Giải pháp Marketing Online cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Danh mục nội dung

Giải pháp marketing online cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Đa số các doanh nghiệp vừa và nhỏ mới thành lập đều mắc phải sai lầm cơ bản đó là không đầu tư cho marketing vì bài toán nhân sự, tài chính,… nhưng nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn được đầu tư tốt như thế nào nhưng không tiếp cận được khách hàng thì rất dễ dẫn đến thất bại. Tận dụng các lợi ích mà internet, công nghệ bùng nổ mang lại chúng ta có rất nhiều giải pháp marketing online hiệu quả cho doanh nghiệp đồng thời hạn chế mức độ khó của bài toán tài chính cho doanh nghiệp.

 

  • Thực hiện các chiến dịch SEO

Với thời kỳ bùng nổ internet và tâm lý mong muốn được mua sắm nhanh chóng, tiện lợi thì mua sắm online là lựa chọn tối ưu nhất và khách hàng Việt chúng ta thường hay có thói quen tìm kiếm thông tin sản phẩm, doanh nghiệp rồi mới quyết định mua hàng. Tận dụng điều đó thì Seo là giải pháp quan trọng của marketing onnline.

Có 2 hình thức Seo đó là Seo On-page và Seo Off-page.

SEO Onpage là một trong những khái niệm vô cùng quan trọng trong Seo. Để Seo On-Page, bạn bắt buộc phải tối ưu website, nội dung thân thiện với người dùng.

Thời gian ở lại website của khách hàng càng lâu thì website càng được đánh giá cao. Để làm được điều đó thì nên đặt từ khóa trong tiêu đề trang và tiêu đề bài viết.

Website của bạn nên được làm mới mỗi ngày, không nên tạo cảm giác nhàm chán và tránh tình trạng nội dung giống với các nơi khác, trùng lặp nội dung. Trong trường hợp có nộ dung giống nhau cần dùng thẻ Canonical.

Cần đảm bảo các trang trên website là duy nhất, không trùng lặp nội dung. Trong trường hợp các trang có nội dung giống nhau cần dùng thẻ Canonical.

Sử dụng các thẻ Rich Snippet: Đánh dấu nội dung dữ liệu có cấu trúc.

Tối ưu hình ảnh, video trong nội dung.

Có gắn các button trong bài viết nhằm: Hướng người dùng chia sẻ nội dung lên mạng xã hội dễ dàng.

Xây dựng Internal link theo ngữ cảnh cho các từ khóa mục tiêu và chủ đề liên quan.

Và luôn có thông tin liên lạc ở nơi khách hàng dễ nhận thấy nhất.

SEO Offpage là kỹ thuật xây dựng liên kết bên ngoài Website nhằm: Cải thiện vị trí của website trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. SEO Offpage được thực hiên sau khi đã hoàn thành tốt công việc tối ưu SEO onpage.

Để Seo Off page nên tìm kiếm những website uy tín và traffic cao, bạn sẽ tạo nhiều link chất lượng từ các website khác về website mình nhằm để Google đánh giá cao hơn đồng thời tạo các video chất lượng giới thiệu về doanh nghiệp, sản phẩm và đưa lên Youtube.

Tham gia và tạo cộng đồng trong các trang mạng xã hội.

Viết Blog và đi link về trang của bạn theo chủ đề liên quan.

Post bài lên các diễn đàn cùng chủ đề, sau đó tiến hành đi backlink về Web của mình.

Đưa Website lên các công cụ tìm kiếm phổ biến như: Google, Yahoo, Bing, social Bookmarking.

Trao đổi link liên kết. Một số các cách trao đổi link liên kết: Link Baiting – Câu link; Cross-Linking – Liên kết chéo.

Chia sẻ hình ảnh Photo về sản phẩm dịch vụ.

Tham gia trả lời những chủ đề có liên quan, chia sẻ tài liệu có giá trị hữu ích trên các diễn đàn.

 

  • Truyền thông qua mạng xã hội

Hiện nay, có rất nhiều mạng xã hội cho phép bạn quảng cáo doanh nghiệp của mình tới khách hàng như Facebook, Zalo, Instagram, google… Bạn hoàn toàn có thể xây dựng một mạng lưới mạng xã hội cho doanh nghiệp để giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ tới khách hàng. Đồng thời thực hiện các chiến dịch quảng cáo marketing online như FB Ads, Zalo Ads,… nhằm tiếp cận các khách hàng mục tiêu.

Xây dựng một mạng lưới các mạng xã hội và công cụ digital marketing cho doanh nghiệp.

Chăm chỉ tương tác với các đối tượng mục tiêu trên mạng xã hội.

Đừng quên mô tả rõ ràng về sản phẩm và doanh nghiệp và dẫn về website.

Đôi khi chia sẻ cả các thông tin liên quan đến lĩnh vực kinh doanh dù chúng không trực tiếp ảnh hưởng.

 

  • Giải pháp email marketing

Tương tác với khách hàng qua email là giải pháp marketing online không thể bỏ qua. Bạn có thể xây dựng danh sách email marketing cho riêng mình thông qua blog hoặc thông qua website bằng cách yêu cầu khách hàng để lại thông tin.

Nếu bạn không muốn những nỗ lực trong email marketing của doanh nghiệp bị đánh dấu là spam hoặc xóa hãy tuân theo các cách làm tốt nhất cho local business email marketing.

Lên kế hoạch nội dung cụ thể để khách hàng không cảm thấy nhàm chán, thiếu hấp dẫn với email của bạn.

Không ai thích đóng vai trò như một khách hàng vô danh, vì thế, hãy cá nhân hóa thông điệp của bạn càng nhiều càng tốt, và hãy nghiên cứu kỹ về đối tượng mà bạn sẽ gửi email.

Khách hàng ngày nay thường sử dụng đồng thời nhiều thiết bị như máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng và họ muốn những trải nghiệm đối với thương hiệu cũng phải theo kịp xu hướng đó. Việc tối ưu hóa chiến lược email marketing trên thiết bị di động có thể gia tăng đáng kể tỷ lệ mở trang, tỷ lệ nhấp chuột và giảm thiểu việc hủy theo dõi (unsubscribes).

Hãy chọn kiểu thiết kế email đơn giản, mượt mà để có thể hiển thị tốt trên các màn hình nhỏ.

Và quan trọng nhất là email mang đến thông tin, kiến thức hữu ích cho khách hàng.

 

  • Xây dựng nội dung riêng

Một trong những phương pháp marketing online hiệu quả hiện nay là đầu tư cho nội dung. Nội dung càng chất, khách hàng càng quan tâm nhiều và tin tưởng. Ngoài xây dựng nội dung website, bạn có thể xây dựng các blog để chia sẻ những thông tin hữu ích tới khách hàng, khéo léo lồng ghép các sản phẩm dịch vụ của mình để khách hàng chú ý và quan tâm hơn.

Bài viết liên quan

Chúng tôi sẽ liên hệ quý khách trong giờ hành chính từ 08:00 - 18:00