Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là gì? Bao gồm những yếu tố nào? 

Danh mục nội dung

Bộ nhận diện thương hiệu có thể được xem như bộ mặt của thương hiệu trong mắt khách hàng, là yếu tố quyết định liệu khách hàng có cảm thấy thích thú và muốn tìm hiểu về sản phẩm công ty hay không. Hầu hết các chủ doanh nghiệp nghĩ bộ nhận diện thương hiệu chỉ đơn thuần là thiết kế logo và các ấn phẩm sao cho thật bắt mắt. Thật ra, việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu không đơn giản như vậy mà là cả một quy trình nhiều bước, nhiều thành phẩm. Cùng SMar tìm hiểu các thông tin để có cái nhìn đúng đắn hơn về bộ nhận diện thương hiệu của công ty nhé! 

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là gì?

alt-tag (thiết kế bộ nhận diện thương hiệu)
<Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là gì>

Bộ nhận diện thương hiệu có tên Tiếng Anh là Corporate Identity Program – CIP, là thuật ngữ ngành Marketing chỉ các yếu tố trực quan giúp khách hàng tạo ra liên tưởng về thương hiệu dựa trên các thiết kế đồ họa do công ty sáng tạo nên. 

Thiết kế nhận diện thương hiệu bao gồm những gì ?

alt-tag (thiết kế bộ nhận diện thương hiệu)
<Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì>

Hệ thống nhận diện thương hiệu được cấu thành bởi các yếu tố giúp khách hàng nhận biết thương hiệu và nhớ đến đặc điểm sản phẩm công ty, phân biệt chúng với các sản phẩm của công ty khác, đặc biệt là của đối thủ cạnh tranh. 

Trên thực tế, thiết kế bộ nhận diện công ty sẽ bao gồm việc lên ý tưởng, thực thi và cho ra các sản phẩm sau: Logo, slogan, đồng phục, màu sắc công ty, các sản phẩm liên quan… 

“Sự thống nhất, hòa hợp là điều bắt buộc để có bộ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ”. Các thiết kế cần gắn liền với mục tiêu, định hướng, hình ảnh công ty để truyền tải thông điệp, chức năng sản phẩm một cách hiệu quả nhất 

Làm thế nào để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuẩn chỉnh? 

alt-tag (thiết kế bộ nhận diện thương hiệu)
<Làm thế nào thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thành công>

Bước đầu tiên để hình thành bộ nhận diện thương hiệu là hiểu rõ về doanh nghiệp, sản phẩm cần thiết kế. 

Tiếp theo là trao đổi với doanh nghiệp, công ty về những giá trị cốt lõi, tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu công ty mong muốn đem đến cho người tiêu dùng để vạch ra nguyên tắc trước khi thiết kế bộ nhận diện. 

Bước thứ 03, lúc này bạn sẽ bắt đầu lên ý tưởng cho bộ nhận diện thương hiệu và cần trả lời thấu đáo ba câu hỏi sau: 

  • Điều gì khiến khách hàng quan tâm đến bộ doanh nghiệp mình thiết kế?
  • Gía trị mà sản phẩm doanh nghiệp đóng góp cho khách hàng và cộng đồng là gì? 
  • Miêu tả doanh nghiệp trong một câu hoặc 03 tính từ ngắn thể hiện giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. 

Cuối cùng, bắt tay vào thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thôi nào! Đừng quên các ranh giới bản thân đã đặt ra và sáng tạo không ngừng để tạo điểm nhấn cho thương hiệu trong mắt khách hàng mục tiêu. 

Nếu bạn là doanh nghiệp online đang băn khoăn không biết làm thế nào để thiết kế bộ nhận diện chuẩn chỉnh cho sản phẩm đầu tay của mình, SMar tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế và các giải pháp Marketing chuyên nghiệp, uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh. 

>> Tìm hiểu thêm về dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu của SMar tại đây. 

Kết luận 

Thiết kế nhận diện thương hiệu bao gồm các công đoạn phức tạp, đòi hỏi tư duy thiết kế cao và am hiểu về sản phẩm dịch vụ. Đây sẽ là một giải pháp phát triển bền vững cho doanh nghiệp sau này hơn là các biện pháp tức thời như chạy Quảng cáo, bán hàng trực tiếp,… nên các chủ doanh nghiệp nên tìm đến các dịch vụ thiết kế uy tín để xây dựng hình ảnh doanh nghiệp nổi bật, chuyên nghiệp.
– – – – – – – – – – – – – – – – – 

Liên hệ với SMar ngay để nhận tư vấn về thiết kế logo và sáng tạo câu chuyện thương hiệu của riêng bạn: 

SĐT: 093 9920 379

Địa chỉ: 261 Bàu Cát, Phường 12, Quận Tân Bình, TPHCM

Website: smar.vn 

Gmail: sales@smar.vn

Bài viết liên quan

Chúng tôi sẽ liên hệ quý khách trong giờ hành chính từ 08:00 - 18:00