Smar.vn – Bộ nhận diện thương hiệu (POSM) là tập hợp tất cả các yếu tố khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn. POSM gồm logo, slogan, catalogue, bao bì sản phẩm, namecard, màu sắc thương hiệu,… Bạn đã biết các yếu tố cơ bản POSM cần phải có chưa? Cùng Smar tìm hiểu ngay nhé.
1. Bộ nhận diện thương hiệu (POSM) là gì?
Bộ nhận diện thương hiệu (POSM – Point Of Sales Material) là tập hợp các yếu tố thể hiện ra bên ngoài khiến khách hàng nhớ đến doanh nghiệp của bạn, gồm logo, slogan, catalogue, bao bì sản phẩm, name card, màu sắc đại diện, đồng phục,…
Một POSM được xem là đủ sức hút với khách hàng khi các yếu tố có sự liên kết chặt chẽ & đồng bộ với nhau, thể hiện được bản sắc văn hóa khiến khách hàng nhớ ngay đến thương hiệu của bạn. Bộ nhận diện thương hiệu hỗ trợ cho các chiến lược của doanh nghiệp, gợi nhắc khách hàng trong quá trình mua hàng.
2. POSM – Tầm quan trọng:
POSM không chỉ có vai trò như chiếc áo khoác bên ngoài doanh nghiệp mà còn mang lại nhiều lợi ích quan trọng
- Lan tỏa thông điệp, chiến dịch sản phẩm đến với từng khách hàng
- Tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp
- Con đường vươn ra thị trường quốc tế được mở rộng
3. POSM – 7 yếu tố cơ bản
3.1. Bộ nhận diện lõi thương hiệu
Đây là yếu tố đầu tiên khi nhắc đến POSM, là nền tảng tạo nên các thành phần còn lại. Bộ nhận diện lõi thương hiệu gồm tên thương hiệu, slogan, logo.
3.2. Màu sắc – Đồ họa đặc trưng
POSM hoàn chỉnh phải đồng bộ, có sự liên kết chặt chẽ giữa các yếu tố và thể hiện được đặc trưng của doanh nghiệp. Điểm dễ nhận biết nhất chính là sự đặc trưng khác biệt về màu sắc và đường nét đồ họa.
Các nhà thiết kế sẽ bắt đầu từ nhận diện lõi thương hiệu là logo sau đó là các thành phần khác cấu thành bộ nhận diện của doanh nghiệp.
3.3. Bộ nhận diện văn phòng phẩm
Một bộ nhận diện văn phòng phẩm bao gồm namecard, bì thư, hóa đơn, tiêu đề thư, chữ ký email, kẹp file tài liệu, bìa trình ký,… và tùy thuộc nhu cầu của từng doanh nghiệp sẽ có thêm thẻ nhân viên, đồng phục, bút, tập vở, thiệp, sổ tay nhân viên,…
Đây là các ấn phẩm, vật dụng được sử dụng khi làm việc với đối tác, khách hàng, do đó cần phải đặc biệt chú trọng làm sao thể hiện nổi bật nét đặc trưng của doanh nghiệp.
3.4. Bộ nhận diện online
Trong thời đại thương mại điện tử, POSM không chỉ có bộ nhận diện văn phòng phẩm mà còn có banner, poster, cover fanpage tùy vào chiến dịch của doanh nghiệp.
3.5. Thiết kế không gian văn phòng
Thiết kế không gian văn phòng được coi là một yếu tố quan trọng trong bộ nhận diện. Khi decor văn phòng cần chú ý đến backdrop quầy lễ tân, nơi đầu tiên tiếp cận khách hàng. Các bảng phòng ban, chỉ dẫn,… cũng phải được đồng bộ giúp khách hàng, đối tác dễ nhận ra đâu là khu vực văn phòng của doanh nghiệp.
3.6. Bộ nhận diện đồ họa môi trường
Bộ nhận diện đồ họa môi trường là các biển quảng cáo, banner, băng rôn, phương tiện vận tải, phương tiện thi công, chi nhánh được trưng bày các địa điểm công khai mở rộng kênh tiếp cận thương hiệu, đưa thương hiệu đến với khách hàng một cách dễ dàng.
3.7. Ấn phẩm quảng cáo
Ấn phẩm quảng cáo gồm các ấn phẩm in ấn như profile, brochure, catalogue, tờ rơi,… được sử dụng trong quảng cáo, truyền thông marketing của doanh nghiệp.
Cảm ơn Quý doanh nghiệp đã đọc bài viết. Mong rằng qua bài viết này Quý doanh nghiệp đã có được nhiều thông tin bổ ích. SMar đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ marketing như xây dựng thiết kế POSM. Nếu quý doanh nghiệp cần tư vấn thêm, hay hỗ trợ hãy liên hệ với chúng tôi.
Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: 261 Bàu Cát, P.12, Q. Tân Bình
Hotline: 093 9920 379
Email: sales@smar.vn
Youtube: youtube.com/smarvn
Website: https://smar.vn/