7 LÝ DO LOGO NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Danh mục nội dung

Trong các cách hấp dẫn để tạo ra một thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thành công của doanh nghiệp, logo được xem là một trong những bộ phận quan trọng cấu thành bộ nhận diện thương hiệu cao. Bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần logo riêng, nó như “gương mặt” đại diện cho doanh nghiệp. Khách hàng có thể không nhớ chính xác tên thương hiệu nhưng họ sẽ nhận ra “biểu tượng” của công ty. Vậy lý do nào khiến logo quan trọng trong nhận diện thương hiệu?

1. Logo thu hút sự chú ý giúp nhận diện thương hiệu

Một logo phù hợp sẽ nhanh chóng thu hút được khách hàng tìm hiểu ý nghĩa sau nó. Đồng thời giúp doanh nghiệp truyền tải được tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi đã đặt ra. Trong thời gian ngắn, bạn có khiến người xem chú ý vào doanh nghiệp hay không, tuỳ thuộc vào vẻ bề ngoài – chính là logo. Nếu bạn tạo ra một logo đầy tính sáng tạo và khác biệt, nó sẽ đem lại lợi ích cho bạn qua việc nhận diện thương hiệu.

logo nhan dien thuong hieu
Logo

2. Logo tạo ấn tượng đầu tiên trong nhận diện thương hiệu

Logo được ví như ánh nhìn đầu tiên của khách hàng khi quan tâm một doanh nghiệp. Thiện cảm ban đầu tốt sẽ là một lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác. Logo càng ấn tượng càng đẩy mạnh mức độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.

Ấn tượng đầu tiên cũng là một phép đánh dấu chủ quyền sản phẩm bạn cung cấp. Nó như có ý nghĩa khẳng định bạn là người thống trị thị trường.

logo nhan dien thuong hieu
Những logo gây ấn tượng

3. Logo là nền tảng nhận diện thương hiệu

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thành công là kể một câu chuyện ảnh hưởng đến cảm xúc của khách hàng, rõ ràng và đơn giản. Mặc dù, thiết kế logo chỉ là một phần của thương hiệu doanh nghiệp nhưng nó có vai trò tạo nền tảng cho toàn bộ câu chuyện mà thương hiệu đã xây dựng.

logo nhan dien thuong hieu
Nền tảng logo

Màu sắc, tông màu, phông chữ… tất cả được xác định bởi câu chuyện bạn đang kể và logo của bạn sẽ tạo tiền đề cho câu chuyện này. Những yếu tố sau đó sẽ chuyển từ biểu trưng của bạn sang các tài liệu xây dựng thương hiệu như: tiêu đề thư, danh thiếp, trang đích, bạn đặt tên cho nó… tạo một bản sắc thương hiệu cụ thể, đạt truyền thông hiệu quả.

4. Logo giúp ghi nhớ thương hiệu

Logo là điểm kết nối, liên kết đối tượng khách hàng của bạn đến công ty. Nó được xem như một loại hình nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Lý tưởng nhất là khi mọi người bắt gặp hình ảnh logo, ngay lập tức ký ức về những gì công ty sẽ hiện ra trong đầu họ thì được đánh giá là thành công và quan trọng hơn hết là cảm nhận của họ. Bởi logo tốt là một yếu tố trực quan, đẹp mắt về mặt thẩm mỹ. Nó kích hoạt sự gợi nhớ tích cực về thương hiệu của bạn mà chỉ riêng tên công ty là không thể.

logo nhan dien thuong hieu
Logo của Samsung thay đổi qua các năm 

5. Logo ngăn cách sự cạnh tranh thương hiệu 

logo nhan dien thuong hieu
Logo của các thương hiệu thời trang

Hãy dám khác biệt với logo của chính bạn. Logo cho người tiêu dùng biết lý do tại sao doanh nghiệp của bạn là duy nhất, để họ dễ dàng nhận diện thương hiệu. Chẳng hạn, có hơn 50 cửa hàng cà phê khác ở tỉnh thành của bạn nhưng cửa hàng của bạn là cửa hàng duy nhất cam kết bền vững với biểu tượng màu xanh lá cây nổi bật và biểu tượng đất mang thông điệp đó là nên về nhà.

Một logo ấn tượng sẽ truyền đạt mọi thứ từ nền tảng đến giá trị sâu xa của doanh nghiệp. Nói cách khác, logo thể hiện yếu tố quyết định rằng bạn không giống đối thủ cạnh tranh, bạn tốt hơn.

6. Logo thúc đẩy lòng trung thành

Khi thương hiệu của bạn phát triển, logo sẽ trở nên quen thuộc hơn với nhiều người tiêu dùng hơn và sự quen thuộc này tạo nên nhận thức rằng thương hiệu của bạn là đáng tin cậy, không khó có thể tiếp cận và càng gia tăng lợi thế trong nhận diện thương hiệu.

logo nhan dien thuong hieu
Logo của các thương hiệu nổi tiếng

7. Logo là biểu trưng của thương hiệu

Logo của một thương hiệu là điều đầu tiên khách hàng tìm kiếm khi thấy thông tin nào từ doanh nghiệp. Nó phải ở vị trí phía trước hoặc giữ vị trí trung tâm của tất cả tài liệu truyền thông, quảng bá sản phẩm của công ty.

Nếu một nhãn hàng không có logo hoặc logo không nổi bật so với đối thủ, doanh nghiệp đó đang bỏ lỡ cơ hội để ghi dấu ấn trong tâm trí người tiêu dùng, giảm hiệu quả trong việc thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu hoàn hảo.

logo nhan dien thuong hieu
Logo mới của SUNHOUSE

Tổng kết lại, bất kỳ doanh nghiệp khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cũng không nên bỏ qua yếu tố logo. Vì nó góp phần không nhỏ cho sự thành công của một thương hiệu. Mong rằng những lí do được chia sẻ trên giúp bạn hiểu hơn về tầm quan trọng của logo trong việc nhận diện thương hiệu.

Tìm hiểu thêm: TOP 5 PHẦN MỀM THIẾT KẾ LOGO CHUYÊN NGHIỆP

——————————————————-

𝐒𝐌𝐚𝐫 – 𝗦𝗢𝗟𝗨𝗧𝗜𝗢𝗡 𝗙𝗢𝗥 𝗠𝗔𝗥𝗞𝗘𝗧𝗜𝗡𝗚

Địa chỉ: 261 Bàu Cát, P.12, Q. Tân Bình

Email: sales@smar.vn

Hotline: 093 9920 379

Youtube: youtube.com/smarvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@smar_daily_life

Website: https://smar.vn/

#smarvn #solutionformarketing  #media #marketing #design #event #website #seo #content

 

Bài viết liên quan

Chúng tôi sẽ liên hệ quý khách trong giờ hành chính từ 08:00 - 18:00