Landing Page – Tối Ưu Để Tiếp Cận Khách Hàng

Danh mục nội dung

Smar.vn – Tối ưu Landing page là phần vô cùng quan trọng trong các chiến dịch marketing. Dù bạn đang bán bất kỳ sản phẩm nào, việc sở hữu một landing page được tối ưu tốt sẽ mang lại những kết quả vượt mong đợi. Hãy cùng SMar khám phá phương pháp tối ưu Landing page tiếp cận khách hàng hiệu quả qua bài viết dưới đây.

Tối ưu Landing page

1. Landing page là gì? Tại sao cần tối ưu Landing page?

Landing page là một trang web đơn giản (một trang đơn). Với mục đích tăng sự tập trung của người dùng khi truy cập web, do đó Landing page gần như không có các liên kết ngoài và nội dung dẫn dắt để hướng đến mục tiêu cụ thể.

Các thống kê cho thấy chỉ có hơn 50% số trang Landing page thực sự đem lại hiệu quả cho các chiến dịch. Ngoài ra, có hơn 70% Landing page không được tối ưu hóa hoặc chủ sở không biết cách tối ưu. 

Việc tối ưu Landing page sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu đặt ra cho chiến dịch, ví dụ như bạn muốn thu thập thông tin khách hàng (Lead Generation Page), hay bán hàng ngay trên Landing page (Sales Page), hoặc bạn muốn chuyển đổi trung gian (Click-through Page). Vì vậy, khi bạn lựa chọn Landing page là một phần trong chiến dịch quảng bá của mình, hãy chắc chắn rằng Landing page của bạn đang thực sự hướng đến khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận thông tin, sản phẩm và đặc biệt là họ muốn mua hàng.

>> Xem thêm: Những yếu tố không thể thiếu ở Website bán hàng thành công

Tối ưu Landing page

2. 5 cách tối ưu Landing page tiếp cận khách hàng hiệu quả

Landing page phù hợp với rất nhiều chiến dịch marketing. Bạn có thể áp dụng Landing page cho các ngành nghề như: Đào tạo, spa, làm đẹp, bất động sản, du lịch, tài chính, sự kiện,… cho đến các chiến dịch giới thiệu sản phẩm cụ thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng cho các mục đích khác trong marketing quảng cáo như: trang khuyến mãi, tặng quà, ebook, phễu marketing,… 

Bất kể bạn sử dụng Landing page cho mục đích gì thì việc tối ưu là điều vô cùng cần thiết. Dưới đây là một số phương pháp bạn có thể thực hiện để tối ưu hiệu quả Landing page của mình.

>>> Cách nhận biết Website được thiết kế chuẩn SEO

Thiết kế Landing page thật đơn giản

Hãy sắp xếp nội dung cho Landing page của bạn tối giản nhất có thể nhưng vẫn đảm bảo cho mục đích chính của chiến dịch, như vậy, việc chuyển đổi sẽ cao hơn. Vì khách hàng không có nhiều thời gian để đọc quá nhiều nội dung, họ chỉ biết cần những thông tin chính, những thông tin thật sự mang lại lợi ích cho họ.

Bên cạnh nội dung, việc thiết kế hình thức cho Landing page cũng không cần quá phức tạp. Mối quan tâm chính của khách hàng là thông tin sản phẩm, chứ không phải vào để xem Landing page của bạn đẹp hay xấu. 

Sử dụng ngôn từ thuyết phục

Hãy luôn sử dụng những từ ngữ có sức mạnh như từ láy hình tượng, từ tượng thanh, tính từ… Điều này sẽ giúp khách hàng dễ liên tưởng và hành động. Hãy đặt những từ ngữ này ở vị trí quan trọng để người dùng có thể dễ dàng nhìn thấy. 

Tùy vào sản phẩm/ dịch vụ bạn đang chạy, hãy nghiên cứu những thói quen, sở thích và sự mong muốn của người dùng cho sản phẩm/ dịch vụ đó. Từ đó, hãy lựa chọn và sử dụng những ngôn từ thuyết phục tốt nhất. 

Tối ưu Landing page

Màu sắc đẹp với độ tương phản cao

Các nút bấm hoặc form liên hệ luôn phải thật nổi bật và đặt ở vị trí dễ nhìn nhất, không nên để khách hàng phải đi tìm xem chúng ở. Vì vậy, hãy thiết kế các nút CTA thật nổi bật so với phần còn lại của trang. Bạn có thể sử dụng các màu tương phản, thay đổi màu sắc, hình dạng của các nút.

Sử dụng tập tin đa phương tiện

Chúng ta đều biết rằng video có khả năng truyền tải mọi thứ mà văn bản và hình ảnh khó có thể thực hiện được. Theo kết quả từ các nghiên cứu, việc sử dụng video trong Landing page có thể tăng chuyển đổi lên đến 86%. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý khi sử dụng video trong Landing page: video không cần quá dài nhưng vẫn mô tả đầy đủ các chức năng chính, những lợi ích quan trọng của sản phẩm/ dịch vụ. 

Ngoài video, việc sử dụng hình ảnh chất lượng cũng mang lại hiệu quả rất tốt. Hình ảnh mô tả sản phẩm, lợi ích sản phẩm phải đẹp và thật rõ ràng.

Chỉ thu thập thông tin thực sự cần thiết

Nếu mục tiêu chiến dịch của bạn là thu thập thông tin khách hàng qua form thì bạn cần lưu ý đến việc khai thác thông tin. Hãy chỉ thu thập thông tin cần thiết của người dùng, đừng đưa ra quá nhiều yêu cầu bắt người dùng phải nhập liệu. Vì khi bạn đã có đủ cách để liên hệ với khách hàng, bạn có thể hỏi thêm bất cứ thông tin gì.

>> THIẾT KẾ RESPONSIVE WEB VỚI XU HƯỚNG THỜI ĐẠI 4.0

Tối ưu Landing page

Không dùng menu cho Landing page

Việc có menu sẽ làm khách hàng mất tập trung, họ sẽ luôn nhìn và tìm kiếm xem trong menu có gì và vô tình lờ đi nội dung trong Landing page. 

Luôn luôn thử nghiệm tối ưu Landing page

Không thể nào chắc chắn 100% rằng Landing page có thực sự tối ưu hay chưa, vì vậy việc A/B Test cần phải được thực hiện liên tục. Bạn hãy thiết kế ra nhiều phiên bản Landing page khác nhau và cho chạy cùng lúc để xem thiết kế nào mang lại hiệu quả nhất. 

Tối ưu Landing page theo nhiều cách, thay đổi cách hiển thị nội dung và hình ảnh, sử dụng nhiều màu sắc, giao diện khác nhau, từ đó bạn sẽ tìm ra phiên bản tốt nhất cho dự án của mình.

>>> SMAR – SOLUTION FOR MARKETING

Hãy theo dõi các bài viết tiếp theo của chúng tôi để có thêm những thông tin bổ ích. SMar tự hào là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp Marketing toàn diện và tối ưu cho mọi doanh nghiệp. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 261 Bàu Cát, P.12, Q. Tân Bình

Hotline: 093 9920 379

Email: sales@smar.vn

Youtube: youtube.com/smarvn

Website: https://smar.vn/

Bài viết liên quan

Chúng tôi sẽ liên hệ quý khách trong giờ hành chính từ 08:00 - 18:00