Marketing online gồm những gì?

smar.vn – Ngày nay, marketing online không còn là một thuật ngữ xa lạ với các doanh nghiệp, bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại.Tuy nhiên, chắc hẳn có không nhiều người biết hết được các công cụ của Marketing online và khai thác một cách hiệu quả. Hôm nay Smar sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này. Dưới đây là những công cụ phổ biến của Marketing online và cách mà chúng tôi đã làm để có thể sử dụng thành công và đạt hiệu quả : 

1.Website marketing

Website marketing được xem là phần bắt buộc và rất quan trọng. Trước tiên bạn cần tạo 1 website, trình bài thông tin công ty, sản phẩm/dịch vụ, giới hiệu, tiếp thu những ý kiến khách hàng,… Nó là cầu nối của khách hàng với bạn trên internet, để khách hàng có thể biết về sản phẩm của công ty bạn.

Nếu bạn chưa có trang web cho mình bạn có thể tự tạo bằng WORDPRESS, hay JOOMLA, hoặc có thể thuê công ty dịch vụ tạo cho bạn với chi phí vừa phải.

Bạn có thể đặt quảng cáo thông tin của bạn trên website khác nhằm có lượng truy cập lớn để thu hút khách hàng vào xem thông tin sản phẩm trên website của bạn.

2. Social Networking

Nghĩa là quảng cáo trên mạng xã hội ảo. Đây là 1 xu hướng hot trong lĩnh vực marketing. Có thể kể đến mạng xã hội facebook, zing, zalo,…

Với những trang mạng này, bạn có thể có nhiều bạn bè, các quan hệ, đó là cầu nối tốt để bạn marketing.

alt-tag (Nguồn: Marketing Online)

3. Search engine marketing (SEM)

SEM có 2 cách: Adwords và SEO thuộc lĩnh vực marketing online.

– Adwords là hình thức mua từ khóa để quảng cáo trên search engine. Nội dung quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi có người gõ tìm đúng từ khóa bạn đăng ký. Và bạn sẽ trả phí cho nhà cung cấp.

– SEO (search engine optimization) là hình thức tối ưu hóa các từ khóa của website cho search engine để được lọt vào top cao nhất có thể trong kết quả tìm kiếm của người sử dụng trên google.

alt-tag (Nguồn: Marketing Online)

Cả 2 hình thức này đều giúp tăng lượt truy cập của người dùng vào website của bạn với nội dung họ quan tâm. Nếu lượng truy cập vào website tăng cao thì tiềm năng khách hàng mua sản phẩm cũng sẽ cao hơn. Ngày nay SEM là hình thức quảng cáo rất có giá trị trên internet cùng với những quảng cáo trên mạng xã hội.

4. Diễn đàn rao vặt, siêu thị mua bán online

Các diễn đàn rao vặt, siêu thị mua bán online thường có lượng truy cập khá đông. Nếu đăng quảng cáo càng nhiều thì sẽ có nhiều người dùng biết đến bạn. Ngoài ra, nó cũng là một cách để google, bing index những thông tin của bạn. Khi có người tìm trên công cụ  tìm kiếm, thông tin đó sẽ được ưu tiên hiện trên top nhiều hơn.

5. Email marketing

alt-tag (Nguồn: Marketing Online)

Bạn có thể thuê hay mua phần mềm để gửi email hàng loạt có kèm danh sách địa chỉ mail. 

Gửi mail quảng cáo đến nhiều địa chỉ có thể bị coi là spam và phạm luật nhưng thực tế, vẫn có nhiều công ty sử dụng hình thức quảng cáo này. Chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng hình  thức này nếu chưa có nhiều kinh nghiệm.

Trước hết, bạn có thể gửi mail cho những khách hàng riêng của mình cho đến khi khách hàng đó từ chối nhận mail của bạn.

6. Mobile marketing

Mobi marketing là hình thức quảng cáo mới và chưa được sử dụng nhiều. Bạn có thể sử dụng tổng đài nhắn tin hàng loạt, sử dụng đầu số có sẵn. Số khách hàng sử dụng sản phẩm sau khi nhận được tin nhắn quảng cáo ở Việt Nam hiện vẫn còn khá hạn chế.

Điều cuối cùng chúng tôi muốn bạn lưu ý nữa là : Hãy cố gắng mở rộng mạng lưới quan hệ nhiều nhất có thể, để có thể học hỏi từ những người đi trước, có nhiều kinh nghiệm hơn. Song song,, bạn cần cập nhật kiến thức thường xuyên, liên tục; đừng tự khiến mình trở thành kẻ bị bỏ lại phía sau trong “cuộc đua” công nghệ này.