TOP 7 XU HƯỚNG MARKETING 2024

Danh mục nội dung

Năm 2024 hứa hẹn sẽ mang đến những thay đổi bùng nổ cho ngành Marketing, mở ra cơ hội to lớn cho doanh nghiệp bứt phá và dẫn đầu thị trường. Để bắt kịp xu hướng và tạo dựng chiến lược hiệu quả, SMar Agency đề xuất phân tích 7 xu hướng Marketing nổi bật nhất trong năm 2024 để bạn có thể định hướng được thị trường mục tiêu của mình:

1. Tiếp thị dựa trên Trí tuệ nhân tạo.

Việc tích hợp trí tuệ nhân tạo vào chiến lược tiếp thị không chỉ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về đối tượng khách hàng mà còn tạo ra những chiến lược cá nhân hóa độc đáo.

Số liệu từ báo cáo của HubSpot cũng cho thấy 62% Marketers nói rằng AI có đóng góp quan trọng trong chiến lược tiếp thị và 63% tin rằng hầu hết nội dung sẽ được tạo ra với sự tham gia của AI.

Do đó, các doanh nghiệp có thể áp dụng trí tuệ nhân tạo vào chiến dịch tiếp thị ở các giai đoạn ngắn hoặc công việc thích hợp nhưng vẫn dưới sự kiểm soát của con người để đạt hiệu quả cao nhất. Chẳng hạn như:

  • Tìm kiếm nội dung mới.
  • Hỗ trợ chỉnh sửa bài viết.
  • Dịch thuật nội dung.
  • Thiết kế hình ảnh hoặc dựng video cơ bản.

2. Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng là mục tiêu lớn cần đạt được trong hành trình xây dựng trải nghiệm khách hàng và là xu hướng Marketing được dự đoán sẽ đẩy mạnh hơn trong năm 2024, bởi người tiêu dùng ngày càng mong muốn được trải nghiệm nhiều sản phẩm phù hợp với mình hơn.

Việc cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng sẽ là giải pháp tối ưu để doanh nghiệp ghi dấu ấn trong tâm trí người mua. Chúng sẽ mang đến cho doanh nghiệp những lợi ích: 

  • Tăng trải nghiệm khách hàng.
  • Duy trì tệp khách hàng tiềm năng.
  • Tăng doanh thu bán hàng.
  • Giảm chi phí Marketing.

3. Tối ưu hóa SEO website.

Bạn có biết có tới 14.6% người xem thực hiện các hoạt động chuyển đổi trên web (Close-rate) và 81% người tiêu dùng thực hiện nghiên cứu trực tuyến trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Vậy nên, tối ưu SEO tốt đồng nghĩa với bạn đang tương tác với khách hàng tốt trên hành trình mua sắm của họ.

Việc tối ưu hóa SEO giúp trang web của bạn xuất hiện cao hơn trong kết quả tìm kiếm, từ đó khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn khi họ nhập từ khóa liên quan. Điều này tạo ra một trải nghiệm tìm kiếm thuận lợi và nhanh chóng cho khách hàng, giúp họ tiết kiệm thời gian và nỗ lực.

4. Video dạng ngắn thống trị.

Năm 2024 tiếp tục chứng kiến sự bứt phá của video ngắn, đặc biệt là nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng video như TikTok, Youtube Shorts, Facebook Reel,… Các video ngắn trên những nền tảng mạng thu hút được rất nhiều sự chú ý của người xem bởi nội dung ngắn gọn, dễ nhớ, dễ chia sẻ với mọi người.

Nhờ nội dung ngắn gọn và hấp dẫn, các video dạng ngắn là một phương thức hiệu quả để thu hút sự chú ý của mọi người và kích thích họ lan tỏa thông điệp của thương hiệu. 

5. Chú trọng tiếp thị bền vững.

Các chiến lược tiếp thị bền vững giúp doanh nghiệp tạo ra các sản phẩm và dịch vụ không chỉ thể hiện giá trị của thương hiệu mà còn chăm sóc cho các thế hệ tương lai và chất lượng cuộc sống sau này, đồng thời kết nối với trách nhiệm xã hội và đặc biệt là trách nhiệm với môi trường.

Việc chú trọng tiếp thị bền vững giúp doanh nghiệp giúp:

  • Nâng cao hình ảnh thương hiệu: Doanh nghiệp thể hiện sự quan tâm đến các vấn đề chung của cộng đồng, thu hút khách hàng tiềm năng và tăng uy tín thương hiệu.
  • Tăng sự gắn kết với khách hàng: Khách hàng ngày càng quan tâm đến các sản phẩm/dịch vụ thân thiện với môi trường và mang lại lợi ích cho xã hội.
  • Tạo lợi thế cạnh tranh: Doanh nghiệp có thể tạo ra điểm khác biệt so với đối thủ cạnh tranh và thu hút nhân tài.

6. Retail media lên ngôi.

Retail media là một chiến lược tiếp thị đang thu hút được sự chú ý ngày càng nhiều trong bối cảnh thương mại điện tử đang phát triển. Thay vì chỉ đơn giản là quảng cáo trực tuyến, các doanh nghiệp đang tích hợp quảng cáo vào các nền tảng bán lẻ để khai thác lưu lượng khách hàng tham gia mua sắm. 

Ví dụ, khi một doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, họ không chỉ sử dụng lưu lượng từ Shopee mà còn có thể tận dụng các công cụ quảng cáo có sẵn trên nền tảng này để tiếp cận trực tiếp khách hàng trong quá trình mua sắm..

7. Sử dụng mascot tương tác.

Mascot là biểu tượng đại diện cho thương hiệu của bạn và có thể tạo ra ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí của khách hàng. Một mascot tương tác sẽ giúp tăng cường nhận thức thương hiệu và tạo ra sự kết nối với khách hàng.

Mascot có thể giúp thương hiệu xây dựng một hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng bằng cách biến thương hiệu thành một nhân vật có tính cách, tâm hồn. Khi khách hàng nhìn thấy Mascot, họ sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu và cảm thấy dễ tiếp cận hơn. Mascot cũng có thể mang lại cho khách hàng những cảm xúc tích cực như niềm vui, hạnh phúc và sự phấn khích.

 

2024 là năm đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự phát triển của công nghệ và lĩnh vực tiếp thị. Sự tiến bộ của trí tuệ nhân tạo, xu hướng video ngắn, và các xu hướng mới đã mở ra nhiều cơ hội mới cho thương hiệu, để từ đó tạo nền móng giúp cho doanh nghiệp có thể chuẩn bị trước các chiến lược mang tính tầm nhìn lâu dài và hiệu quả.

Bài viết liên quan

Chúng tôi sẽ liên hệ quý khách trong giờ hành chính từ 08:00 - 18:00