Video giới thiệu

ĐEM ĐẾN

GIẢI PHÁP MARKETING

TOÀN DIỆN NHẤT

SEO Youtube – 8 Bước Tối Ưu Kênh

Smar.vnSEO Youtube là phương pháp hiệu quả để video youtube của doanh nghiệp tiếp cận với nhiều người hơn. Vậy SEO youtube bằng cách nào, các bước thực hiện ra sao? SMar sẽ giúp bạn giải quyết thắc mắc này!

SEO Youtube – 8 bước tối ưu kênh hiệu quả

SEO Youtube là quá trình tối ưu hóa video, danh sách phát và kênh của bạn để xếp hạng cao trong quá trình tìm kiếm mà không phải trả bất kỳ khoản phí nào cho Youtube hoặc Google. Bạn có thể thực hiện tăng rank cho Youtube search với 8 bước sau đây!

1. Nghiên cứu từ khóa

Bước đầu tiên để bạn thực hiện SEO Youtube đó là nghiên cứu từ khóa. Bạn có thể sử dụng phần mềm ahrefs, keywordtool.io để nghiên cứu từ khóa trên Youtube. 

Ahrefs chính là phần mềm chuyên dụng trong việc xây dựng từ khóa và nghiên cứu từ khóa đối thủ. Ahrefs sẽ phân tích video của bạn để đưa ra từ khóa hợp lý nhất. Bạn chỉ cần gửi url video vào phần add url trong Ahrefs là sẽ có kết quả. Keywordtool.io cho chúng ta biết những từ khóa liên quan, khối lượng tìm kiếm của các từ khóa cụ thể. Từ đó có thể viết bài để đưa các từ khóa liên quan vào trong bài viết của mình. 

>>> Xem thêm: Cách nhận biết Website được thiết kế chuẩn SEO

2. Cách viết tiêu đề của Video Youtube

Từ khóa trong cách SEO Youtube sẽ được xuất hiện trong tiêu đề, tag của video. Tiêu đề của video phải đạt đủ 3 điều kiện đó là

  • Tiêu đề phải bắt đầu bằng từ khóa SEO
  • Tiêu đề nên xuất hiện các dấu ngoặc đơn
  • Tiêu đề phải có tỉ lệ kích chuột cao: để đạt được yêu cầu này bạn phải đặt tiêu đề thật hấp dẫn, thu hút người xem. Có thể thêm từ “hướng dẫn”, “cách làm”, “có thật”,… vào đầu tiêu đề để tăng tỉ lệ kéo người xem. 
SEO Youtube – 8 bước tối ưu kênh hiệu quả

3. Xây dựng nội dung miêu tả cho Video

Phần mô tả của video được viết ngay dưới mỗi video khi được đăng tải. Miêu tả này giúp người xem hiểu thêm về video của bạn. Bạn có thể thêm một vài đường link quan trọng để dẫn khách hàng đến website của mình. Mô tả không viết qua loa vì Google sẽ dựa vào đây để đánh giá độ uy tín của Video, 2 yêu cầu mà một mô tả chuẩn phải có là:

  • Mô tả video trên youtube phải chất lượng, độ dài khuyến khích cho đoạn mô tả khoảng 1000-2000 từ.
  • Mô tả bắt buộc phải chứa từ khóa chính cần khi seo

>>> Xem thêm: Video Profile doanh nghiệp có thực sự cần thiết?

4. Tag của Video

Tag của video bắt buộc phải chứa từ khóa cần SEO. Tag này sẽ gồm từ khóa chính và các từ khóa phụ liên quan tới chủ đề của video. Tag chứa từ khóa sẽ càng tốt cho việc SEO sau này. Lưu ý: Tags đầu tiên phải là từ khóa chính; Tags thứ 2, 3 là các từ khóa mở rộng của từ khóa chính. Các Tags thứ 4 trở đi là các từ khóa ngữ nghĩa tiềm ẩn.

Ví dụ: #Cách SEO Youtube, #Cách SEO Youtube 2021, #Hướng dẫn cách SEO Youtube 2021, #SEO Youtube bằng điện thoại, #Cách SEO Youtube hiệu quả.

SEO Youtube – 8 bước tối ưu kênh hiệu quả

5. Đăng video lên trang chủ Youtube

Cách đăng này vô cùng đơn giản. Trước tiên bạn cần tạo 1 kênh của mình qua tài khoản gmail mà bạn có. Nên nhớ bạn phải xác minh kênh của mình để có thể được đăng video dài nhé.

Hãy chắc chắn Video đăng lên youtube đã được tối ưu về nội dung, tiêu đề từ khóa. Khi đăng tải, bạn cần hoàn thành các mục như tiêu đề, mô tả, tag… Hơn nữa, bạn cần phải tránh việc xâm phạm bản quyền cũng như lấy video từ nguồn khác để đăng. 

Nên đăng những video dài, sẽ làm cho người xem ở lại video của bạn lâu hơn, tốt nhất là trong khoảng 9 phút đến 15 phút. Youtube rất ưu tiên những video dài và có nội dung tự quay hơn là việc reup video. 

6. Ảnh Thumbnail ( ảnh thu nhỏ) rất quan trọng

Bạn không nên lấy ảnh thu nhỏ được gợi ý sẵn sau khi upload video trên youtube. Hãy tự thiết kế ảnh phù hợp với các tiêu chí sau: 

  • Màu sắc mà youtube ưa thích là trắng, đỏ, đen. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp giữa các màu: xanh, tím và xám. 
  • Nên sử dụng tối đa 30 ký tự dạng text trong ảnh Thumbnail. Các chữ nên in đậm.
  • Ảnh hấp dẫn, rõ nét và nêu được nội dung cần nói trong video. 
SEO Youtube – 8 bước tối ưu kênh hiệu quả

7. Chia sẻ Video lên các trang mạng xã hội

Việc chia sẻ lên các trang mạng xã hội sẽ giúp tăng lượt view cho video youtube của bạn. Một số trang mạng xã hội được Google đánh giá cao như: Facebook, Twitter, Instagram,…. Việc chia sẻ nội dung thật hấp dẫn sẽ tăng lượng view đáng kể cho video của bạn. Đồng thời, bạn có thể kêu gọi người xem chia sẻ video của mình.

Việc bình luận video cũng rất quan trọng. Video của bạn thu hút được nhiều người xem, nhiều like, nhiều bình luận thì chứng tỏ có nội dung hay, có trải nghiệm người xem tốt. Đây là cách làm để video được xếp hạng cao trên Google. Ngoài ra, bạn có thể nhúng video vào những blog, website để quảng bá thêm cho video của mình. 

8. Xây dựng Backlinks

Xây dựng backlink hiệu quả cho video cũng giống như xây dựng cho website. Backlink chính là liên kết được trỏ về video của bạn thông qua việc offpage.

Bạn có thể thực hiện backlink cho video youtube bằng cách:

  • Tạo những bài viết chất lượng và chèn link video vào. Sau đó đưa những bài viết đó lên diễn đàn, các trang mạng xã hội như Linkedin, Slideshare,…
  • Tao những blog để nhúng link video youtube cần SEO vào đó. Bạn có thể nhúng vào trang chủ hoặc những bài viết liên quan đến video của mình.
  • Xây dựng backlink từ những website báo chí, những nguồn backlink chất lượng, hoặc mua Backlinks, lưu ý những việc này sẽ tốn phí.

>>> SMAR – SOLUTION FOR MARKETING

Mong rằng qua bài viết này bạn đã có thêm những kiến thức bổ ích. Hãy theo dõi các bài viết tiếp theo của chúng tôi để tiếp cận nhiều thông tin, kiến thức hấp dẫn hơn. SMar tự hào là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp Marketing toàn diện và tối ưu cho mọi doanh nghiệp. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 261 Bàu Cát, P.12, Q. Tân Bình

Hotline: 0888 46 68 77

Email: sales@smar.vn

Youtube: youtube.com/smarvn

Website: https://smar.vn/

Bài viết mới

Chuyên mục

Chuyên mục