Video giới thiệu

ĐEM ĐẾN

GIẢI PHÁP MARKETING

TOÀN DIỆN NHẤT

Quy Trình Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu 

Bộ nhận diện thương hiệu như “xương sống” của doanh nghiệp, nó đóng góp sức lực không nhỏ vào sự thành công của một thương hiệu Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đơn giản hay phức tạp tùy thuộc vào doanh nghiệp. Nhưng khi xuất hiện trước công chúng phải tạo được dấu ấn.

Vậy quy trình thực hiện như thế nào để đạt được hiệu quả? Đó cũng là câu hỏi của một số doanh nghiệp hiện nay. Cùng SMar khám phá bí mật về quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nhé!

>>> Xem thêm: Tại sao bộ nhận diện thương hiệu quan trọng và 5 bước để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Quy Trình Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu 

Hiện nay, các doanh nghiệp muốn có chỗ đứng trên thị trường lẫn trong tâm trí khách hàng thì phải xây dựng một hình ảnh thương hiệu nổi bật, khác biệt và độc đáo. Một thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tốt sẽ giúp doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ.

Bước 1: Tìm hiểu toàn diện về thương hiệu

Đây là bước đầu tiên, có vai trò đặt “nền móng” cho sự phát triển của thương hiệu trong suốt quá trình kinh doanh. Bạn cần tìm hiểu:

  • Thương hiệu thuộc lĩnh vực nào, kinh doanh ngành hàng nào
  • Đối tượng khách hàng là ai, họ có đặc điểm gì
  • Giá trị hữu hình và vô hình mà sản phẩm mang đến là gì 
  • Bản sắc thương hiệu có điểm gì nổi bật,… 

Doanh nghiệp cùng nhau đưa ra những giải pháp và ý tưởng phù hợp với những đặc điểm trên để thể hiện được phương châm kinh doanh, mục tiêu, sứ mệnh và tầm nhìn của doanh nghiệp. Một bảng đánh giá tường tận sẽ giúp quá trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu dễ dàng và hiệu quả hơn.

Bên cạnh việc hiểu về doanh nghiệp, đội ngũ thực hiện còn phải xem xét, nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh để tạo sự khác biệt cho mình. Đây là bước tốn nhiều thời gian và yêu cầu người thực hiện phải nắm rõ từng chi tiết nhỏ lẫn bức tranh toàn diện về thương hiệu trên thị trường.

Bước 2: Lên ý tưởng và thiết kế

Khi đã hiểu về thương hiệu, doanh nghiệp sẽ hiện thực hóa những ý tưởng sáng tạo bằng bảng phác thảo. Quá trình này được thực hiện theo thứ tự sau:

  • Tên thương hiệu

Mỗi cái tên đều ẩn chứa một ý nghĩa riêng để mở ra câu chuyện của doanh nghiệp. Chúng ta cần chọn lọc kỹ lưỡng sao cho dễ đọc, dễ nhớ khiến mọi người nhớ ngay đến thương hiệu.

Thiet ke bo nhan dien thuong hieu
Tên thương hiệu mô tả dịch vụ SMar cung cấp
  • Slogan

Slogan phải ngắn gọn. Nó thường có khoảng 8 từ. Nhưng phải gây dấu ấn sâu sắc với khách hàng và có vai trò định vị thương hiệu. Khẩu ngữ này sẽ đồng hành xuyên suốt quá trình xây dựng hình ảnh và phát triển doanh nghiệp. Nên sẽ đòi hỏi sự chỉn chu, phù hợp với xu hướng hiện nay và tương lai.

Thiet ke bo nhan dien thuong hieu
Slogan của BAEMIN “BAEMIN Nóng Giòn Đây!” 
  • Logo

Logo đóng vai trò quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu. Vì là yếu tố đầu tiên mà mọi người nhớ đến khi nhắc về doanh nghiệp hay sản phẩm, dịch vụ.

Để tạo một logo độc đáo chưa bao giờ dễ dàng. Người thiết kế cần đầu tư rất nhiều chất xám lẫn thời gian vào nó. Quá trình bắt đầu từ việc tìm kiếm hình ảnh liên quan, lựa chọn bảng màu, kiểu chữ đến phác họa bản vẽ, phối màu. Yêu cầu đặt ra cho một logo hoàn chỉnh là thể hiện được cá tính doanh nghiệp, phù hợp với thị hiếu và có sự khác biệt để tồn tại lâu dài trên thị trường.

Thiet ke bo nhan dien thuong hieu
Logo của thương hiệu thời trang nổi tiếng CHANEL

Bước 3: Đăng ký bảo hộ thương hiệu

Khi đã hoàn thiện và được phê duyệt, bạn phải đăng ký lên Cục Bảo hộ thương hiệu. Đây là việc để bảo vệ bản quyền, tránh bị sao chép, bắt chước từ các đối thủ. Đồng thời thể hiện tính chuyên nghiệp, đẳng cấp và uy tín của doanh nghiệp trong việc kinh doanh.

Bước 4: Hoàn chỉnh và ứng dụng

Sau khi hoàn thành, doanh nghiệp vẫn tiếp tục giám sát quá trình ứng dụng của bộ nhận diện thương hiệu vào thực tế. Nhằm chỉ ra những ưu, nhược điểm để điều chỉnh phù hợp hơn. Ngoài ra, họ còn phải tổng hợp tất cả những lưu ý về logo, cách sử dụng màu sắc, vật liệu và quy cách in ấn thành một cuốn cẩm nang để đội ngũ nhân viên đều sử dụng đúng.

>> Xem thêm: 5 lý do vì sao logo nhận diện thương hiệu lại quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn

Nhìn chung, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu không đơn thuần là vẽ ra các logo, đề ra một câu slogan… như đa số mọi người lầm tưởng. Việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cần nhiều nỗ lực và công sức hơn thế để có thể tác động mạnh mẽ đến hành vi mua của khách hàng. 

Liên lạc ngay với SMar qua Hotline: 0888 46 68 77 hoặc đến trực tiếp văn phòng qua Địa chỉ: 261 Bàu Cát, P.12, Q. Tân Bình

Thông tin liên hệ:

SMar – SOLUTION FOR MARKETING

Địa chỉ: 261 Bàu Cát, P.12, Q. Tân Bình

Email: sales@smar.vn

Hotline: 0888 46 68 77

Youtube: youtube.com/smarvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@smar_daily_life

Website: https://smar.vn/ 

 

Bài viết mới

Chuyên mục

Chuyên mục