, không ngừng đổi mới trở thành một ngân hàng thông minh, nhằm mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. 

Chữ MB được thiết kế vững chãi, tinh gọn, thể hiện hình ảnh hiện đại hơn nhưng vẫn chuyên nghiệp và tin cậy. Màu đỏ và màu xanh đã đồng hành cùng MB trong quá trình hình thành và phát triển, thể hiện niềm tự hào về các giá trị vững vàng, tin cậy, sẽ được kết hợp với những gam màu trẻ trung nhằm tạo ra một diện mạo tươi mới, hiện đại, và gần gũi với mọi người. 

>>> Xem thêm: 7 Yếu Tố Cơ Bản Phải Có Của Bộ Nhận Diện Thương Hiệu

2. Bộ nhận diện thương hiệu mới của ACB

Sau 21 năm ngân hàng Á Châu (ACB) đã thay đổi nhận diện thương hiệu của mình. Như một dấu hiệu đánh dấu sự định hướng và mở rộng hướng phát triển mới của doanh nghiệp. Vẫn là từ ACB như trước đây, nhưng màu sắc, phông chữ và các chi tiết đều hoàn toàn thay đổi. Logo ACB thể hiện khách hàng và đối tác chính là mục tiêu duy nhất mà ngân hàng Á Châu hướng tới. Mong muốn về sự gắn bó bền chặt giữa ngân hàng và khách hàng.

ACB – Bộ nhận diện thương hiệu mới

Logo mới của ngân hàng gồm 3 chữ cái ACB, ở giữa chữ C có một dấu chấm tròn, đây là hình ảnh cách điệu của trọng tâm. Chấm tròn này được tạo nên từ sự luân chuyển khép kín và tập trung của 12 đường vạch kẻ tượng trưng cho dòng ngân lưu kế thừa từ logo cũ. Thể hiện rõ định hướng phát triển dịch vụ có trọng tâm của ACB, đặt trọng tâm vào các đối tượng liên quan trong mối quan hệ với ACB. Ngoài ra, hình ảnh logo ACB còn gợi đến nụ cười của khách hàng khi làm việc với ngân hàng ACB.

Sự “thay áo” lần này của ACB được đánh giá rất cao về mặt hình ảnh – màu sắc. Về kiểu chữ và bố cục rất đầy đặn và truyền tải được thông điệp của doanh nghiệp, tạo được sự hiện đại, chuyên nghiệp và đáng tin cậy. Biểu tượng thương hiệu mới đơn giản, có cả sắc màu của ACB cũ và tone màu xanh mới mẻ. Màu xanh mới được lựa chọn rất thông minh, sắc xanh tươi trẻ, hiện đại và bắt mắt hơn so với màu sắc chủ đạo cũ. 

>>> Xem thêm: Hành trình xây dựng bộ nhận diện thương hiệu của Công ty cổ phần tập đoàn nhân văn

3. Bộ nhận diện thương hiệu mới của TPBank

TPBank đã thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của mình sang kiểu mới vô cùng sinh động, bắt mắt. Logo mới của TPBank có hình tam giác và màu tím tươi tắn được thiết kế theo kiểu 3D. 

TPBank – Bộ nhận diện thương hiệu mới

Logo hình tam giác với 3 chân thể hiện sự chắc chắn, ổn định, cùng mong muốn của TPBank về sự bền vững trong tương lai. Với thiết kế 3D nên hình tam giác này được thể hiện như một dạng đường xoắn mang ý nghĩa sự phát triển không ngừng nghỉ và vẫn sẽ liên tục trường tồn. Ngoài ra, hình tam giác còn giống như một cái nút điều khiển, thể hiện sự vận hành của ngân hàng. Vì bất cứ ngân hàng nào cũng phải chuyển mình cho phù hợp với bối cảnh kinh tế. Chính vì vậy, điều này cho thấy TPBank luôn sẵn sàng thích ứng, thay đổi để phát triển phù hợp với bối cảnh kinh tế thị trường hiện tại.

Hơn thế nữa, 3 đỉnh của hình tam giác trong Logo còn thể hiện cho 3 điều mà TPBank rất tâm huyết. Đó chính là chuyên nghiệp, sáng tạo và hướng đến khách hàng. 

Màu tím TPBank lựa chọn là biểu tượng cho sự sang trọng, tin cậy, thể hiện sự gắn bó giữa ngân hàng với khách hàng. Có thể nói, Logo mới của TPBank vừa là sự tiếp nối và cũng phát triển hơn so với Logo cũ.

>>> SMAR – SOLUTION FOR MARKETING

Mong rằng qua bài viết này bạn đã có thêm những kiến thức bổ ích. Hãy theo dõi các bài viết tiếp theo của chúng tôi để tiếp cận nhiều thông tin, kiến thức hấp dẫn hơn. SMar tự hào là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp Marketing toàn diện và tối ưu cho mọi doanh nghiệp. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 261 Bàu Cát, P.12, Q. Tân Bình

Hotline: 093 9920 379

Email: sales@smar.vn

Youtube: youtube.com/smarvn

Website: https://smar.vn/

Bài viết liên quan

Chúng tôi sẽ liên hệ quý khách trong giờ hành chính từ 08:00 - 18:00