Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Chuẩn – 8 Yếu Tố Cần Có

Danh mục nội dung

Smar.vn – Bộ nhận diện thương hiệu là phương tiện để khách hàng có cơ sở đánh giá vai trò, giá trị và tính cách của thương hiệu. Hãy cùng SMar tìm hiểu 8 yếu tố cần để sở hữu bộ nhận diện thương hiệu chuẩn!

SMAR – Bộ nhận diện thương hiệu

 

Bộ nhận diện thương hiệu là các yếu tố hữu hình, đại diện cho thương hiệu một cách trực quan, truyền tải thông tin, bản sắc thương hiệu tới mọi người trải nghiệm. 

Bộ nhận diện là phương tiện để khách hàng có cơ sở đánh giá vai trò, giá trị và tính cách của thương hiệu. Hơn thế nữa, bộ nhận diện cũng là cách đơn giản và hiệu quả nhất để thương hiệu tạo ấn tượng tích cực ban đầu đầu và niềm tin nơi người tiêu dùng. Vậy một bộ nhận diện thương hiệu hoàn thiện sẽ bao gồm các thành phần nào?

1. Tên thương hiệu

Tên thương hiệu sẽ là yếu tố chính được lưu giữ và nằm lại trong trí nhớ của phần lớn người tiêu dùng. 

>>> Xem thêm: Ý nghĩa của các hình dạng trong thiết kế

2. Thiết kế logo 

Logo không đơn thuần chỉ là hình ảnh đại diện, mà nó, cùng với tên thương hiệu sẽ đóng vai trò cốt lõi trong việc hình thành nên bộ nhận diện thương hiệu. Nếu như doanh nghiệp cần đặt tên thương hiệu sao cho thật ấn tượng và dễ nhớ, thì thiết kế của logo cũng cần phải độc đáo và ngay lập tức hằn sâu trong tâm trí khách hàng. Một logo chuyên nghiệp tạo điều kiện để người chưa từng tiếp xúc hay trải nghiệm thương hiệu có thể tin rằng những gì mà thương hiệu đang làm là đúng đắn và hiệu quả. 

3. Đường nét màu sắc trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Đây là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng. Đặc biệt là đối với khách hàng chưa từng có cơ hội trải nghiệm sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp thì chính sự khéo léo, khoa học trong cách lựa chọn đường nét và màu sắc trong thiết kế sẽ chinh phục tâm lý người xem và hướng họ đến hành vi chọn mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ. 

SMAR – Bộ nhận diện thương hiệu

4. Tagline và slogan

Tagline và slogan đều là những câu nói vắn tắt nhằm thể hiện vai trò, uy tín, hoặc sức mạnh của thương hiệu hay sản phẩm mà thương hiệu đó đang cung cấp. Tuy nhiên, Tagline thường gắn bó lâu dài với quá trình phát triển của một thương hiệu, gây ấn tượng tốt lên đại bộ phận khách hàng trong một thời gian dài. Ngược lại, một slogan sinh ra để phục vụ cho một chiến dịch quảng bá hoặc thúc đẩy doanh số một dòng sản phẩm mới, vì vậy slogan thường chỉ tồn tại ngắn hạn và ngay lập tức thể hiện vai trò cũng như giá trị mà dòng sản phẩm này mang lại. Slogan và Tagline đôi lúc cũng có thể đổi chỗ hoặc thay nhau ứng dụng.

Nếu như bộ nhận diện thương hiệu là cơ sở để khách hàng đánh giá vai trò và năng lực của thương hiệu, thì đường nét và màu sắc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là minh chứng rõ nét nhất cho thấy mức độ thấu hiểu khách hàng tiềm năng của đội ngũ xây dựng thương hiệu.

5. Bộ nhận diện thương hiệu online

Bộ nhận diện thương hiệu online chuẩn cần phải đảm bảo được tính đồng bộ đến từng hạng mục nhỏ nhất – như ảnh bìa website, ảnh đại diện fanpage hay font chữ đồng nhất với bộ nhận diện thương hiệu offline. 

Sự đồng nhất trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu offline và online cho thấy sự chuyên nghiệp, chỉn chu của doanh nghiệp trong quá trình xây dựng hình ảnh. Đó cũng là nền tảng để gây dựng lòng tin nơi người tiêu dùng, kích thích khách hàng và tạo nên lòng trung thành thương hiệu bền vững trong tương lai. 

SMAR – Bộ nhận diện thương hiệu

6. Bộ nhận diện thương hiệu môi trường

Bộ nhận diện thương hiệu môi trường là tập hợp các phương thức nhận diện thương hiệu ở ngoài phạm vi doanh nghiệp, khi khách hàng có thể nhìn thấy hình ảnh thương hiệu ở bất cứ nơi đâu, bất kỳ lúc nào, dù khi đó họ không hoàn toàn chủ ý tìm kiếm thông tin về thương hiệu. Có thể kể đến một số hạng mục nhận diện thương hiệu môi trường quan trọng như pano quảng cáo, banner treo tại nơi công cộng, hệ thống biển biểu hướng dẫn, thiết kế thùng xe công ty,… 

>>> Xem thêm: Thiết kế concept – Quy trình hình thành thiết kế

7. Bộ nhận diện thương hiệu ứng dụng văn phòng

Bộ nhận diện thương hiệu ứng dụng văn phòng bắt đầu từ những hạng mục cơ bản nhất như name card, phong bì thư, chữ ký email, bìa tài liệu, hóa đơn doanh nghiệp hay template file PPT. Theo thời gian hoặc dựa vào năng lực phát triển cả về phạm vi hoạt động lẫn quy mô doanh nghiệp, mà một thương hiệu có thể mở rộng bộ nhận diện ứng dụng văn phòng thành nhiều đầu mục khác như bút trình ký, sổ tay ghi chép, thiệp mời hay đồng phục nhân viên. Bộ nhận diện thương hiệu ứng dụng văn phòng cũng là một hạng mục lớn thể hiện đầy đủ giá trị, vai trò và văn hóa thương hiệu.

SMAR – Bộ nhận diện thương hiệu

8. Sự cần thiết của các ấn phẩm quảng cáo

Tuy không tồn tại và gắn bó lâu dài với thương hiệu, nhưng các ấn phẩm quảng cáo luôn được cập nhật và thiết kế mới liên tục, nhằm phục vụ cho mục tiêu của từng chiến dịch cụ thể.

SMAR – Bộ nhận diện thương hiệu

>>> SMAR – SOLUTION FOR MARKETING

Mong rằng qua bài viết này bạn đã có thêm kiến thức để sở hữu bộ nhận diện thương hiệu chuẩn. Hãy theo dõi các bài viết tiếp theo của chúng tôi để có thêm những thông tin bổ ích. SMar tự hào là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp Marketing toàn diện và tối ưu cho mọi doanh nghiệp. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 261 Bàu Cát, P.12, Q. Tân Bình

Hotline: 093 9920 379

Email: sales@smar.vn

Youtube: youtube.com/smarvn

Website: https://smar.vn/

Bài viết liên quan

Chúng tôi sẽ liên hệ quý khách trong giờ hành chính từ 08:00 - 18:00