Video giới thiệu

ĐEM ĐẾN

GIẢI PHÁP MARKETING

TOÀN DIỆN NHẤT

Top 10 xu hướng thiết kế logo chuyên nghiệp 2022

Vạn vật đều thay đổi qua từng năm. Mọi thứ có thể tồn tại dài hạn, trung hạn hoặc ngắn hạn nhưng điểm chung là đều thay đổi. Chúng sẽ đổi mới theo thị trường, theo suy nghĩ con người… Gọi là xu hướng thời đại.

Đối với doanh nghiệp cũng vậy. Họ có thể đặt ra tầm nhìn, sứ mệnh trong 5 năm, 10 năm và đổi mới phát triển sau đó. Kể cả logo, chúng được quyền khoác lên mình bộ mặt mới.

Vậy, thiết kế logo chuyên nghiệp cần những yếu tố gì? Làm thế nào để nó hợp nhãn với tất cả mọi người? Để giải quyết những câu hỏi này, chúng ta cùng tìm hiểu top 10 xu hướng thiết kế logo chuyên nghiệp trong năm 2002.

1. Chơi với các nhân vật

Xu hướng này hiện nay khá phổ biến khi thiết kế logo “biến tấu” các ký tự văn bản dựa trên nhân vật đang hot. Có thể nhân vật ở đây là bộ phim, sự kiện… Sử dụng phương pháp này với một chữ cái trong tên thương hiệu, thay thế bằng một biểu tượng để tạo ra sự nổi bật so với những chữ cái khác.

thiet ke logo chuyen nghiep
Sử dụng Font phim Squid Game

Vì logo là yếu tố chính của doanh nghiệp, nên cần gây ấn tượng lâu dài. Thiết kế logo chuyên nghiệp, hấp dẫn người xem nhưng phải đảm bảo tính dễ hiểu, dễ hình dung đến thương hiệu.

2. Bản phác thảo

Có phải ở năm 2022, bạn đã bắt gặp nhiều mẫu logo chỉ có vài nét đơn giản không? Nó được lấy ý tưởng từ những bản phác thảo, nét vẽ nguệch ngoạc nhưng lại tinh xảo. Đó lại là xu hướng thiết kế được đánh giá cao trong năm nay. Điều thú vị về cách tiếp cận này là nó hoàn toàn nắm bắt được cá tính thương hiệu. 

Các logo vẽ tay cho mọi người biết rằng thương hiệu bạn táo bạo. Thậm chí có thể kỳ quặc đến khó hiểu! Nếu bạn yêu thích một cái nhìn chưa hoàn thiện, đây là năm để bạn thể hiện tính thẩm mỹ đó trong cách thiết kế logo chuyên nghiệp của mình. 

thiet ke logo chuyen nghiep
Những nét vẽ đơn giản

3. Phân lớp

Một xu hướng khác là logo có các yếu tố phân lớp. Chồng chéo các yếu tố là một phương pháp thiết kế sử dụng các hình dạng, kết cấu, màu sắc khác nhau để thêm chiều sâu và tạo độ tương phản. Xếp lớp một logo sẽ tạo ra cái nhìn thống nhất, cân bằng. Đồng thời thu hút ánh nhìn người xem về phong cách thương hiệu. 

thiet ke logo chuyen nghiep
Mẫu logo thiết kế theo phân lớp

Phân lớp có thể được áp dụng cho các chữ cái, màu sắc, hoa văn… cho bất kỳ sự kết hợp nào. Sự thay đổi đột ngột về màu sắc, hoa văn sẽ phá vỡ các yếu tố khác trong thiết kế. Bạn có thể tạo độ dày đường kẻ khác nhau và các mảng màu sáng. Trông những mẫu thiết kế logo thêm phần chuyên nghiệp, độc đáo.

4. Màu sắc tươi sáng

Chắc chắn, màu sắc trầm, trắng đen sẽ luôn có vị trí trong xu hướng thiết kế logo chuyên nghiệp. Nhưng nếu nhìn vào xu hướng năm 2022, chúng ta sẽ thấy những màu sắc sống động, tươi sáng trong phong cách thiết kế. Một bảng màu sống động cho phép tạo ra sự rung cảm với đối tượng nhỏ tuổi, báo hiệu rằng thương hiệu này vui nhộn, năng động và hợp thời trang. 

Trong khi các nhà thiết kế có thể tăng âm lượng theo màu sắc, họ cũng sẽ làm giảm các chi tiết khác. Điều quan trọng để thiết kế logo chuyên nghiệp là phải chọn một hoặc hai chi tiết đặc sắc. Nếu không, bạn có thể kết thúc với một logo lộn xộn. 

thiet ke logo chuyen nghiep
Logo sử dụng màu sáng

5. Chữ lồng

Đây còn được gọi là dấu chữ cái. Chữ lồng là biểu trưng được tạo thành từ kiểu chữ. Những biểu trưng này bao gồm 2 đến 3 chữ cái. Thông thường, các chữ cái là tên viết tắt của doanh nghiệp. Chữ lồng dựa vào loại phông chữ bạn sử dụng để truyền tải thông điệp của mình. 

Chữ lồng đạt đến đỉnh nổi tiếng vào thế kỷ 19 và đang trải qua quá trình phục hưng. Chứng tỏ sự cổ điển không bao giờ lỗi thời. Các nhà thiết kế xem chữ lồng là biểu tượng của đẳng cấp, khắc hoạ nét thiết kế logo chuyên nghiệp. 

6. Hình dạng hình học

Hình dạng hình học là các khối xây dựng của thiết kế. Điều quan trọng là bạn phải hiểu ý nghĩa của chúng và kết hợp vào logo của bạn hài hoà.  

Một thiết kế logo hiện đại thường dựa trên các yếu tố biểu tượng. Năm nay, chúng được đưa lên tầm cao mới bằng cách sử dụng các hình dạng cổ điển để tạo thành một thiết kế logo chuyên nghiệp. Xu hướng này nhấn mạnh các khía cạnh mềm mại, đơn giản của thiết kế, trong khi tạo cho logo có cấu trúc mà nó cần. 

7. Không gian âm

Một xu hướng khác là sử dụng không gian âm. Là không gian “không được sử dụng” trong thiết kế. Đó là cách thú vị để giúp hình thành một hình dạng phản ánh khía cạnh quan trọng của thương hiệu

Biểu trưng không gian âm làm nổi bật sự sáng tạo và khả năng tư duy bên ngoài của doanh nghiệp. Nó có thể bao gồm các thông điệp và hình ảnh ẩn trong logo. Đây là một cách tuyệt vời để thiết kế logo chuyên nghiệp, thu hút khách hàng. 

8. Biến mất thư và văn bản

Biểu trưng Wordmark đảm bảo rằng khách hàng của bạn biết chính xác họ đang tương tác với thương hiệu nào. Với sự phát triển trong thiết kế đồ họa và tự do tạo phông chữ của riêng bạn, văn bản có một mục đích mới.

Năm nay, chúng ta đang thấy các dấu từ có hiệu ứng chủ nghĩa tối giản với giao diện tuyệt vời của không gian âm và văn bản biến mất. Các phần còn thiếu của các chữ cái hoặc từ, tạo ấn tượng về sự bí ẩn giúp thu hút sự chú ý của khách hàng. Chỉ cần không đưa nó đi quá xa logo là trông nó như một thiết kế logo chuyên nghiệp.

9. Trục trặc/Chuyển động tĩnh

Nhiều người có thể ghét phải thừa nhận năm 2020 dẫn chúng ta xuống hố của TikTok. Cùng với đó là xu hướng trục trặc. Vì vậy, tại sao không đón nhận năm 2022 bằng cách hoàn toàn chấp nhận thực tế: Trục trặc là mới mẻ?

Nó đưa chúng ta trở lại thời đại tivi nhiễu hạt nhưng cũng đưa chúng ta vào tương lai với cảm giác phấn khích đối với các tần số chưa được ghi nhận. Cho dù ngành của bạn là nhiếp ảnh cổ điển hay tương lai của công nghệ cao, trục trặc có thể phù hợp với bạn vì tính linh hoạt của nó.

Hãy để khách hàng cảm nhận được sự rung động của thông điệp và thương hiệu bằng đường lối thiết kế logo chuyên nghiệp với sự chuyển động tĩnh.

10. Gradient

Khi chúng ta nói về gradient trong thiết kế logo năm nay, hãy nghĩ đến những màu sắc tươi sáng được pha trộn để tạo ra một sự rung cảm nhẹ nhàng nhưng chuyên nghiệp.

Bạn không cần thiết kế logo với hàng tỷ màu sắc, nhưng hãy sử dụng thứ nói lên thương hiệu. Kết hợp chúng với nhau để tạo ra hình ảnh hoàn hảo cho doanh nghiệp.

Kết luận

Trên đây là top 10 xu hướng thiết kế logo chuyên nghiệp hiện nay. Nếu những phong cách này phù hợp với nhu cầu của bạn, hãy sử dụng nó thật tốt nhé! Hãy để cầu vồng bên trong của bạn tỏa sáng trong thiết kế logo chuyên nghiệp của bạn.

>> Tìm hiểu thêm: Top những mẫu thiết kế website chuyên nghiệp năm 2022

𝐒𝐌𝐚𝐫 – 𝗦𝗢𝗟𝗨𝗧𝗜𝗢𝗡 𝗙𝗢𝗥 𝗠𝗔𝗥𝗞𝗘𝗧𝗜𝗡𝗚

Địa chỉ: 261 Bàu Cát, P.12, Q. Tân Bình

Email: sales@smar.vn

Hotline: 0888 46 68 77

Youtube: youtube.com/smarvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@smar_daily_life

Website: https://smar.vn/

#smarvn #solutionformarketing  #media #marketing #design #event #website #seo #content

Bài viết mới

Chuyên mục

Chuyên mục