Xây Dựng Fanpage Sao Cho Hiệu Quả?

SMAR – Ngày nay phương tiện giúp đưa doanh nghiệp đến với khách hàng một cách nhanh nhất có thể nói đến chính là Fanpage. Phải nói là một sự thiếu sót, khi mà trong bộ kênh truyền thông của doanh nghiệp thiếu đi yếu tố Fanpage. Vậy làm sao để xây dựng Fanpage hiệu quả? Hãy cùng nhà Smar tìm hiểu qua bài viết sau đây.

1/ Fanpage là gì?

Fanpage Facebook có thể hiểu là một landing page thu nhỏ, một website trên Facebook. Đóng vai trò như bộ mặt của doanh nghiệp với các thông tin cơ bản của doanh nghiệp, link web, giờ làm việc, địa điểm, các thông tin khác,… 

Người hâm mộ theo dõi sẽ được thông báo các thay đổi mới của trang. Đảm bảo không bị lỡ bất kỳ thông tin sự kiện nào doanh nghiệp.

Nếu như Facebook cá nhân của bạn chỉ giới hạn tối đa 5.000 bạn, thì Fanpage sẽ cho phép bạn mở rộng kết nối thoải mái.

Đây là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch truyền thông, marketing của doanh nghiệp.

2/ Những lợi ích kinh doanh do Fanpage mang lại?

  • Đẩy mạnh quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay các chương trình trên Fanpage. Lượng tiếp cận với khách hàng tăng nhanh trong thời gian ngắn.
  • Nhờ các trợ năng do Facebook mang lại mà mối tương tác giữa người bán và người mua trở nên dễ dàng hơn: nhắn tin, comment, mục Shop,…

Tiếp cận, tìm kiếm thông tin khách hàng mới dễ dàng hơn qua các lượt share post, trang; tương tác trên Facebook;… Phạm vi khách hàng được mở rộng ra nhiều đối tượng khác nhau.

3/ Làm sao để xây dựng Fanpage hiệu quả?

Điều đầu tiên trước khi phát triển cần phải có là có lượng người theo dõi, tương tác nhất định. Tiếp theo đó là phải có kế hoạch xây dựng Fanpage hiệu quả. Có thể tham khảo các bước cơ bản sau đây:

Bước 1: Vạch rõ mục đích

Mục đích chính của fanpage chính là phát huy tối đa những mặt hàng, sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp kinh doanh. Điều này giúp bạn sẽ có kế hoạch cụ thể hơn. Bên cạnh đó cũng phải dựa vào đặc điểm riêng của từng doanh nghiệp mà có kế hoạch phù hợp.

Bước 2: Xác định brand voice

Bạn cần phải xác định rõ brand voice của mình. Luôn gắn chặt sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của bạn với chính fanpage của mình để khai thác tối đa lợi ích do fanpage mang lại. Bên cạnh đó cũng giúp thăm dò ý kiến khách hàng.

Các câu hỏi cơ bản thường gặp:

  • Bạn là ai?
  • Thương hiệu mà bạn đại diện là?
  • Giá trị bạn mang đến cho khách hàng là gì?
  • Lĩnh vực bạn quan tâm và chuyên gia là?
  • Điểm khác biệt của bạn so với đối thủ?
Bước 3: Định hướng nội dung

Bạn luôn phải bám sát 2 nội dung sau:

  • Nội dung liên quan trực tiếp sản phẩm, dịch vụ của bạn
  • Nội dung liên quan gián tiếp vấn đề sản phẩm, dịch vụ gặp phải và đang giải quyết

Và cần phải chú trọng phần trăm nội dung giữa các phần. Phần quan trọng sẽ chiếm phần trăm lớn hơn phần kém quan trọng hơn.

Nếu xây dựng tốt định hướng nội dung ngay từ đầu bạn sẽ không gặp phải khó khăn khi lập kế hoạch và không bị cạn ý tưởng.

Bước 4: Chiến lược nội dung

Có hai cách:

    • Trực tiếp: Áp dụng những nội dung để tiếp cận đến khách hàng. Bạn có thể áp dụng các yếu tố: Facebook promote post, Facebook page like Ads.
    • Gián tiếp: Sử dụng những mục tiêu truyền tải nội dung qua nhiều thông điệp hoạt động trên newfeed qua các hoạt động cụ thể: like, share, comment.

Bước 5: Quy trình quản lý 

Để có thể thực hiện tốt các bước trên thì bạn phải có một quy trình quản lý nghiêm ngặt, đảm bảo chất lượng nội dung fanpage.

 

Cuối cùng sau khi hoàn thành bạn cần phải lập báo cáo chi tiết để trình lên cấp trên. Từ đó có những thay đổi trong kế hoạch hợp lý, mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Smar tự hào mang lại cho bạn Fanpage chất lượng, hiệu quả, tối ưu nhất. Hãy liên hệ chúng tôi ngay nếu bạn có nhu cầu hay muốn tìm hiểu về dịch vụ của chúng tôi nhé.  

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 261 Bàu Cát, P.12, Q. Tân Bình

Hotline: 0888 46 68 77

Email: sales@smar.vn

Youtube: youtube.com/smarvn

Website: https://smar.vn/