Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thành công là điều quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, vì nó giúp thiết lập nền móng cho doanh nghiệp của bạn.
Cho dù bạn đang thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình hay cho khách hàng, thì việc hiểu rõ yếu tố thiết kế bộ nhận diện hình ảnh thành công là chìa khóa để thiết kế một bộ nhận diện có chủ đích. Nếu không, sẽ là một nỗ lực trong bóng tối để tìm ra thứ gì đó có tác động và gây được tiếng vang đối với tệp khách hàng của thương hiệu. Dưới đây là sáu lưu ý chính cần xem xét sẽ giúp bạn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thành công:
1. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thành công – Xác định tiếng nói của thương hiệu
Trước khi bạn có thể thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, bạn cần biết chính xác thương hiệu đó là gì. Sứ mệnh được thực hiện với khách hàng của thương hiệu là gì? Bạn phải thiết lập điều này là gì trước khi bạn có thể bắt đầu làm việc thực tế bởi vì việc định dạng trực quan cần phải củng cố tiếng nói thương hiệu một cách có ý thức.
Những điều cần xem xét khi xác định thương hiệu bao gồm cách thương hiệu nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh, những gì thương hiệu hứa hẹn đem lại cho khách hàng và các từ khóa mô tả thương hiệu. Những từ khóa đó đặc biệt hữu ích khi bạn bắt đầu phát triển bộ định dạng trực quan của thương hiệu. Sử dụng chúng để hướng dẫn mọi lựa chọn trực quan trên đường đi.
Nếu từ khóa của thương hiệu là “hiện đại”, “táo bạo” và “chân thực”, bạn sẽ muốn ghi nhớ những khái niệm đó khi chọn những thứ như bảng màu, kiểu chữ và hình ảnh.
2. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thành công – Một bảng màu có chủ đích
Màu sắc là một trong những yếu tố tâm lý và cảm xúc mạnh mẽ nhất trong bất kỳ thiết kế nào. Bảng màu phù hợp có thể mang lại cho mọi người ấn tượng chính xác mà bạn muốn tạo cho họ, trong khi bảng màu sai có thể khiến họ cảm thấy mất cân bằng và không đáng tin.
Có vẻ như rất nhiều áp lực khi đặt lên một yếu tố thiết kế duy nhất, nhưng màu sắc mới là điều quan trọng. Nó ảnh hưởng đến cách mọi người cảm nhận về một công ty, cũng như hành vi mua hàng của họ.
“ Màu sắc ảnh hưởng đến cách mọi người cảm nhận về một công ty, cũng như hành vi mua hàng của họ. “
Làm quen với ý nghĩa đằng sau các màu sắc khác nhau trước khi bạn chọn màu chính để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Sau đó, hãy xem xét những giá trị nào khác mà bạn có thể muốn kéo vào để tìm màu phụ.
Không có gì nói rằng bạn phải chọn một bảng màu có ý nghĩa hoàn toàn phù hợp với thương hiệu, nhưng bạn sẽ muốn tránh chọn những màu trái ngược với các từ khóa và giá trị của thương hiệu.
3. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thành công – Kiểu chữ củng cố bản sắc
Trong khi màu sắc có tác động ngay lập tức đến cảm xúc mà một thương hiệu sẽ gợi lên, kiểu chữ cũng đóng một vai trò quan trọng. Mỗi kiểu chữ đều có cá tính riêng và tạo ấn tượng riêng. Một kiểu chữ được chọn tốt sẽ củng cố thương hiệu mà bạn đang cố gắng tạo ra, trong khi kiểu chữ sai sẽ gây khó chịu cho những khách hàng của bạn.
Ví dụ: một thương hiệu hướng đến sự nữ tính và thanh lịch không nên xây dựng hệ thống phân cấp kiểu chữ của họ xung quanh một kiểu chữ như Bombardier hoặc Haymaker. Tương tự, một công ty luật doanh nghiệp có thể sẽ không muốn sử dụng kiểu chữ như Comic Sans.
Có một số kiểu chữ trung tính hơn nhiều và thường thích hợp để sử dụng trong hầu hết mọi loại nhận dạng thương hiệu, nhưng nhược điểm của những kiểu chữ này là khó làm cho chúng nổi bật so với mọi thương hiệu khác sử dụng chúng (xem xét có bao nhiêu thương hiệu sử dụng Helvetica , chỉ là một ví dụ). Bạn sẽ phải làm việc chăm chỉ hơn để làm cho chúng được kết hợp duy nhất để có thể thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thành công
4. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thành công – Logo đặc trưng và dấu câu độc đáo
Bạn cần nhiều phiên bản logo. Một cái là logo là logo đồ họa nhưng cái kia phải bao gồm một dấu từ cùng với phần minh họa hình ảnh. Chắc chắn, các công ty như Apple hoặc Toyota có thể được nhận biết chỉ từ logo của họ, nhưng đại đa số các thương hiệu thì không. Việc có một wordmark đi cùng với logomark sẽ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tốt hơn.
Đôi khi một công ty nghĩ rằng logomark của họ phải được nhận dạng ngay lập tức và không sử dụng dấu từ của họ cùng với nó — và người bình thường truy cập vào trang web của họ từ kết quả tìm kiếm chắc chắn không thể nhận ra được. Đây là những cơ hội xây dựng thương hiệu thường bị bỏ qua và gần như chắc chắn có tác động tiêu cực đến thương hiệu của họ.
5. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thành công – Củng cố thương hiệu
Đừng bỏ qua các cơ hội để củng cố thương hiệu. Như đã đề cập ở trên, các công ty thường bỏ qua những lĩnh vực mà họ có thể củng cố bản sắc thương hiệu của mình.
Bất kỳ nội dung nào mà công ty phát hành phải được gắn nhãn hiệu để đại diện cho họ bất cứ khi nào có thể. Điều đó không nhất thiết có nghĩa là họ phải dán logo của mình lên mọi thứ, nhưng nó có nghĩa là nội dung phải củng cố giá trị thương hiệu.
Trong nội dung trực quan, điều đó có thể có nghĩa là kết hợp một phong cách hình ảnh cụ thể trở nên gắn liền với thương hiệu đó về mặt hình tượng, sử dụng bảng màu thương hiệu hoặc các dấu hiệu hình ảnh tương tự để từ từ xây dựng nhận thức và sự công nhận về thương hiệu.
6. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thành công – Tính nhất quán
Một trong những sai lầm tồi tệ nhất mà bạn có thể mắc phải khi thiết lập một thương hiệu thành công là không nhất quán. Các thương hiệu lớn có hướng dẫn cụ thể về cách sử dụng những thứ như biểu trưng, dấu từ, màu thương hiệu và các yếu tố khác. Dành thời gian để thiết lập các nguyên tắc thương hiệu cho bất kỳ bộ nhận diện thương hiệu nào bạn thiết kế để các yếu tố hình ảnh có thể được sử dụng nhất quán.
Nguyên tắc thương hiệu không cần phải phức tạp, nhưng chúng phải dễ tham khảo để chúng thực sự được tuân thủ.
Nguyên tắc thương hiệu phải nêu chính xác màu sắc của thương hiệu (bao gồm mã hex và giá trị RGB), cách sử dụng biểu trưng, kiểu chữ sử dụng và cách thức sử dụng và thậm chí cả loại hình ảnh sẽ sử dụng trong những thứ như quảng cáo hoặc bài đăng trên mạng xã hội (chúng có nên luôn bao gồm người hoặc thực vật hoặc một cái gì đó tương tự không? Chúng không bao giờ nên bao gồm những thứ đó? v.v.). Bao gồm hướng dẫn về những thứ như ngôn ngữ nên sử dụng và không nên sử dụng. Nguyên tắc thương hiệu không cần phải phức tạp, nhưng chúng phải dễ tham khảo để chúng thực sự được tuân thủ.
Cho dù bạn đang thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của riêng mình hay bộ nhận diện thương hiệu cho khách hàng, thì tính nhất quán là chìa khóa để tạo ra một bản sắc trực quan dễ nhận biết và củng cố thông điệp của thương hiệu. Xem xét mọi nội dung mà thương hiệu phát hành ra thế giới và đảm bảo nội dung đó phù hợp với phong cách và tiêu chuẩn của thương hiệu.
𝐒𝐌𝐚𝐫 – 𝗦𝗢𝗟𝗨𝗧𝗜𝗢𝗡 𝗙𝗢𝗥 𝗠𝗔𝗥𝗞𝗘𝗧𝗜𝗡𝗚
Địa chỉ: 261 Bàu Cát, P.12, Q. Tân Bình
Email: sales@smar.vn
Hotline: 093 9920 379
Youtube: youtube.com/smarvn
Tiktok: https://www.tiktok.com/@smar_daily_life
Website: https://smar.vn/
#smarvn #solutionformarketing #media #marketing #design #event #website #seo #content