8 Bài học Marketing từ bộ phim đình đám ‘Emily in Paris’

Smar.vn – Khía cạnh đặc sắc của series 10 tập đình đám này là cách cô dùng tư duy mới mẻ và sức mạnh của mạng xã hội để làm truyền thông – marketing.


Series hài lãng mạn ”Emily in Paris” do Lily Collins đóng chính, xoay quanh cuộc sống của Emily Cooper (Lily Collins) – một chuyên viên marketing chuyển từ Chicago tới Paris làm việc. Những tình huống bi – hài liên tiếp xảy ra với Emily khi cô không biết tiếng Pháp nhưng lại mang trong mình sự sáng tạo và xu hướng mới mẻ đến chinh phục những người nơi đây.
See the source image
Khía cạnh đặc sắc của series 10 tập này không nằm ở phong cách thời trang của Emily. Đó cũng không phải những hé lộ về văn hóa Pháp, mà là cách cô dùng mạng xã hội để làm truyền thông. Đây là tư liệu vô cùng quý giá, mang lại góc nhìn thú vị cho marketer trong cách chúng ta tiếp cận với một nền văn hóa, khách hàng. Và trên hết, đó là cách chúng ta vận dụng chất liệu cuộc sống vào ý tưởng truyền thông hiện đại.

1. Luôn tìm hiểu kỹ về văn hóa ở nơi mình sẽ làm việc

Trong phim, Emily được sang Pháp làm việc nhưng cô lại “một chữ bẻ đôi” về tiếng Pháp cũng không biết. Vì vậy, bài học đầu tiên ở đây hãy dành thời gian tìm hiểu, nghiên cứu kỹ về họ để biết đối tượng khách hàng của mình là ai và cách để tiếp thị hiệu quả các sản phẩm của họ.
Một điều nữa là về ngoại ngữ. Tuy tiếng Anh là ngôn ngữ thông dụng trên toàn cầu nhưng sẽ tốt hơn nếu bạn học ngôn ngữ bản địa khi có cơ hội đến làm việc tại địa phương đó. Học một ngôn ngữ cũng đồng nghĩa hiểu về văn hóa nước người. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng hiểu và thâm nhập vào thị trường địa phương.

2. Tận dụng mọi cơ hội để quảng bá thương hiệu

See the source image

Mặc dù Emily còn nhiều khuyết điểm nhưng không thể phủ nhận năng lực và tinh thần làm việc của cô. Khi Emily được giao phụ trách một nghệ sĩ nổ tiếng, cô nhanh trí gợi ý mặc trang phục thương hiệu thời trang là khách hàng của công ty. Nhờ đó mà Emily có thể quảng cáo cho trên cả hai tài khoản mạng xã hội, thu hút lượng tương tác đáng kể. Cô cũng nhanh chóng chụp lại hình ảnh chiếc váy và đăng lên tài khoản Instagram của nhãn thời trang đó. Và nhận được 200.000 lượt thích vì cho họ cảm giác “relevant and sexy”.

3. Ý tưởng luôn có ở mọi nơi, chỉ cần bạn biết cách kết nối

Emily cùng bạn đến tham quan một bảo tàng nghệ thuật trong đó có tác phẩm “The Starry Night” của Van Gogh. Khung cảnh rất đẹp và huyền ảo. Người bạn đã thốt ra rằng” Tôi thích ngủ dưới bầu trời đầy sao”. Chính vì câu nói này, mà Emily đã có ý tưởng cho chiến dịch truyền thông cho hãng chăn ga gối. Cô đề xuất đặt chiếc giường trên con đường đẹp nhất ở Paris và kêu gọi người người cùng đến trải nghiệm giấc ngủ trên chính chiếc giường ấy với slogan “To sleep under the stars”.

4. Networking là điều rất quan trọng trong Marketing

Emily đến Paris một thân một mình, thời gian đầu lại không nhận được cảm tình từ đồng nghiệp và sếp. Nhưng cô vẫn kết bạn được với những người Pháp cô tình cờ gặp trên đường. Trong triển lãm tranh, cô có cơ hội gặp gỡ một chủ của chuỗi khách sạn nổi tiếng người Mỹ. Người này có dự định mở một khách sạn ở Paris. Cô đã khéo léo gợi ý người chủ sử dụng sản phẩm của một khách hàng của công ty, Kết quả, cô đã thuyết phục được người chủ khách sạn đến công ty, mở ra một cơ hội hợp tác. Nhờ đó, công ty đã giữ được vị khách hàng này.

5. Bài học về cách sử dụng influencer trong marketing

Emily cũng có một tài khoản Instagram là @EmilyInParis với hơn 20.000 người theo dõi. Cô được mời đến tham dự một sự kiện Influencer của Durée – một thương hiệu mỹ phẩm lớn. Trong khi các influencer khác chỉ đăng ảnh tự sướng và quảng cáo về bản thân. Ngược lại. Emily vô cùng thích sản phẩm và thương hiệu này nên đã tạo bài đăng tập trung vào ưu điểm của sản phẩm. Chính điều này đã giúp cô vô tạo ấn tượng tốt với giám đốc Marketing của Durée. Trong cuộc nói chuyện, Emily đã thẳng thắn nói rằng Influencer ở sự kiện vừa rồi không quan tâm đến sản phẩm mà chỉ nhắm đến việc quảng bá bản thân và quà tặng.
See the source image

6. Đem người dùng thành một phần trong chiến dịch truyền thông

Ngày từ tập đầu tiên, Emily đã nêu lên các nguyên tắc cơ bản trong việc xây dựng thương hiệu. Và khi nói đến sự tương tác, cô luôn tập trung vào người tiêu dùng, đứng ở góc nhìn của họ và không ngần ngại muốn họ trở thành một phần trong chiến dịch truyền thông.

7. Đừng ngần ngại nêu lên ý tưởng

Emily là một nhân viên đầy nhiệt huyết, mang trong mình vô vàn ý tưởng mới mẻ, thú vị. Bất chấp sự thiếu thiện cảm của đồng nghiệp hay bất đồng văn hóa, Emily không ngừng tìm cách nêu ý tưởng của mình và thuyết phục những đồng nghiệp khó tính.

8. Nghiêm túc theo đuổi công việc của chính mình

Emily là một người tích cực, có lối sống lành mạnh bằng việc luyện tập thể dục mỗi sáng, không để những việc tiêu cực xung quanh ảnh hưởng mình quá lâu. Chính vì những điều đó đã tạo cho cô một động lực mạnh mẽ để kiên nhẫn rời khỏi nhà mỗi ngày, đến công ty làm việc và cố gắng để hòa nhập với đất nước này – dù nhiều lần vỡ mộng. Những lúc bị từ chối ý tưởng, cô đều cố gắng thuyết phục khách hàng của mình bằng việc diễn giải ý tưởng ấy. Dù cho có nhiều lúc bất đồng về văn hóa, ngôn ngữ, nhưng sự tích cực và thái độ lam việc nghiêm túc của cô đã giúp cô theo đuổi công việc của mình đến cùng.
Qua bài viết này, SMar hi vọng các bạn sẽ có thêm niềm hứng khởi với ngành nghề đầy thử thách nhưng vô cùng sáng tạo này. Thế giới marketing đầy thử thách, nhưng cũng là mảnh đất hứa dành cho những người trẻ nhiệt huyết, tư duy mới mẻ và sự kiên trì trên con đường tìm ra vị trí phù hợp với mình.
——

>>> SMAR – SOLUTION FOR MARKETING

SMar với đội ngũ thực hiện chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm, sáng tạo luôn luôn đổi mới bắt kịp xu hướng thời đại. Chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp những giải pháp Marketing toàn diện, tối ưu cho mọi doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 261 Bàu Cát, P.12, Q. Tân Bình

Hotline: 0888 46 68 77

Email: sales@smar.vn

Youtube: youtube.com/smarvn

Website: https://smar.vn/