Video giới thiệu

ĐEM ĐẾN

GIẢI PHÁP MARKETING

TOÀN DIỆN NHẤT

Marketing Online & Marketing Truyền thống – 13 Điểm Khác Biệt

Smar.vn –  Marketing online và Marketing truyền thống – Liệu bạn đã hiểu rõ sự khác biệt giữa 2 loại hình marketing này? Mỗi loại hình có ưu, nhược điểm gì? Loại hình nào cần thiết cho sự phát triển doanh nghiệp? Hãy cùng SMar khám phá qua bài viết dưới đây!

1. Marketing là gì?

Marketing là tiếp thị – một hình thức phổ biến giúp kết nối với khách hàng, và marketing gồm tất cả những việc cần thực hiện để thu hút khách hàng đến với thương hiệu và duy trì mối quan hệ với họ.

Marketing Online & Marketing Truyền thống

2. Marketing online & Marketing truyền thống là gì?

Marketing online

Hiểu một cách đơn giản, Marketing online sử dụng các kênh digital như website và social media làm công cụ để marketing communication (truyền thông tiếp thị).

Các kênh phổ biến có thể kể đến như:

  • Social media (Facebook, Instagram,…)
  • Website
  • Content marketing
  • Affiliate marketing
  • Inbound marketing
  • Email marketing
  • PPC (Pay Per Click): trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột
  • SEM (Search Engine Marketing)

>>> Xem thêm: Agile Marketing – marketing tập trung và liên tục đo lường hiệu quả

Marketing truyền thống 

Marketing truyền thống liên quan đến các kênh truyền thông như bảng quảng cáo, phương tiện in ấn. Marketing truyền thống là loại hình marketing duy nhất cho đến khi Internet phát triển vào những năm 1990.

Các kênh marketing truyền thống bao gồm:

  • Quảng cáo ngoài trời (biển quảng cáo, banner, áp phích,…)
  • Phát sóng (TV, radio,…) 
  • In (tạp chí, báo,…) 
  • Mail trực tiếp 
  • Telesales (điện thoại, tin nhắn văn bản)
  • Trưng bày sản phẩm ở showroom, cửa hàng
  • Tài trợ cho các chương trình, sự kiện
Marketing Online & Marketing Truyền thống

3. 13 điểm khác biệt giữa marketing online và marketing truyền thống

Từ những đặc điểm của mỗi loại hình, chúng ta có thể rút ra được sự khác nhau giữa marketing online và marketing truyền thống:

  • Marketing truyền thống quảng bá sản phẩm và dịch vụ bằng cách sử dụng các kênh thông thường như đài phát thanh, truyền hình, báo chí,… Còn Marketing online là quá trình quảng bá và bán các sản phẩm, dịch vụ của công ty bằng cách sử dụng các kênh và chiến thuật Online marketing.
  • Marketing truyền thống là passive (người nghe thụ động trong việc tiếp cận thông tin). Trong khi Marketing online có bản active (người nghe chủ động trong việc tiếp cận thông tin).
  • Marketing online tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh hơn so với Marketing truyền thống. Vì Marketing online có công cụ tìm dữ liệu những khách hàng có sở thích, quan tâm đến mặt hàng liên quan.Vì vậy, quảng cáo của marketing online được hiển thị cho những đối tượng này và giúp tạo ra khách hàng tiềm năng đủ điều kiện.
  • Sự tương tác giữa khách hàng và công ty thông qua các kênh trực tuyến hoặc ngoại tuyến khác nhau. Vì vậy, tỷ lệ tương tác của khách hàng trong marketing online cao hơn so với Marketing truyền thống. Điều này là do khách hàng có thể trực tiếp xem chi tiết sản phẩm, về các ưu đãi,… chỉ bằng một cú nhấp chuột mà không cần đến phòng trưng bày hoặc công ty để biết chi tiết về sản phẩm.
  • Marketing Online & Marketing Truyền thống

    Không thể tính toán cụ thể lợi tức đầu tư khi sử dụng Marketing truyền thống. Tuy nhiên, với Marketing online hoàn toàn có thể dễ dàng tính toán được.

  • Marketing truyền thống kém hiệu quả và cũng gây tốn kém hơn. Trong khi Marketing online ít tốn kém và cũng mang lại hiệu quả cao hơn.
  • Với Marketing online, người ta có thể dễ dàng theo dõi xem người mua đến từ đâu, đâu là sản phẩm được xem nhiều nhất, có bao nhiêu khách hàng đang thực sự mua sản phẩm, ai quan tâm đến sản phẩm,… Tuy nhiên, trong Marketing truyền thống, việc theo dõi khách hàng là không thể.
  • Marketing truyền thống sử dụng các phương pháp tiêu chuẩn hóa để nhắm mục tiêu khách hàng. Do đó, nó liên quan đến tiếp thị đại chúng với mức độ tiếp cận cá nhân rất thấp. Ngược lại, Marketing online sử dụng cá nhân hóa. Có nghĩa là chỉ những sản phẩm đó được hiển thị cho những khách hàng mà họ quan tâm gần đây, hoặc họ đang tìm kiếm nó qua internet trong một thời gian dài.
  • Marketing Online & Marketing Truyền thống

    Đối với Marketing truyền thống, không thể điều chỉnh khi quảng cáo đã được xuất bản. Còn đối với Marketing online, việc điều chỉnh có thể được thực hiện bất cứ lúc nào, ngay cả khi quảng cáo đã được chạy.

  • Phạm vi tiếp cận khách hàng trong Marketing truyền thống bị giới hạn giữa các quốc gia, lãnh thổ.Trong khi Marketing online sử dụng internet, các sản phẩm và dịch vụ đang được quảng bá có thể thu hút nhu cầu trên toàn cầu.
  • Marketing truyền thống cần có thời gian để thu được kết quả của các hoạt động marketing. Ngược lại, Marketing online có thể thu được kết quả nhanh chóng.
  • Đối với Marketing truyền thống, người tiêu dùng không thể bỏ qua quảng cáo.Tuy nhiên, Marketing online lại cho phép người tiêu dùng tránh hoặc bỏ qua những quảng cáo mà họ thấy không hữu ích hoặc họ không quan tâm đến.
  • Marketing truyền thống là giao tiếp một chiều, công ty quảng cáo thông tin sản phẩm nhưng không nhận được phản hồi của khách hàng. Ngược lại, Marketing online là giao tiếp 2 chiều. Vừa quảng cáo thông tin cho khách hàng và vừa nhận được phản hồi của họ về sản phẩm, dịch vụ dưới dạng đánh giá.

Marketing online đang là xu hướng hiện nay nhưng Marketing truyền thống cũng không có nghĩa là lỗi thời. Các nguyên lý của Marketing truyền thống vẫn luôn có tính ứng dụng thực tế, nhà quản trị nếu phối hợp tốt giữa hai loại hình này sẽ mang lại những hiệu quả tuyệt vời. 

>>> SMAR – SOLUTION FOR MARKETING

Cảm ơn Quý doanh nghiệp đã quan tâm đến SMar. Đừng quên theo dõi các bài viết theo của chúng tôi để tiếp cận thêm được nhiều thông tin bổ ích. Nếu Quý doanh nghiệp cần tư vấn hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ Marketing tại SMar, hãy liên hệ ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 261 Bàu Cát, P.12, Q. Tân Bình

Hotline: 0888 46 68 77

Email: sales@smar.vn

Youtube: youtube.com/smarvn

Website: https://smar.vn/

Bài viết mới

Chuyên mục

Chuyên mục