Quay Phim Quảng Cáo Sản Phẩm? Các Bước Cơ Bản?

Danh mục nội dung

SMAR – Trong thời đại công nghệ số hiện nay, quay phim quảng cáo sản phẩm là lựa chọn phổ biến của đại đa số doanh nghiệp. Đây chính là cách tốt nhất để doanh nghiệp dễ dàng đưa hình ảnh sản phẩm của mình tiếp cận khách hàng. Ngoài ra, các thước phim quảng cáo giúp gia tăng uy tín, độ nhận diện thương hiệu, doanh số bán hàng. Chính vì thế, hãy cùng Smar khám phá quay phim quảng cáo sản phẩm qua bài viết sau.

Video giới thiệu sản phẩm là gì?

Là một hình thức truyền thông quảng cáo dùng để truyền tải thông tin, thông điệp của sản phẩm. Doanh nghiệp cung cấp sản phẩm gì? Chất lượng như thế nào? Thông điệp ý nghĩa doanh nghiệp muốn truyền tải?… tất cả đều được gói trọn trong video quảng cáo sản phẩm. Và thường sẽ được áp dụng cho các sản phẩm mới ra mắt, có cải tiến mới, dịp đặc biệt,… 

Video giới thiệu sản phẩm được sử dụng để quảng bá sản phẩm qua màn hình LCD tại siêu thị, thang máy, hội chợ, màn LCD quảng cáo tại các tòa nhà,… Bên cạnh đó còn qua các kênh mạng xã hội, Youtube, Tik Tok… 

Những hình thức quay phim quảng cáo sản phẩm?
1/ Kiểu truyền thống
Đây là hình thức phổ biến tại Việt Nam. Chủ yếu tập trung giới thiệu chi tiết sản phẩm: cấu hình, quy cách, tính năng, cách thức sử dụng.
2/ Quay phim quảng cáo sản phẩm 360 độ
Sản phẩm được giới thiệu từ tổng thể đến chi tiết. Qua các góc quay, hình ảnh sản phẩm được thể hiện rõ ràng, đẹp mắt qua lời dẫn từ MC. Tính năng sản phẩm cũng sẽ được MC giới thiệu đầy thu hút hấp dẫn.
3/ Quay phim quảng cáo dạng review sản phẩm
Mang lại cho khách hàng lượng thông tin đầy đủ nhất, đáng tin nhất. Hướng dẫn sử dụng, chất lượng sản phẩm được thể hiện qua nhận xét của người sử dụng. Do đó mà được rất nhiều người dùng yêu thích.

Asian fashion female blogger online influencer holding shopping bags and lots of clothes on clothes rack for recording new fashion video broadcast live video to social network by internet at home.

Lợi ích của quay phim quảng cáo

Dưới đây là 5 lợi ích của quay phim quảng cáo:

-1- Trong các hình thức tiếp cận thông tin, trực quan bằng mắt là cách tiếp cận dễ dàng nhất 70% trong đời sống, tiếp theo là âm thanh. Do đó video quảng cáo giúp lưu lại thông tin lâu dài, ấn tượng sâu sắc.

-2- Khái quát được nhiều thông tin hơn nhưng lại không gây nhàm chán cho người nghe.

-3- Truyền tải được các nội dung mà chỉ có video mới truyền tải được, không thể thay bằng hình thức khác.

-4- Hiện nay, cách lưu trữ phim khá nhiều nên tính kế thừa được đảm bảo hơn. Và có nhiều kênh để quảng bá như mạng xã hội, Youtube, màn hình LCD quảng cáo tại quảng trường, các tòa nhà,…

-5- Số lượng người sử dụng internet khổng lồ, do đó có nhiều cơ hội tiếp cận với khách hàng bằng video quảng cáo.

Quy trình quay phim quảng cáo sản phẩm cơ bản

Để sản xuất một video quảng cáo sản phẩm thường sẽ qua các bước cơ bản sau:

  • Bước 1: Thu thập dữ liệu khách hàng (Client)
  • Bước 2: Lên ý tưởng kịch bản (Concept)
  • Bước 3: Viết kịch bản văn học (Crips Idea)
  • Bước 4: Kịch bản minh họa (Storyboard)
  • Bước 5: Chọn diễn viên (Casting)
  • Bước 6: Tiến hành sản xuất tiền kỳ
  • Bước 7: Sản xuất hậu kỳ
  • Bước 8: Xuất phim thành phẩm giao cho khách hàng duyệt

Đây là các bước sản xuất cơ bản của các thương hiệu, tập đoàn lớn sử dụng khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo sản phẩm của mình. Tuy nhiên, có thể tùy vào ngân sách mà thay đổi rút gọn các bước cho hợp lý, hiệu quả tối ưu nhất.

Smar tự hào mang lại cho khách hàng những sản phẩm Media hoàn hảo, từ những thước phim sống động với kỹ thuật flycam chuyên nghiệp để cung cấp cho sự kiện, kỷ yếu, team building, talkshow, đến những hình ảnh sắc nét, lưu giữ được từng khoảnh khắc đáng nhớ. 

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 261 Bàu Cát, P.12, Q. Tân Bình

Hotline: 093 9920 379

Email: sales@smar.vn

Youtube: youtube.com/smarvn

Website: https://smar.vn/

Bài viết liên quan

Chúng tôi sẽ liên hệ quý khách trong giờ hành chính từ 08:00 - 18:00