8 ĐIỀU MÀ CÁC MARKETER CÓ THỂ HỌC HỎI TỪ THIẾT KẾ ĐỒ HỌA

Lĩnh vực thiết kế đồ họa và marketing – truyền thông gắn bó với nhau từ khá lâu, nó thể hiện trong hầu hết các sản phẩm thiết kế như poster, tờ rơi, quảng cáo, logo, bộ nhận dạng thương hiệu, tạp chí và các ấn phẩm khác,

Các Marketer và Designer luôn làm việc cùng nhau để tạo, quảng bá và phân phối nội dung. Vì thế thật tốt khi họ biết một số điều cơ bản về ngành công nghiệp của người kia

Hôm nay, SMAR sẽ cùng với các bạn tìm hiểu 8 điều mà Marketer có thể học từ thiết kế đồ họa.

  • Tầm quan trọng của hình ảnh

Hình ảnh mang cảm xúc đến người dùng, một thiết kế đẹp và chuẩn là khi bắt được tâm lý nhóm đối tượng khách hàng nhắm đến. Các Marketer nên lưu ý rằng tất cả các hình ảnh được sử dụng trong chiến lược của họ cần phải được lên kế hoạch và thực hiện theo tiêu chuẩn cao. Các nhà thiết kế sử dụng tất cả kiến thức về thiết kế cộng với các asset thương hiệu của khách hàng để tạo ra hình ảnh cho chiến lược của Marketer.

  • Ấn tượng đầu tiên

Theo sau hình ảnh tốt quan trọng như thế nào, ấn tượng đầu tiên cũng vậy. Hình ảnh cho một chiến lược tiếp thị phải nhanh chóng thu hút sự chú ý của người xem để kể chính xác câu chuyện dự định của chiến dịch.

Nếu không có ấn tượng đầu tiên tích cực về thiết kế hình ảnh, người xem sẽ không chú ý nhiều hơn đến nó và khách hàng tiềm năng sẽ bị mất.

  • Thương hiệu trực quan

Mọi nhà thiết kế đều biết rằng hình ảnh thương hiệu của một công ty là một tài nguyên quan trọng nhất cho một thiết kế. Nếu các Marketer không làm việc cùng với nhà thiết kế đồ họa, có thể dễ dàng quên đi phần này của quy trình.

Câu chuyện hình ảnh của thương hiệu phải là một phần của mỗi nội dung trực quan, từ video đến tờ rơi được in.

  • Ý nghĩa màu sắc

Các nhà tiếp thị cần biết những điều cơ bản của các ý nghĩa màu sắc để có thể truyền đạt cảm xúc thông qua thiết kế. sử dụng màu sắc đúng chủ đề và cấu trúc phù hợp sẽ mang lại những cảm nhận khác nhau, cả tích cực và tiêu cực tùy thuộc vào tông màu của màu sắc.

Đơn giản dễ hiểu chúng ta sẽ lấy ví dụ như thương hiệu mỹ phẩm hoặc bất cứ sản phẩm nào khác có nguồn gốc từ thiên nhiên, thì màu xanh chủ đạo sẽ mang lại đúng cảm giác an toàn, sạch và lành tính. Để tạo cảm giác nhanh chóng, tiện lợi cho các dịch vụ giao hàng nhanh và khẩn cấp, thiết kế sẽ sử dụng những gam màu nóng như màu đỏ hoặc vàng. Từ đó tăng thêm phần tin tưởng vào dịch vụ, sản phẩm của khách hàng cho doanh nghiệp.

  • Ý nghĩa phông chữ

Bên cạnh màu sắc, ý nghĩa phông chữ rất quan trọng đối với mọi thiết kế có sử dụng văn bản. Biết loại và kiểu phông chữ để sử dụng cho một dự án không dễ dàng. Kiểu font cũng có thể được tận dụng để nhấn mạnh thông điệp muốn truyền tải đi. Ví dụ, font Slab Serif tượng trưng cho những điều quan trọng, rõ ràng và cần nhấn mạnh; hay font Serif là ổn định, nghiêm túc và truyền thống.

  • Nguyên tắc Gestalt

Trong số tất cả các công cụ mà các nhà thiết kế đồ họa sử dụng hàng ngày, các nguyên tắc Gestalt là một trong những công cụ quan trọng nhất. Sáu nguyên tắc thiết kế hiện đại là:

  • Sự gần nhau
  • Sự tương đồng
  • Sự bao vây (enclosure)
  • Sự đóng kín (Closure)
  • Sự liên tục
  • Sự kết nối

Những nguyên tắc này hoạt động giống như các quy tắc trực quan để đưa các yếu tố lại với nhau trong các tác phẩm cân bằng. Khi biết những nguyên tắc này, các nhà tiếp thị có thể phân tích tốt hơn tính cạnh tranh và nghĩ ra những ý tưởng mới.

  • Phân cấp thị giác

Tương tự như các nguyên tắc Gestalt, các quy tắc của hệ thống phân cấp thị giác là một khía cạnh thiết kế quan trọng có thể giúp các nhà tiếp thị giải quyết các chiến dịch cho khách hàng. Phân cấp thị giác là cực kỳ quan trọng đối với các loại hình thiết kế hình ảnh.

Phân cấp thị giác cố gắng trình bày nội dung của một sản phẩm giúp người dùng có thể hiểu mức độ quan trọng của mỗi phần tử. Nó giúp chúng ta có thể phân biệt các đối tượng dựa trên những đặc tính dễ dàng nhận biết chẳng hạn như kích thước, màu sắc, độ tương phản, phong cách…

  • Chủ nghĩa tối giản

Thiết kế tối giản có thể được xác định bởi một khuôn khổ đơn giản trong tự nhiên. Chỉ có các yếu tố cần thiết cho chức một chức năng nào đó mới được bao gồm trong thiết kế.

Các yếu tố như màu sắc và kiểu chữ cũng được sử dụng và chú trọng vào sự đơn giản kể cả màu sắc, có thể trong thiết kế chỉ có một màu sắc hoặc kiểu chữ. Chi tiết và khoảng trống là những yếu tố thiết kế quan trọng cho tính thẩm mỹ. Bởi vì không có nhiều yếu tố thiết kế nên việc sắp xếp và sử dụng khoảng trống hợp lý là điều rất quan trọng.

Marketing và Design tưởng chừng là hai lĩnh vực riêng biệt nhưng lại có những điểm giao thoa mật thiết. Khi các nhà tiếp thị và thiết kế đồ họa kết hợp hài hoà với nhau có thể tạo ra sự đột phá trong hoạt động truyền thông. Thế nên là một Marketer bạn cần phải có kiến thức về thiết kế để dễ làm việc và trao đổi với designer

Sau bài đọc này, SMAR hy vọng đã phần nào cung cấp những thông tin hữu ích đến với các bạn.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Địa chỉ: 261 Bàu Cát, P.12, Q. Tân Bình
Hotline: 0888 46 68 77
Fanpage: facebook.com/SMarvn
Website: https://smar.vn