Video giới thiệu

ĐEM ĐẾN

GIẢI PHÁP MARKETING

TOÀN DIỆN NHẤT

Doanh nghiệp có nên xây dựng Website cho riêng mình ???

DOANH NGHIỆP CÓ NÊN XÂY DỰNG WEBSITE CHO RIÊNG MÌNH???

  Chúng ta muốn bán hàng thì buộc chúng ta phải ra chợ. Một cái chợ lớn nhất hiện nay đó là chợ thương mại điện tử. Theo số liệu báo cáo từ tổ chức We are social , tính đến tháng 01 năm 2018, dân số Việt Nam có 96.02 triệu người với tỉ lệ đô thị hóa là 35%. Báo cáo này cũng cho biết, tổng số người dùng Internet ở quốc gia hình chữ S vào tháng 01/2018 là 64 triệu người, tăng đến 13.05 triệu người và khoảng 27.5% so với cùng thời điểm năm ngoái.

  Chúng ta không thể phủ nhận được sự phát triển và lan tỏa rộng rãi của mạng internet trong thời buổi hiện nay, xu hướng người dùng chuyển sang mua sắm online ngày càng nhiều và nó vẫn không ngừng gia tăng tại Việt Nam. Chính vì thế việc thiết kế website doanh nghiệp rất cần thiết đối với các công ty đang kinh doanh, vì website thực sự là một kênh kinh doanh hiệu quả, nó phù hợp với hành vi mua hàng của phần lớn khách hàng trong thời điểm hiện tại.

  Nếu công ty, doanh nghiệp của bạn vẫn chưa thiết kế website thì quả thật là một sai sót lớn. Sau đây là những lý do để một doanh nghiệp cần phải có website

1. Bộ mặt doanh nghiệp trên internet

  Chúng ta đang sống trong 2 thế giới: thế giới thực và internet. Nếu bộ mặt của doanh nghiệp ngoài thế giới thực là trụ sở, văn phòng, vị trí địa lý, bộ brochure, danh thiếp,… thì bộ mặt của doanh nghiệp trên internet là website. Tất cả những gì khách hàng biết về bạn trên internet sẽ tập trung vào website của bạn. Màu sắc, phong cách, tính năng, nội dung trên website sẽ phản ánh được hình ảnh của doanh nghiệp đến với khách hàng. Văn phòng khang trang chứng tỏ doanh nghiệp chất lượng, website chỉnh chu chứng tỏ doanh nghiệp chuyên nghiệp.

2. Nâng tầm thương hiệu, tăng sức cạnh tranh

  Khi khách hàng có nhu cầu, họ sẽ xem xét website của nhiều công ty cung cấp sản phẩm, dịch vụ họ mong muốn. Doanh nghiệp nào có website chuyên nghiệp hơn sẽ tạo được ấn tượng tốt hơn, thu hút khách hàng hơn và có nhiều cơ hội bán hàng hơn. Đó là bởi vì website đang đại diện cho thương hiệu của bạn. Website được thiết kế tốt, khách hàng sẽ đặt nhiều niềm tin hơn, thương hiệu của bạn được đánh giá cao hơn các đối thủ.

3. Khách hàng đang ở trên internet

  Với con số thống kê trên 64 triệu người dùng internet cho thấy đây là nơi tụ tập đông đảo khách hàng ở mọi lúc mọi nơi. Mặc khách xu hướng khách hàng ngày nay thích lướt website và mua hàng trên mạng nhiều hơn vì tiết kiệm thời gian, chi phí tới cửa hàng và thuận tiện hơn nếu cửa hàng ở xa. Khi có bất cứ nhu cầu gì, họ sẽ dùng Google tìm kiếm, chat hỏi bạn bè, dùng Facebook để tham khảo thông tin,… Do đó, nếu bạn không có website, sẽ gần như không có khả năng bạn tiếp cận được một số lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ đang ngày ngày lục tung internet để phục vụ cho vô số nhu cầu.

4. Thu hút khách hàng tiềm năng

  Một website được thiết kế tốt (bao gồm cả giao diện và tương tác), cộng với những phương pháp online marketing như SEO, Google Adwords, banner quảng cáo,… sẽ thu hút được một lượng khách hàng tiềm năng đến với doanh nghiệp. Bạn không cần phải đi tìm họ. Chính họ tìm đến bạn, sử dụng dịch vụ của bạn và chia sẻ cho những khách hàng tiềm năng khác.

5. Cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng

  Bạn có thể đưa bất cứ thông tin gì lên website. Vậy tại sao bạn không dùng nó để cung cấp những thông tin quan trọng mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng? Giới thiệu, sản phẩm, dịch vụ, khuyến mãi, tin tức, tài liệu hướng dẫn,… Một khi có thông tin hữu ích, khách hàng sẽ vào website của bạn thường xuyên hơn, và họ sẽ có ấn tượng tốt với doanh nghiệp của bạn.

6. Giao tiếp và chăm sóc khách hàng

  Website không chỉ cung cấp thông tin 1 chiều. Bạn có thể dùng webiste để khảo sát ý kiến khách hàng, xem họ đánh giá thế nào về những sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Từ đó, bạn sẽ có những cách chăm sóc khách hàng tốt hơn, mang lại nhiều giá trị và giữ họ trung thành với bạn.

7. Bán hàng 24/7

  Doanh nghiệp hoạt động theo giờ giấc, thường nghỉ vào buổi tối và cuối tuần. Tuy nhiên, website hoạt động 24/7. Khách hàng có thể truy cập bất cứ lúc nào, kể cả 3 giờ sáng, tìm hiểu thông tin sản phẩm dịch vụ và quyết định mua hàng khi bạn đang ngon giấc!

8. Phân tích tâm lý hành vi khách hàng

  Website có thể giúp bạn phân tích tâm lý hành vi của khách hàng thông qua các thủ thuật theo dõi và sử dụng các công cụ như Google Analytics. Bạn có thể biết được khách hàng có hứng thú với dịch vụ nào, sản phẩm nào đang hot, màu sắc nào sẽ gây được ấn tượng tốt, câu nói nào giúp họ hài lòng…

9. Thay đổi thông tin hiện thời 1 cách nhanh chóng

  Có những thông tin bị thay đổi trước khi nó được in ra. Và bạn sẽ có một đống giấy tờ có cũng như không có giá trị lẫn lộn nhau. Các ấn phẩm điện tử có thể thay đổi theo nhu cầu của bạn mà không cần đến giấy tờ, bút mực hay hóa đơn. Bạn còn có thể gắn Website của doanh nghiệp với 1 cơ sở dữ liệu mà bạn có thể thay đổi bao nhiêu lần trong 1 ngày cũng được tùy theo yêu cầu. Chẳng có giấy tờ nào có thể giúp bạn thực hiện được sự năng động đó.

10. Nền tảng của Internet Marketing

  Internet marketing đang phát triển mạnh, song song với marketing truyền thống và đóng góp ngày càng quan trọng vào chiến lược marketing tổng thể. Tuy nhiên, bạn cần phải có website để chiến lược internet marketing thực sự hiệu quả, vì tất cả khách hàng sẽ tập trung về website của bạn.

11. Tiết kiệm chi phí nhưng hiệu quả cao

  Hãy nhìn lại tất cả ý trên, nếu bạn thuê nhân sự hoặc địa điểm để đạt được những giá trị trên thì sẽ như thế nào? Đội ngũ chăm sóc khách hàng, tư vấn thông tin, phân tích hành vi khách hàng,… sẽ tốn bao nhiêu trong ngân sách của bạn? Tuy nhiên, nếu bạn có 1 website đủ tốt, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều (tôi không nói là tất cả vì vẫn cần phải có con người để vận hành) nhưng thu được hiệu quả cao. Website hoạt động 24/7, xử lý được lượng dữ liệu khổng lồ một cách nhanh chóng và gần như không có tính toán nhầm lẫn

  Tùy mỗi lĩnh vực kinh doanh mà tầm quan trọng của mỗi vai trò của website sẽ khác nhau. Tuy nhiên, chắc chắn không có trường hợp chúng chẳng đóng góp tí tẹo nào cho doanh nghiệp của bạn cả. Nếu doanh nghiệp bạn chưa website, hãy tìm hiểu các loại website phù hợp với nhu cầu và xây dựng ngay. Còn nếu bạn đã có website rồi, hãy đọc lại 10 điều trên xem chúng ta có thể cải tiến website để đáp ứng được nhiều yêu cầu hơn và mang lại lợi ích lớn hơn không?

Bài viết mới

Chuyên mục

Chuyên mục