THIẾT KẾ CONCEPT – QUY TRÌNH HÌNH THÀNH THIẾT KẾ

smar.vn – Concept là một thuật ngữ khá quen thuộc và được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực thiết kế. Có thể nói concept có thể quyết định hướng đi, thông điệp tiềm ẩn của các sản phẩm. 

Vậy thiết kế concept là gì?

Có thể hiểu một cách đơn giản thì thiết kế concept chính là cách mà các designer lựa chọn màu sắc, phong cách và thể hiện thông điệp của các sản phẩm mà khách hàng muốn truyền tải theo từng chiến lược marketing mà họ đưa ra.

Để có một bản thiết kế concept hoàn hảo đòi hỏi nhiều yếu tố từ khâu ý tưởng cho đến khi hoàn thiện sản phẩm. Vậy để thiết kế được một concept chuyên nghiệp và hiệu quả thì cần có những yếu tố nào ? Phải làm những công việc gì ? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm rõ những thắc mắc đó.

Các bước quan trọng để tạo thiết kế concept 

Thu thập thông tin. 

Để nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng, nhà thiết kế cần phải thu thập thông tin chi tiết trước khi bắt đầu thiết kế. Chúng ta có thể tìm hiểu thông tin bằng nhiều cách như liên hệ trực tiếp với khách hàng, gọi điện, gửi email hoặc có thể thông qua bảng câu hỏi mà khách hàng có thể điền,… Việc đánh giá thông tin liên quan đến khách hàng cũng vô cùng quan trọng, điều đó giúp nhà thiết kế tiết kiệm được thời gian và phục vụ tốt hơn cho các ý tưởng của mình. 

alt-tag (Thiết kế concept)

Xử lí thông tin.

Sau khi đã có được những thông tin cần thiết, nhà thiết kế cần đưa ra những phương án khác nhau về concept. Lúc này, ta phải cân nhắc theo mục tiêu của khách hàng mà phải lựa chọn phương án hợp lí nhất cho sản phẩm.

alt-tag (thiết kế concept)

Hiểu rõ các ý tưởng và vấn đề.

Dựa trên bản tóm tắt dự án của khách hàng, nhà thiết kế cần xem xét, đánh giá xem ý tượng nào phù hợp nhất, sau đó phải tìm hiểu rõ các vấn đề để giải quyết. Việc thiết kế cũng cần định hướng theo chiến lược truyền thông để phát triển dự án. Ngoài ra bản thiết kế cũng cần phương án sửa đổi để có sự thống nhất giữa nhà thiết kế và nhà quản trị. 

Quá trình sáng tạo

Đây là giai đoạn quan trọng, dựa trên thông tin và đánh giá ban đầu mà nhà thiết kế có thể thỏa sức sáng tạo và đưa ra càng nhiều ý tưởng càng tốt, nhưng cần đảm bảo thể hiện đúng yêu cầu concept của chiến dịch. Từ đó, có thể tập hợp ý tưởng lại và lựa chọn thiết kế nào hợp lý để cho bước tiếp theo.

alt-tag (Thiết kế concept)

Chọn lọc các ý tưởng.

Đối với giai đoạn này, nhà thiết kế cần đánh giá các ý tưởng dựa trên góc độ cảm nhận của người dùng. Để có được thiết kế phù hợp và tối ưu nhất thì bạn nên đề ra nhiều phương án cho khách hàng lựa chọn, tuy nhiên các concept cần được cân nhắc trước và phải nêu được thông điệp truyền thông của dự án.

Chuẩn bị thuyết trình.

Sau khi hoàn thành các ý tưởng cho concept, nhà thiết kế cần phải hiểu và nắm rõ các nội dung của dự án để có thể trình bày và giải thích cho khách hàng của mình, thuyết phục họ đồng ý và lựa chọn ý tưởng đó. Bài thuyết trình cần lôi cuốn, hấp dẫn và dễ hiểu để khách hàng có thể hình dung để lựa chọn.

Thiết kế

Sau các bước chuẩn bị, dựa trên ý tưởng và thông tin của khách hàng yêu cầu, nhà thiết kế bắt tay vào tiến hành thiết kế. Sau khi hoàn thiện, concept được gửi lại cho khách hàng phê duyệt hoặc có thêm yêu cầu mới cho bản thiết kế.

Chỉnh sửa hoàn thiện.

Sau khi gửi cho khách hàng, các nhà thiết kế sẽ nhận được phản hồi từ họ. Nếu khách hàng chưa thỏa mãn và có yêu cầu chỉnh sửa thì nhà thiết kế cần phải thay đổi concept của mình cho đến khách hàng cảm thấy hài lòng về sản phẩm. 

Hy vọng những chia sẻ trên đây của SMAR có thể cung cấp cho bạn nhiều thông tin quan trọng và hữu ích để có thể tạo ra được những sản phẩm tối ưu nhất cho khách hàng. Và nếu quý quý doanh nghiệp đã và đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp các gói thiết kế concept cho dự án của mình thì hãy nhanh tay liên hệ với SMAR từ thông tin bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: 261 Bàu Cát, P.12, Q. Tân Bình
Hotline: 0888 46 68 77
Facebook: facebook.com/smarvn
Website: https://smar.vn/