TẦM QUAN TRỌNG CỦA XÂY DỰNG NỘI DUNG KÊNH TRUYỀN THÔNG

Smar.vn – “Content Is King” đang trở thành cụm từ mà các marketers thường nhắc tới khi nói về sự ảnh hưởng của việc xây dựng nội dung kênh truyền thông, nó là một yếu tố giúp thương hiệu đạt được nhiều hiệu quả trong kinh doanh. Nhưng tại sao nội dung lại quan trọng khi làm marketing? Phải chăng fanpage của quý doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc xây dựng bài viết? Hãy cùng SMAR tìm hiểu những thông tin dưới đây để biết rõ hơn nhé.

  • Định nghĩa nội dung kênh truyền thông

alt-tag(tam-quan-trong-cua-x-y-dung-noi-dung-kenh-truyen-thong)
Hình minh họa

Kênh truyền thông là gì? 

Kênh truyền thông là con đường riêng biệt hoặc công cộng để truyền thông điệp từ người gửi đến người nhận, giúp thông tin được truyền tải đến đông đảo công chúng. Nó bao gồm các phương tiện truyền thông đại chúng như ấn phẩm, báo chí, điện thoại, tờ rơi, truyền hình và internet. 

Đặc biệt trong số đó, internet là phương tiện truyền thông có số lượng sử dụng nhiều nhất, mà công cụ quyền năng của nó là mạng xã hội (social media). 

Nội dung (hay còn được gọi là content) trên các kênh truyền thông là việc cung cấp nội dung hữu ích cho khách hàng tiềm năng giúp họ giải quyết vấn đề. Khi họ cảm thấy nội dung có giá trị và đưa ra quyết định mua hàng, điều đó có nghĩa là sự tín nhiệm cùng lòng trung thành của họ đã dành cho thương hiệu. 

  • Xây dựng nội dung kênh truyền thông quan trọng như thế nào?

Xây dựng nội dung kênh truyền thông là một chiến lược dài hạn. Cần tập trung vào việc hình thành mối quan hệ thân thiết với khách hàng mục tiêu, cung cấp cho họ nội dung chất lượng cao phù hợp với yêu cầu của họ một cách nhất quán. 

Dưới đây là một số lý do cho thấy tầm quan trọng của việc xây dựng nội dung kênh truyền thông:

  • Doanh nghiệp được khách hàng mục tiêu tìm thấy

 

alt-tag(tam-quan-trong-cua-x-y-dung-noi-dung-kenh-truyen-thong)
Hình minh họa

Mọi người luôn đặt ra những câu hỏi rồi tìm kiếm thông tin qua các công cụ như Google, và dĩ nhiên doanh nghiệp sẽ mong muốn mình xuất hiện ở trang đầu kết quả. Để đạt được như thế, một bài viết chuẩn SEO là điều không thể thiếu. Tất nhiên xuất hiện mới chỉ là bước đầu tiên, nhưng nếu không làm tốt bước này, doanh nghiệp sẽ khó lòng tìm được khách hàng tiềm năng cho mình. 

Thương hiệu River Pools And Spas đã thay đổi nhận diện từ “đơn vị lắp đặt bể bơi” thành “những chuyên gia giỏi nhất trên toàn cầu về bể bơi kính”. Nhờ đó, họ nhận được rất nhiều câu hỏi cụ thể bắt đầu có thêm được những khách hàng tiềm năng mới.

  • Cơ hội tăng trưởng doanh số

 

alt-tag(tam-quan-trong-cua-x-y-dung-noi-dung-kenh-truyen-thong)
Hình minh họa

Hiện nay thị trường rộng lớn luôn cạnh tranh cực kỳ khốc liệt, nếu như nội dung về sản phẩm của bạn qua loa, khách hàng có thể sẽ tìm mua ở nơi khác cung cấp thông tin lại sản phẩm đầy đủ chi tiết hơn. Từ đó, nếu xây dựng được nội dung fanpage đáp ứng được nhu cầu hoặc thắc mắc của khách hàng, họ sẽ tin tưởng và có xu hướng mua nhiều sản phẩm của doanh nghiệp hơn.

  • Giảm bớt chi phí cho công ty

 

alt-tag(tam-quan-trong-cua-x-y-dung-noi-dung-kenh-truyen-thong)
Hình minh hoạ

Thay vì những cách marketing truyền thống tiến hành sản xuất xong rồi mới tìm kiếm thị trường, chưa rõ mục tiêu xác thực. Thì khi xây dựng hệ thống nội dung chi tiết trên kênh truyền thông, doanh nghiệp sẽ có thể nghiên cứu nhu cầu của khách hàng cẩn thận, tránh việc đổ tiền vào những hoạt động vô ích.

  • Thiết lập lực lượng khách hàng trung thành

alt-tag(tam-quan-trong-cua-x-y-dung-noi-dung-kenh-truyen-thong)
Hình minh họa

Khi thông tin về sản phẩm của công ty bạn được giải thích tường tận trên các kênh truyền thông, có được dịch vụ chăm sóc khách hàng nhanh chóng trên mạng xã hội, kết hợp với việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chắc chắn khách hàng sẽ cảm thấy như mình được quan tâm và ngày càng trung thành với thương hiệu.  

  1. Một số kênh truyền thông phổ biến hiện nay:
  • Blog:

Đây là một trong những chiến lược xây dựng nội dung kênh truyền thông hiệu quả nhất. Người bán có thể đóng vai một blogger, viết blog tâm sự về vấn đề mình gặp phải và cách giải quyết vấn đề một cách thành tâm nhất. 

Khi đó, khách hàng đọc và sẽ cảm nhận được sự hữu ích vì họ cũng đang gặp phải vấn đề tương tự. Dĩ nhiên sau đó, người đọc sẽ nghe và làm theo những gì chủ blog chia sẻ, ví dụ như mua món hàng được người viết đề xuất. 

  • Email:

So với việc tiếp thị qua tin nhắn hay điện thoại, tiếp thị bằng email giúp tăng tỉ lệ khách hàng quan tâm đến nội dungn mà doanh nghiệp muốn chia sẻ hơn. 

Bằng việc dùng email, chúng ta có thể gắn những đường link, hình ảnh, video nhằm quảng cáo về những ưu đãi hy lợi ích mà doanh nghiệp muốn giới thiệu tới khách hàng. 

  • Social Media: 

Social Media là những phương tiện truyền thông xã hội giúp doanh nghiệp truyền tải những nội dung, thông điệp tới khách hàng. Một số mạng xã hội phổ biến hiện nay như Facebook, Zalo, Youtube… có thể tạo fanpage / kênh đăng ký, giúp khách hàng tiếp cận được nhiều hơn với sản phẩm của thương hiệu.

  • SMAR đồng hành cùng bạn trong việc xây dựng nội dung

SMAR tự hào là một đơn vị đáng tin cậy, với gói dịch vụ mới “QUẢN TRỊ FANPAGE VIẾT BÀI CHUẨN SEO”, quý doanh nghiệp sẽ nhận được những lợi ích như sau:

  • Có kế hoạch đăng bài cụ thể
  • Nội dung bài đăng như kế hoạch đề ra và đều đặn
  • Có đội ngũ nhân viên chăm sóc tận tình , chu đáo
  • Sử dụng hình ảnh tự thiết kế 

Đây sẽ là giải pháp marketing hữu hiệu nhất dành cho quý doanh nghiệp trong thời điểm hiện tại. Nếu như quý doanh nghiệp cần được tư vấn, hãy liên hệ ngay với SMAR qua các kênh sau đây: 

Địa chỉ: 261 Bàu Cát, P.12, Q.Tân Bình, TP.HCM

Hotline: 0888 46 68 77

Fanpage: facebook.com/SMarvn

Website: https://smar.vn/marketing