Video giới thiệu

ĐEM ĐẾN

GIẢI PHÁP MARKETING

TOÀN DIỆN NHẤT

Marketing Online bao gồm những công cụ gì?

smar.vn – Marketing Online là một thuật ngữ được nhắc đến khá nhiều trên những phương tiện truyền thông đại chúng với mức độ khá dày đặc, nhưng không hẳn là tất cả mọi người đều có hiểu biết đúng đắn về nó, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về Marketing Online và Marketing Online bao gồm những gì?

Với hơn 70% dân số sử dụng internet tính đến năm 2020, là động cơ thúc đẩy cho sự phát triển của các loại hình thương mại điện tử đặc biệt là Marketing Online. Vậy Marketing Online là gì? 

Cũng như những hình thức Marketing khác, Marketing Online kết nối với khách hàng, đáp ứng nhu cầu của họ và giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu. Marketing Online bao gồm nhiều công cụ thông dụng và hiệu quả trong đó được các nhà Marketing sử dụng nhiều nhất là Website, mạng xã hội, SEO & SEM, Email Marketing, Mobile Marketing,… Bài viết dưới đây SMAR sẽ cung cấp những thông tin hữu ích và định hướng đúng đắn về các công cụ Marketing Online cho bạn!

1.Website – “Trải nghiệm tối ưu”

Bất cứ khách hàng nào cần tìm hiểu về sản phẩm/ dịch vụ đều có thể thông qua website để tìm kiếm, vì hầu hết mọi thông tin của sản phẩm/ dịch vụ đều được cập nhật trên website, cho nên để khách hàng có ấn tượng tốt và có nhu cầu đối với sản phẩm/dịch vụ thì website phải là nơi cung cấp trải nghiệm tối ưu nhất cho khách hàng. Bên cạnh đó website còn là một kênh quảng cáo riêng cho doanh nghiệp, thay vì phải bỏ nhiều tiền ra cho các phương thức quảng bá truyền thống, vừa tiết kiệm chi phí vừa đánh trúng tâm lý khách hàng.

alt-tag (Marketing Online bao gồm những công cụ gì?)

2. Mạng xã hội – “ Tiếp cận thị trường giới trẻ”

Ở thời điểm hiện tại, tìm được người không sử dụng các trang mạng xã hội “như mò kim đáy biển”, mạng xã hội đã trở thành thứ không thể thiếu và tất yếu trong đời sống của giới trẻ. Theo thống kê có tới trên 50% người Việt Nam sử dụng mạng xã hội trên thiết bị di động tính đến đầu năm 2019. Dẫn tới cơ hội Marketing Online trên mạng xã hội ngày càng phát triển. Việc sử dụng mạng xã hội để làm Marketing giúp nâng cao hiệu suất, tăng lượt tương tác, tìm kiếm cũng như thu thập được một nguồn dữ liệu khách hàng khổng lồ.

alt-tag (Marketing Online bao gồm những công cụ gì?)

3. Công cụ SEO &SEM

SEO là viết tắt của ” Search Engine Optimization” tức là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nhằm nâng hạng website của bạn lên trên vị trí cao trong kết quả tìm kiếm. Còn SEM là “Search Engine Marketing” là quá trình đạt được lưu lượng truy cập trang web bằng cách mua quảng cáo trên công cụ tìm kiếm. SEM cho phép bạn sử dụng không gian này để quảng cáo cho khách hàng tiềm năng khi họ tìm kiếm một số từ và cụm từ nhất định có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Chúng được gọi là từ khóa. SEO &SEM giúp website dễ dàng lên top và tăng lượt truy cập

alt-tag (Marketing Online bao gồm những công cụ gì?)

4. Email Marketing – “Chính xác, trực diện”

Email Marketing được định nghĩa đơn giản là quảng bá sản phẩm/ dịch vụ trên Email nhằm kết nối với khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu. Email Marketing ngày càng trở nên hiệu quả do tốc độ nhanh vượt trội, chi phí quảng cáo thấp, và xác định được khách hàng tiềm năng.

Để làm Email Marketing trước hết bạn phải có một hồ sơ dữ liệu khách hàng. Sau đó phải có cho mình một kế hoạch Email Marketing phù hợp. Để hỗ trợ cho Email Marketing bạn có thể sử dụng các phần mềm gửi mail như MailChimp, Constant Contact,..

5. Mobile Marketing – “ Dễ dàng tiếp cận”

Thế giới phát triển đồng nghĩa với việc mỗi người sở hữu cho riêng mình một chiếc điện thoại không còn là điều quá xa lạ. Phần lớn người dùng luôn giữ điện thoại di động ở bên mình. Đây là một điều kiện tuyệt vời cho việc tiến hành Marketing trên điện thoại.

Mỗi sáng thức dậy điều đầu tiên mà bất cứ ai cũng làm là mở chiếc điện thoại di động của mình lên để xem thời gian hay kiểm tra tin nhắn, điều đó dẫn đến Mobile Marketing đang dần được phát triển như hiện nay. Việc bạn cần làm là thiết kế website tương thích với chiếc điện thoại và thiết kế các chương trình Mobile Marketing như SMS, MMS, quảng cáo trên app,…

SMAR mong rằng những thông tin trên, phần nào cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích và thú vị về Marketing Online. Thay vì chỉ đọc hãy ngay lập tức hành động, từng thay đổi nhỏ của hiện tại sẽ trở thành một sự khác biệt lớn trong tương lai. SMAR là đơn vị luôn đồng hành cùng những giải pháp về Marketing. Bạn có thể tìm hiểu về chúng tôi thông qua hotline: 0888 46 68 77

Bài viết mới

Chuyên mục

Chuyên mục