Video giới thiệu

ĐEM ĐẾN

GIẢI PHÁP MARKETING

TOÀN DIỆN NHẤT

Thay đổi logo nhận diện thương hiệu: nên hay không?

Logo nhận diện thương hiệu luôn được đánh giá cực kì cao và được coi là một trong yếu tố không thể thiếu được trong hệ thống nhận diện công ty. Tuy nhiên những giá trị này chỉ được thực hiện một cách hoàn hảo khi đó là sản phẩm của những công ty cung cấp dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp.

Nếu bạn cảm thấy logo nhận diện thương hiệu cũ không còn phù hợp với mục tiêu phát triển của công ty, hay đơn thuần nó chưa thể tạo được những ấn tượng mạnh mẽ. Lúc này chắc chắn việc nên thiết kế logo mới là sự khởi đầu thuận lợi để giúp công ty bạn có được sự thay đổi mới. Vậy lý do nào các doanh nghiệp nên thay đổi logo mới? Tất cả sẽ nằm trong nội dung bài viết hôm nay.

1. Khi nào bạn nên thay đổi logo nhận diện thương hiệu

logo nhan dien thuong hieu
Khi nào bạn nên thay đổi logo nhận diện thương hiệu

 

Có nhiều lý do mà bạn có thể cân nhắc thay đổi logo nhận diện thương hiệu của mình. Một số lý do tốt nhất để làm như vậy được liệt kê dưới đây.

  • Nếu khách hàng tiềm năng của bạn không liên quan đến chuyển đổi: Bạn có khách hàng tiềm năng không làm tăng doanh số bán hàng của bạn không? Có thể một số không tạo được mối liên hệ với thương hiệu của bạn. Logo nhận diện thương hiệu của bạn là thứ đầu tiên họ thường thấy đại diện cho thương hiệu của bạn. Vì vậy, có thể nó có thể được cải thiện.
  • Nếu lưu lượng truy cập Traffic trang web của bạn giảm: Nếu bạn nhận thấy lưu lượng truy cập trang web của mình giảm hoặc bạn không thu hút được lượt xem từ những người khác, bạn nên quan tâm thương hiệu của bạn
  • Khi Logo nhận diện thương hiệu của bạn không phản ánh hình ảnh thương hiệu của bạn: Nếu bạn đã thực hiện các thay đổi trong công ty của mình, nhưng Logo nhận diện thương hiệu của bạn không phản ánh điều đó, có lẽ đã đến lúc cần thay đổi logo của bạn.
  • Tỷ lệ thoát cao: Tỷ lệ thoát cao trên trang của bạn có thể cho thấy rằng mọi người không bị thu hút bởi logo nhận diện thương hiệu của bạn. Kiểm tra thống kê Google Analytics và xem tỷ lệ thoát của bạn như thế nào. Nếu nó cao hơn 50%, việc thay đổi và điều chỉnh logo là cần thiết

2. Khi nào bạn không nên thay đổi logo nhận diện thương hiệu

logo nhan dien thuong hieu
Khi nào bạn không nên thay đổi logo nhận diện thương hiệu

2.1 Chán với thương hiệu hiện có

Sự nhàm chán hoặc quá quen thuộc hiếm khi là lý do chính đáng để thay đổi logo nhận diện thương hiệu của bạn. Cập nhật hoặc mở rộng bảng màu hoặc lựa chọn phông chữ của bạn, xem xét giọng nói và thông điệp của bạn hoặc yêu cầu chụp ảnh mới, có thể hồi sinh thương hiệu và nội dung tiếp thị của bạn mà không cần làm mới thương hiệu hoặc đổi thương hiệu hoàn toàn.

2.2 Ban quản lý mới muốn để lại dấu ấn

Tất nhiên, một giám đốc điều hành hoặc giám đốc tiếp thị mới sẽ bị hấp dẫn muốn để lại dấu ấn riêng của họ trong một tổ chức và báo hiệu tổ chức đó đang có một hướng đi mới. Tuy nhiên, nếu mục đích cơ bản, định vị hoặc đề xuất giá trị không thay đổi, bạn không nên đổi logo nhận diện thương hiệu.

2.3 Nhận thức về thương hiệu kém

Điều này không liên quan đến nhận dạng thương hiệu của bạn mà nhiều hơn về hiệu quả của chiến lược tiếp thị và truyền thông của bạn. Hãy xem xét điều này trước khi xem xét việc làm mới logo nhận diện thương hiệu hoặc đổi mới thương hiệu hơn nữa.

2.4 Không hiểu thị trường

Một lần nữa, điều này không liên quan nhiều đến đặc điểm nhận dạng thương hiệu của bạn, mà là sự thất bại trong việc giao tiếp và tương tác với khách hàng của bạn một cách hiệu quả. Đề xuất thương hiệu của bạn cần được xác định rõ ràng và sau đó được truyền đạt hiệu quả thông qua thông điệp hấp dẫn, trái ngược với việc bắt tay vào làm mới hoặc đổi mới logo nhận diện thương hiệu.

2.5 Chuyển văn phòng

Chỉ vì bạn chuyển văn phòng nên không cần bạn cân nhắc việc làm mới hoặc đổi logo nhận diện thương hiệu, đơn giản vì bạn làm như vậy sẽ thuận tiện cùng lúc với việc cập nhật văn phòng phẩm và tài liệu tiếp thị của bạn.

2.6 Quá sớm

Thương hiệu cần có thời gian để trưởng thành, để phát triển về danh tiếng, quyền hạn và nhận thức. Nếu một tổ chức hoặc thương hiệu chỉ mới được triển khai trong ba năm qua, có lẽ còn quá sớm để xem xét việc làm mới hoặc đổi logo nhận diện thương hiệu. Điều này chỉ có thể gây nhầm lẫn thị trường và đe dọa làm tổn hại đến thiện chí và lòng tin của khách hàng đã được thiết lập trước đó.

2.7 Một đối thủ cạnh tranh gần đây đã đổi thương hiệu

Hoàn cảnh, động cơ và mục tiêu của các tổ chức khác có thể khác với của bạn. Do đó, bạn nên được hướng dẫn bởi chiến lược thương hiệu của riêng mình vì nếu đi chệch hướng khỏi điều này có thể gây tổn hại.

2.8 Khi nó đã hoạt động tốt

Các thương hiệu tiêu dùng Tropicana năm 2009 và Gap năm 2010 đã bị thiệt hại nặng nề khi đổi tên thương hiệu và không nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng cũng như thị trường. Đó là những phản hồi tiêu cực, đặc biệt là trên mạng xã hội, rằng cả hai thương hiệu rất nhanh chóng sử dụng bản sắc thương hiệu trước đó của họ. Cả hai đều là những thương hiệu đã được thành lập và thành công, và nghiên cứu thị trường sẽ cho họ biết một bước như vậy là không cần thiết.

Như đã thảo luận trước đây, việc thay đổi nhận diện thương hiệu của bạn không phải là điều nên làm nhẹ. Do đó, điều tối quan trọng là có một trường hợp kinh doanh hợp lý đằng sau bất kỳ quyết định nào để làm như vậy.

Tổn thất hoặc thiệt hại có thể xảy ra đối với sự công nhận thương hiệu đã có, thiện chí và sự tin tưởng, chi phí triển khai thường cao và thực tế là không có gì đảm bảo thành công, có nghĩa là các tổ chức cần phải tin tưởng vào những lợi ích có thể xảy ra, cũng như rõ ràng về sự biện minh để thay đổi.

Các thương hiệu thành công phát triển và phát triển thông qua việc thực hiện các chiến lược thương hiệu hợp lý và ở đây, các tổ chức cần phải xem xét trước, trước khi tiến hành làm mới hoặc đổi mới thương hiệu.


𝐒𝐌𝐚𝐫 – 𝗦𝗢𝗟𝗨𝗧𝗜𝗢𝗡 𝗙𝗢𝗥 𝗠𝗔𝗥𝗞𝗘𝗧𝗜𝗡𝗚

Địa chỉ: 261 Bàu Cát, P.12, Q. Tân Bình

Email: sales@smar.vn

Hotline: 0888 46 68 77

Youtube: youtube.com/smarvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@smar_daily_life

Website: https://smar.vn/

#smarvn #solutionformarketing  #media #marketing #design #event #website #seo #content

Bài viết mới

Chuyên mục

Chuyên mục