5 NGUYÊN TẮC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CHO DOANH NGHIỆP

Danh mục nội dung

Bộ nhận diện thương hiệu có ý nghĩa quan trọng hàng đầu trong câu chuyện thương hiệu tổng thể của doanh nghiệp. Đó là việc xây dựng hình ảnh, bản sắc nhận diện của công ty riêng, nhằm xác định vị trí doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng bằng đồ họa, biểu tượng, hình dạng, màu sắc,… Cùng SMar khám phá 5 nguyên tắc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp trong bài viết này nhé!

1. Tại Sao Bạn Cần Có Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp ?

Thương hiệu sẽ mang đến cho khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp một ý tưởng vững vàng về sản phẩm ngay cả trước khi họ chọn mua. Nó giúp cho khách hàng dễ dàng lựa chọn. Và khách hàng thường xuyên tin vào những thương hiệu mạnh vì họ biết chắc chắn rằng mình sẽ được phục vụ những thứ mình cần.

Bộ nhận diện thương hiệu không chỉ cần thiết cho các doanh nghiệp lớn. Đó còn có thể làm cho doanh nghiệp nhỏ nổi bật giữa đám đông, đặc biệt trong thương trường ngày càng khốc liệt như ngày nay.

2. 5 Nguyên Tắc Xây Dựng Bộ Nhận Diện Thương Hiệu:

1- Thể hiện được giá trị thương hiệu trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thành công nó không chỉ chứa các yếu tố giúp khách hàng nhận diện và biết đến thương hiệu. Chúng không chỉ gây được những ấn tượng đơn thuần mà còn phải thể hiện được những giá trị ẩn chứa sâu bên trong mỗi thương hiệu. Đó là những yếu tố mà khách hàng không thể thấy được và cần được doanh nghiệp thể hiện ra. Làm cho khách hàng hiểu được những giá trị ẩn chứa bên trong sẽ tăng tỉ lệ khách hàng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

alt-tag (5 Nguyên Tắc Xây Dựng Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp)
<Thể hiện được giá trị thương hiệu >

2- Thể hiện được sự nhất quán trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Đừng bao giờ tự tin và cho rằng mình chỉ cần có ý tưởng tốt là được. Bạn cần thể hiện chúng làm sao để khách hàng có thể thấy và hiểu được sự liên quan. Để làm được điều này bạn cần chú ý đến
Hình ảnh, kiểu chữ, logo, hình tượng, bảng màu và các icon có sự kết nối và liên quan mật thiết tới thương hiệu. Chúng không cần giống nhau hoàn toàn mà chỉ cần có sự liên quan. Tên doanh nghiệp, giọng nói, thông điệp và ngôn ngữ gốc hoặc ngôn ngữ duy nhất gắn liền với thương hiệu.

alt-tag (5 Nguyên Tắc Xây Dựng Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp)
<Thể hiện được sự nhất quán>

3- Xây dựng dựa trên sự gần gũi, thân thiện với khách hàng

Trông thực tế, chúng ta thường chỉ quan tâm đến những yếu tố gần gũi và đáp ứng phần nào nhu cầu mà mình mong muốn. Thế nên, khách hàng sẽ thường bỏ qua ngay các bộ nhận diện thương hiệu ra đời vì mục đích nghệ thuật.

alt-tag (5 Nguyên Tắc Xây Dựng Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp)
<Xây dựng dựa trên sự gần gũi, thân thiện với khách >

4- Chú ý đến trải nghiệm khách hàng

Ngày nay, bản sắc thương hiệu không chỉ được nhìn thấy. Thương hiệu của doanh nghiệp còn được cảm nhận thông qua công nghệ màn hình cảm ứng, thể hiện qua nội dung do người dùng tạo, được khẳng định thông qua trải nghiệm dịch vụ khách hàng thỏa mãn và thậm chí được sống qua trải nghiệm ảo toàn diện. Công nghệ này mang đến cho thương hiệu những điểm tiếp xúc mạnh mẽ với người tiêu dùng. Tuy nhiên, không phải tất cả các điểm tiếp xúc đều như nhau đối với tất cả các thương hiệu. Do vậy, hãy chú ý đến trải nghiệm khách hàng với bộ nhận diện thương hiệu trên các nền tảng khác nhau.

alt-tag (5 Nguyên Tắc Xây Dựng Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp)
<Chú ý đến trải nghiệm khách hàng>

5- Thể hiện sự khác biệt trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Khi các đối thủ cạnh tranh ngoài kia không ngừng thay đổi để đem đến các bộ nhận diện thương hiệu hấp dẫn khách hàng thì điều gì sẽ giúp khách hàng lựa chọn thương hiệu của bạn.
Đó chính là sự khác biệt. Hãy đem tất cả những sự khác biệt, những ưu thế của doanh nghiệp bạn gửi vào bộ nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, ĐỪNG bỏ qua các nguyên tắc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu và để chúng vượt qua các khuôn khổ, đạo đức nghề nghiệp hay thuần phong mỹ tục.

alt-tag (5 Nguyên Tắc Xây Dựng Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp)
<Thể hiện sự khác >

Chúng tôi hy vọng các chia sẻ trên có thể hữu ích và hỗ trợ bạn nắm được những nguyên tắc xây dựng thương hiệu cơ bản cho doanh nghiệp bạn và áp dụng hiệu quả trong thực tế.

Để biết thêm thông tin hữu ích bạn có thể “like” và theo dõi chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin. Hoặc liên hệ SMar để nhận được tư vấn để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.
———————————-
𝐒𝐌𝐚𝐫 – 𝗦𝗢𝗟𝗨𝗧𝗜𝗢𝗡 𝗙𝗢𝗥 𝗠𝗔𝗥𝗞𝗘𝗧𝗜𝗡𝗚

Địa chỉ: 261 Bàu Cát, P.12, Q. Tân Bình
Email: sales@smar.vn
Hotline: 093 9920 379
Youtube: youtube.com/smarvn
Website: https://smar.vn/
#smarvn #solutionformarketing #media #marketing #design #event #website #seo

Bài viết liên quan

Chúng tôi sẽ liên hệ quý khách trong giờ hành chính từ 08:00 - 18:00