ĐEM ĐẾN

GIẢI PHÁP MARKETING

TOÀN DIỆN NHẤT

Những điều cần biết về logo nhận diện thương hiệu? Các yếu tố làm nên sự thành công?

logo nhận diện thương hiệu

Logo nhận diện thương hiệu là một thành tố nằm trong bộ nhận diện thương hiệu của công ty, là phương thức giúp công ty thu hút, gây ấn tượng với khách hàng. Vậy như thế nào là một logo nhận diện thương hiệu đẹp và phù hợp với bản sắc công ty? Bí mật logo của các brand nổi tiếng? Cùng SMar tìm hiểu ở bài viết sau nhé!

Khái niệm logo nhận diện thương hiệu 

alt-tag (Logo nhận diện thương hiệu là gì?)
<Logo nhận diện thương hiệu là gì?>

Logo nhận diện thương hiệu là hình ảnh tượng trưng cho một cá nhân, công ty hay tổ chức được thể hiện dưới dạng đồ họa. 

Về mặt hình thức, logo sẽ được thiết kế dưới dạng biểu tượng tóm tắt về doanh nghiệp, kèm theo đó là các hình ảnh khái quát phản ánh định hướng, mục tiêu hoặc bắt nguồn từ tên của công ty. 

Về mặt ý nghĩa, Logo được xem là tài sản vô hình của thương hiệu kể từ khi ra mắt công chúng và dựa vào biểu tượng logo này thương hiệu sẽ phát triển các giá trị và khai thác các đặc điểm của sản phẩm cốt lõi ở công ty. 

Logo nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?   

alt-tag (logo nhận diện thương hiệu)
<Logo nhận diện thương hiệu bao gồm những gì>

Hình dáng logo nhận diện thương hiệu – Shape 

Hình dáng – vuông, tròn, tam giác…thường không được chú trọng khi nói đến thiết kế logo nhưng thật ra lại là yếu tố đầu tiên khiến khách hàng chú ý. Thông qua hình dạng của logo mà designer có thể thỏa sức “uốn nắn” theo ý thích của bản thân dựa theo những giá trị mà công ty mong muốn truyền đạt đến khách hàng. 

Một logo thành công khi chỉ vừa nhìn thoáng qua hình dạng của nó người tiêu dùng đã phải thốt lên “Wow”.

Bố cục 

Bố cục của logo công ty có thể hiểu là cách sắp xếp các shape – hình dạng logo và điều chỉnh màu sắc sao cho phù hợp với đặc điểm công ty. 

Color – màu sắc làm nên logo thương hiệu 

Chắc chắn rồi – thiết kế nào cũng phải có màu sắc, đại diện cho các tone màu chủ đạo của thương hiệu hoặc sản phẩm công ty. 

Một logo chuẩn chỉnh là một logo khiến khách hàng “không thể rời mắt”. Bí quyết để đạt được điều này là gắn logo với nhiều sự kết hợp sắc màu mang ý nghĩa, mang câu chuyện của công ty.

Idea – Ý tưởng

Ý tưởng hay thông điệp của logo thường là thành phần sẽ được khách hàng đoán ra sau cùng hoặc đọc về thông tin logo nhận diện thương hiệu trên các trang tin tức. Một logo có giá trị bền vững khi nó truyền tải một thông điệp – ý tưởng ý nghĩa bằng hình ảnh trực quan, khiến người tiêu dùng chi tiêu cho sản phẩm không chỉ đơn thuần vì chức năng của nó mà còn là ý tưởng độc đáo, nhân sinh, sáng tạo hay cảm giác thích mắt mà nó đem lại. 

05 bí quyết giúp thiết kế logo thương hiệu thành công 

alt-tag (Bí quyết thiết kế logo nhận diện thương hiệu)
<Bí quyết thiết kế logo >

Tìm kiếm đối tác thiết kế logo uy tín 

Thiết kế logo nhận diện thương hiệu là một công việc không đơn giản mà trải qua quy trình nhiều bước. Thêm vào đó, nếu chỉ “nương tựa” vào khả năng của thiết kế thì logo có thể mang hơi hướng còn cá nhân hóa. 

Vậy nên tìm cho mình một công ty nhận thiết kế logo uy tín, có nhiều kinh nghiệm là quan trọng và cần thiết để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. SMar tự hào là một trong những đơn vị chuyên thiết kế không chỉ logo mà hình thành bộ nhận diện thương hiệu và cam kết đo lường hiệu quả, hợp tác dài lâu với quý khách hàng. 

>> Tìm hiểu thêm về dịch vụ thiết kế của SMar tại đây 

Logo nhận diện thương hiệu gắn liền với bản sắc công ty 

Các nhà thiết kế lúc nào cũng có cái tôi riêng, và việc của Production house là đánh giá, cân bằng giữa cái tôi sáng tạo của designer và những giá trị công ty mong muốn đem đến cho khách hàng để cho ra thành phẩm logo phù hợp và khác biệt nhất. 

Thiết kế logo đồng nhất 

Cũng giống như các sản phẩm sáng tạo khác, logo cần chú ý tính nguyên bản, hay đúng hơn là sự độc nhất khi thiết kế. Việc thiết kế logo hơi giống hoặc hao hao các thương hiệu local hay thậm chí thương hiệu nổi tiếng sẽ gây ra nhiều rắc rối, tai tiếng cho sản phẩm và hình ảnh công ty bạn. 

Tối giản là chìa khóa 

Các thương hiệu lớn như Nike, Cocacola hay Pepsi,.. Bạn có thể thấy logo của họ rất đơn giản, chỉ gồm 2-3 tone màu kết hợp với các hình dạng cơ bản nhưng hiệu quả vô cùng. Việc thiết kế nhận diện thương hiệu không cầu kỳ sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng tiếp thu ý nghĩa của logo một cách trực quan và ghi nhớ lâu hơn. 

Đảm bảo thiết kế logo hoạt động nhiều định dạng 

Logo cần được xuất hiện trước mặt khách hàng một cách chỉn chu nhất, không bị méo mó hay mờ để đem đến ấn tượng tốt nhất cho người xem. 

Kết luận 

Nhìn chung, việc tìm hiểu về logo giúp công ty chủ động hơn trong việc chăm chút cho hình ảnh thương hiệu và thu hút nhiều khách hàng tìm đến sản phẩm hơn. Mỗi công ty đều có bí quyết thiết kế logo nhận diện thương hiệu riêng không nhầm lẫn với bất kỳ ai nên người đọc cần cân nhắc khi áp dụng các mẹo thiết kế logo phù hợp với doanh nghiệp. 

– – – – – – – – – –

Liên hệ với SMar ngay để nhận tư vấn về thiết kế logo và sáng tạo câu chuyện thương hiệu của riêng bạn: 

SĐT: 0888 466 877

Địa chỉ: 261 Bàu Cát, Phường 12, Quận Tân Bình, TPHCM

Website: smar.vn 

Gmail: sales@smar.vn