Video giới thiệu

ĐEM ĐẾN

GIẢI PHÁP MARKETING

TOÀN DIỆN NHẤT

Tại Sao Marketing lại ảnh hưởng đến Xây Dựng Thương Hiệu?

smar.vn – Tại Sao Marketing lại ảnh hưởng đến Xây Dựng Thương Hiệu? Marketing là một hệ thống tổng thể các hoạt động của tổ chức được thiết kế nhằm hoạch định, đặt giá, xúc tiến và phân phối các sản phẩm, dịch vụ, ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của thị trường mục tiêu và đạt được các mục tiêu của tổ chức (theo Hiệp hội Marketing Mỹ – AMA).

Cụ thể hơn, chúng ta có thể tham khảo một định nghĩa Marketing tiêu biểu sauMarketing là quá trình quản lý của doanh nghiệp nhằm phát hiện ra nhu cầu của khách hàng và đáp ứng các nhu cầu đó một cách có hiệu quả hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

alt-tag (tại sao marketing có ảnh hướng đến xây dựng thương hiệu)

Marketing ảnh hưởng như thế thế nào đến xây dựng thương hiệu?

Về nhu cầu của người dùng là một trạng thái cảm giác thiếu hụt một sự thỏa mãn cơ bản nào đó.

Ví dụ: Người ta cần có thức ăn, quần áo, nơi ở, sự an toàn, của cải, sự quý trọng và một vài thứ khác nữa để tồn tại. Những nhu cầu này không phải do xã hội hay những người làm marketing tạo ra. Chúng tồn tại như một bộ phận cấu thành cơ thể con người và nhân thân con người.

Về mong muốn là ao ước có được những thứ cụ thể để thỏa mãn những nhu cầu sâu xa hơn đó. Như này, một người có nhu cầu thức uống và mong muốn có món trà sữa, có nhu cầu về quần áo và mong muốn có bộ đồ,…Mặc dù nhu cầu của con người thì ít nhưng mong muốn thì nhiều.

Về yêu cầu là mong muốn có được những sản phẩm cụ thể -> Mong muốn trở thành yêu cầu khi có sức mua hỗ trợ. 

Những người làm marketing không tạo ra nhu cầu, nhu cầu đã tồn tại trước khi có những người làm marketing. Cùng với những yếu tố ảnh hưởng khác trong xã hội, những người làm marketing có tác động đến những mong muốn. Họ tác động yêu cầu bằng cách làm ra sản phẩm thích hợp, hấp dẫn, vừa túi tiền và dễ kiếm cho những người tiêu dùng mục tiêu.

– Về sản phẩm

Người ta thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn của mình bằng hàng hóa và dịch vụ. Thuật ngữ sản phẩm ở đây được hiểu là cả hàng hóa lẫn dịch vụ. Ý nghĩa quan trọng của sản phẩm vật chất bắt nguồn không phải từ việc sở hữu chúng, mà chính là từ việc có được những dịch vụ mà chúng đem lại.

Ta mua một chiếc xe không phải để ngắm nhìn nó mà vì nó cung ứng vận chuyển. Ta mua một cái bếp không phải để chiêm ngưỡng mà vì nó đảm bảo dịch vụ nấu nướng. Vì vậy các sản phẩm vật chất thực sự là những phương tiện đảm bảo phục vụ chúng ta.

Thực ra thì dịch vụ còn do những yếu tố khác đảm bảo, như con người, địa điểm, các hoạt động,tổ chức và ý tưởng. Nếu ta cảm thấy buồn thì ta có thể đến một câu lạc bộ hài kịch để xem để xem một diễn viên hài biểu diễn, gia nhập câu lạc bộ độc thân (tổ chức) hay chấp nhận triết lý sống khác nhau ( ý tưởng ).

Vì thế ta sử dụng thuật ngữ sản phẩm để ám chỉ sản phẩm vật chất, sản phẩm dịch vụ và những phương tiện khác có khả năng thỏa mãn một mong muốn hay một nhu cầu.

alt-tag (tại sao marketing có ảnh hướng đến xây dựng thương hiệu)

– Về thị trường

Thị trường bao gồm tất cả các khách hàng hiện tại và tiềm ẩn cùng có một nhu cầu hay mong muốn cụ thể, sẵn sàng và có khả năng tham gia trao đổi để thỏa mãn nhu cầu hay mong muốn đó. Như vậy quy mô của thị trường phụ thuộc vào một số người có nhu cầu và có những tài nguyên được người khác quan tâm , và sẵn sàng đem lại những tài nguyên đó để đổi lấy cái mà họ mong muốn.

Các nhà kinh tế sử dụng thuật ngữ thị trường để chỉ một tập thể những người mua và người bán giao dịch với nhau về một sản phẩm hay một lớp sản phẩm cụ thể, như thị trường nhà đất, thị trường ngũ cốc…Tuy nhiên những người làm Marketing lại coi người bán họp thành ngành sản xuất , coi người mua hợp thành thị trường.

Nguồn: https://www.brandsvietnam.com/

Mọi chi tiết xin liên hệ:
Địa chỉ: 261 Bàu Cát, P.12, Q. Tân Bình

Hotline: 0888 46 68 77
Youtube: youtube.com/smarvn
Website: https://smar.vn/

Bài viết mới

Chuyên mục

Chuyên mục