Video giới thiệu

ĐEM ĐẾN

GIẢI PHÁP MARKETING

TOÀN DIỆN NHẤT

SMB tận dụng sức mạnh “tỷ view” của TikTok như thế nào?

Smar.vn – Trong những năm gần đây, cuộc đua mạng xã hội đã chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của TikTok – một trong những nền tảng chia sẻ video lớn nhất toàn cầu. Ngoài là không gian giải trí và học tập của nhiều người dùng, TikTok còn là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp quảng cáo và tiếp thị sản phẩm. Có thể thấy, sự thành công của TikTok phụ thuộc rất nhiều vào người dùng, người sáng tạo nội dung, đối tác quảng cáo,…Trong số đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) là những nhân tố quan trọng.

Tại sự kiện TikTok: The Stage diễn ra vào cuối tháng 9 vừa qua, bà Esma Lean – Giám đốc bộ phận SMB khu vực châu Á Thái Bình dương đã chia sẻ những giải pháp dành cho các doanh nghiệp SMB khi ứng dụng nền tảng TikTok trong hoạt động tiếp thị kỹ thuật số. Đồng thời, bà cũng chia sẻ những định hướng của TikTok trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp này trong tương lai. Hãy cùng SMar khám phá những giải pháp hỗ trợ cho các doanh nghiệp SMB tại Việt Nam và Đông Nam Á từ nền tảng qua phát biểu của bà Esma Lean tại sự kiện TikTok: The Stage!

TikTok – Cơ hội cho SMB

TikTok mở ra nhiều cơ hội mới để SMB tiếp cận thị trường

Với mong muốn hỗ trợ nhiều SMB hơn tại khu vực Đông Nam Á, ứng dụng luôn tìm cách giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ thay đổi chiến lược và xem xét các cơ hội mới. Kết quả là trong 6 tháng qua, số lượng SMB mà TikTok đã hỗ trợ tăng gấp 10 lần. Những đối tượng hỗ trợ của TikTok trải dài ở nhiều ngành nghề khác nhau từ điện tử, thời trang, chăm sóc cá nhân hay dịch vụ ăn uống,… Ngoài ra, nền tảng này còn xây dựng và đào tạo nhân sự để phục vụ cho các doanh nghiệp trong khu vực. Từ việc chỉ hỗ trợ cho 3 thị trường tại Đông Nam Á, con số này đến nay đã là 7 và Campuchia là thị trường mới nhất.

Xây dựng nhiều chương trình đào tạo để hỗ trợ các SMB

TikTok xây dựng nhiều chương trình để hỗ trợ các SMB ở mọi giai đoạn trong hành trình phát triển doanh nghiệp, ngay cả khi doanh nghiệp đó trước đây chưa từng tiếp cận với nền tảng. Thời gian qua, TikTok đã tổ chức nhiều chương trình và đào tạo hơn 35.000 doanh nghiệp trong việc ứng dụng các phương pháp kỹ thuật số trong kinh doanh. Trọng tâm, TikTok hỗ trợ các SMB thông qua các sự kiện như ngày Kartini của Indonesia, Shop Local Saturday (Thương hiệu Thứ Bảy) – một sự kiện lớn diễn ra vào tháng 6 vừa qua với sự tham gia của các SMB đến từ Indonesia, Thái Lan và Việt Nam,…

Ông chú Polo – Case study thành công từ chương trình Shop Local Saturday của TikTok

Hợp tác cùng chính phủ và các tổ chức để hỗ trợ doanh nghiệp SMB 

Nền tảng ưu tiên gắn kết cộng đồng và quan hệ với Chính phủ, hợp tác với các lãnh đạo và hơn 30 tổ chức tại nhiều quốc gia để mở rộng tiếp cận cũng như thúc đẩy vấn đề giáo dục kỹ thuật số. Các tổ chức mà TikTok đã hợp tác để hỗ trợ cộng đồng SMB có thể kể đến như Pertamina – doanh nghiệp nhà nước chuyên đào tạo các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Indonesia; VECOM – Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam; MAJU BARENG TikTok – cơ quan hỗ trợ TikTok với các bộ ngành của Indonesia trong việc thúc đẩy các SMB thông qua giáo dục và hỗ trợ tài chính,…

TikTok cung cấp các các giải pháp dựa vào mục tiêu kinh doanh cụ thể

Dựa vào các mục tiêu kinh doanh cụ thể, ứng dụng cung cấp cho các SMB những giải pháp và công cụ như TikTok Promote, Spark Ads, Collection Ads, In-Feed Ads,… Các công cụ này sẽ giúp doanh nghiệp thay đổi hành vi khách hàng từ nhận thức đến cân nhắc và chuyển đổi lòng trung thành với thương hiệu.

Ngoài ra, nền tảng còn giúp các doanh nghiệp thúc đẩy lượt tiếp cận, lượt xem video, lưu lượng truy cập, lượng chuyển đổi và đồng thời cung cấp các công cụ đo lường với kết quả chính xác nhất.


TikTok cung cấp nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp SMB

>>> Xem thêm: 6 Giải pháp Marketing dành cho doanh nghiệp mới

Các doanh nghiệp thành công từ sự hỗ trợ của TikTok

Zera VietNam 

Zera VietNam bắt đầu hành trình chinh phục khách hàng của mình thông qua quảng cáo các sản phẩm trên TikTok for Business. Với sự hỗ trợ đắc lực của ứng dụng, Zera VietNam đã bán 12.000 sản phẩm trong năm 2020. Nhiều sản phẩm được tiếp thị trên TikTok và nền tảng này đã nhanh chóng chứng minh hiệu quả cho Zera VietNam với hơn 130 triệu lượt hiển thị, 900.000 lần nhấp chuột với chi phí cho mỗi cú nhấp chuột chỉ 1500 VND và trên 12.000 đơn hàng được bán ra.

TikTok for Business – Giải pháp quảng cáo mới đặc biệt hướng đến doanh nghiệp vừa và nhỏ

Hyada 

Hyada, thương hiệu làm đẹp đến từ Thái Lan là một SMB khác mà đội ngũ TikTok từng hợp tác trong việc hỗ trợ tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Bắt đầu với TikTok for Business trong 3 tháng, thương hiệu này đã bán được hơn 100.000 mặt hàng và trong 3 tháng tiếp theo, con số đó đã tăng hơn 7 lần. Yếu tố thành công của họ là làm việc cùng các KOL để tạo ra những video quảng cáo với nội dung chất lượng, sau đó chuyển đổi các video này dưới dạng Spark Ads để dễ dàng tiếp cận với người dùng.

Peculiar Eyewear 

Peculiar Eyewear là thương hiệu mắt kính thời trang chống ánh sáng xanh với niềm tự hào “Made in Philippines”. Thương hiệu mong muốn thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến bằng cách sử dụng mục tiêu chuyển đổi trên TikTok, tối ưu hóa thanh toán trên trang web của doanh nghiệp bằng cách tích hợp TikTok pixel vào cửa hàng Shopify. Từ đó, Peculiar Eyewear đã xây dựng một kênh mua hàng đầy đủ cho hoạt động tiếp thị của mình trên TikTok. Kết quả, doanh nghiệp này đã đạt 2,3 lần lợi tức chi tiêu và 2,3 triệu lượt tiếp cận trên TikTok.

Tương lai và cơ hội cho các SMBs

Trong vài tháng tới, TikTok sẽ phát triển và cho ra đời các sản phẩm và giải pháp mới để thúc đẩy phát triển cho cộng đồng SMB tại Đông Nam Á và toàn cầu. Mục tiêu của TikTok là làm cho nền tảng dễ dàng tiếp cận hơn với các SMB thông qua những tính năng đơn giản như tài khoản doanh nghiệp TikTok, quảng cáo In-Feed Ads, Spark Ads,…

TikTok cũng sẽ tung ra các cải tiến mới như Livestreaming và TikTok Shop trong tương lai gần. TikTok Shop là một giải pháp thương mại cho các doanh nghiệp nhỏ ở Indonesia để đảm bảo doanh nghiệp tại quốc gia vạn đảo này hoạt động và mang lại kết quả tốt nhất. Ngoài ra, ứng dụng cũng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp với các chương trình hoạch định chiến lược và sáng kiến sáng tạo để thúc đẩy sự phát triển cho các SMB tại Đông Nam Á.

Nguồn: Advertising VietNam

>>> SMAR – SOLUTION FOR MARKETING

Cảm ơn Quý doanh nghiệp đã quan tâm đến SMar. Đừng quên theo dõi các bài viết theo của chúng tôi để tiếp cận thêm được nhiều thông tin bổ ích. Nếu Quý doanh nghiệp cần tư vấn hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ Marketing tại SMar, hãy liên hệ ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 261 Bàu Cát, P.12, Q. Tân Bình

Hotline: 0888 46 68 77

Email: sales@smar.vn

Youtube: youtube.com/smarvn

Website: https://smar.vn/

Bài viết mới

Chuyên mục

Chuyên mục