Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trở thành xu hướng?

Danh mục nội dung

Những linh vật tinh nghịch, cây cỏ, các kiểu chữ đơn giản hay cầu kỳ có gì chung? Tất cả các chủ đề sáng tạo, hấp dẫn này đều nằm trong danh sách các xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu 2022. Chúng tôi đã lấy mẫu ý kiến từ cộng đồng các nhà thiết kế đồ họa toàn cầu của chúng tôi và lựa chọn của chúng minh họa nhiều cách khác nhau mà mọi người và thương hiệu đang phản ứng với một năm 2021 do đại dịch thống trị.

Đây là một thế giới mà một số người muốn thu mình lại và tập trung vào những điều thú vị của cuộc sống thường nhật hoặc tận hưởng sự yên tâm từ các phông chữ tự nhiên, trẻ thơ. Có người thì đang tìm ra những cách hướng sự chú ý của mình vào sự sống của hành tình. Và một số người chỉ đơn thuần là cần sự tối giản. Tại đây, chúng ta cùng khám phá những xu hướng lớn nhất trong xây dựng thương hiệu vào năm 2022.

1.Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu – Eco Branding

thiet ke bo nhan dien thuong hieu
Eco Branding

Eco Branding – hay còn có thể hiểu nôm na là hướng đến thiên nhiên. Với việc thế giới của chúng ta đang đối mặt với mối đe dọa hiện hữu từ biến đổi khí hậu và sự tuyệt chủng các loài, tính bền vững đã trở thành xu hướng chính. Từ các hiệp ước toàn cầu đến các chiến dịch cấp cơ sở, các thông điệp thân thiện với môi trường ngày càng phổ biến.

Có rất nhiều điều để ăn mừng ở đây. Nhưng với thị trường đông đúc với các thiết kế xanh vào năm 2022, làm thế nào để các thương hiệu tránh ảnh hưởng đến sức chịu đựng của người tiêu dùng và làm cho các thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của họ trở nên mới mẻ và khác biệt?

Năm nay chứng kiến các thương hiệu xanh, thương hiệu sinh thái loại bỏ các màu xanh lá cây và nâu cổ điển, đồng thời loại bỏ các hình ảnh cổ điển về cây cối và sông nước. Thay vào đó, nhiều công ty đang xác định thương hiệu của họ trở nên mang tính cá nhân hơn, khái niệm cụ thể và phù hợp hơn để thu hút những người mua thân thiện với môi trường.

2.Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu – Disruptive Branding

thiet ke bo nhan dien thuong hieu
Disruptive Branding

Nhìn sắc nét và bóng bẩy là điều rất tốt, nhưng nó có thể làm cho sản phẩm của bạn trông giống như sản phẩm vừa được đưa ra từ một cuộc họp nhóm tập trung hoặc một dây chuyền nhà máy. Vào năm 2022, nhiều thương hiệu đang tìm cách thể hiện một khía cạnh khác trong tính cách của họ. Có thể thấy, bố cục lộn xộn, từ ngữ lộn xộn và các tác phẩm nghệ thuật nghiệp dư là tất cả các loại phản nghệ thuật mà chúng ta ngày càng thấy rõ trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.

Cho dù đó là những ký tự cầu kỳ khiến người mua hàng phải nhìn hai lần, thì gần như tất cả các nhãn bia trông giống như nó thực sự đã được ghép lại với nhau bởi một nhà sản xuất bia hoặc một thương hiệu rượu muốn những chai rượu của họ được những người đam mê bình thường thưởng thức hơn là hơn những người sành về rượu, việc xây dựng thương hiệu phá cách mang đến cho các công ty cơ hội chứng tỏ họ không theo quy chuẩn, nhờ vậy họ tạo nên sự khác biệt.

3.Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu – Monograms Branding

thiet ke bo nhan dien thuong hieu
Monograms Branding

Khi việc làm linh hoạt và freelance ngày càng trở nên quan trọng, ngày càng có nhiều cá nhân cần phải xây dựng thương hiệu của mình như một doanh nghiệp. Biểu trưng viết tắt ngắn gọn, linh hoạt và có thể mang lại cho đối tác và khách hàng cảm giác rằng họ đang chọn một thứ gì đó đặc biệt. Monograms là một xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ngày càng phổ biến, đặc biệt là vào năm 2022. Không có gì mới về chúng — chúng đã được sử dụng trên đồng xu Hy Lạp từ năm 350 trước Công nguyên và có thể được nhìn thấy trong các thương hiệu thời trang như Louis Vuitton và Chanel. Nhưng chúng là một lựa chọn tuyệt vời cho những người làm nghề tự do hiện đại.

Bằng cách kết hợp hai hoặc nhiều chữ cái đầu trong một ký hiệu, chúng là một sự nhận diện rõ ràng về bạn hoặc thương hiệu của bạn. Chúng đủ linh hoạt để đặt ở giữa danh thiếp hoặc lề của các trang web và sự linh hoạt đó có thể giúp người xem đánh giá cao tính linh hoạt của bạn. Và, với một thị trường có vô vàn phông chữ và màu sắc ngoài kia, một logo viết tắt là một cách tuyệt vời để thể hiện sự sáng tạo.

4.Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu – Charming line drawing and scrawling branding

thiet ke bo nhan dien thuong hieu
Digital Futue branding

Năm 2022 cũng chứng kiến các thương hiệu chọn cách đặt đặc điểm của họ dựa trên hình ảnh minh họa và chữ viết tay.. Những biểu trưng và thông điệp thương hiệu này — giống như Disruptive Branding cũng đang tạo nên làn sóng trong năm nay — có thể trông giống như chúng được tạo ra trong năm phút, trông nó gọn gàng, đơn giản nhưng rất sáng tạo.

Nhưng việc đưa ra một từ hoặc hình ảnh đậm nét trẻ thơ có thể giúp định hình thương hiệu, gợi ý về một công ty lôi cuốn và khiêm tốn với những sản phẩm được xây dựng bằng bàn tay con người và được hướng dẫn bởi niềm đam mê thực sự.

5.Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu – Digital Futue branding

thiet ke bo nhan dien thuong hieu
Digital Futue branding

Chủ nghĩa Retro là một trong những xu hướng chính của năm 2021, nhưng các nhà thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đang tăng tốc vào năm 2022. Khi các sản phẩm dần được kỹ thuật số hóa, các sản phẩm mang tính vật lý lại yếu thế hơn, ví dụ như Metaverse của Facebook, các thương hiệu ngày càng nắm bắt công nghệ và các thiết kế mang tính tương lai

Hình ảnh có thể được chọn trong tia cực tím hoặc có các mẫu động lặp lại mạng kỹ thuật số hoặc xung thần kinh. Các biểu tượng bí ẩn và đường nét sắc nét là những elements thường thấy ở phong cách này, với nhiều thiết kế bộ nhận diện thương hiệubộ nhận diện thương hiệu siêu hiện đại này mang đến cho các đồ vật hữu cơ hoặc vật dụng hàng ngày một nét cuốn hút – sự kết hợp giữa thực tế và khát vọng hướng tới tương lai, đồng thời giữ chân người tiêu dùng trên nền tảng vững chắc.

6.Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu – Mischievous mascots branding

thiet ke bo nhan dien thuong hieu
Mischievous mascots branding

Mischievous mascots – có thể tạm dịch là những linh vật tượng trưng cho thương hiệu. Một linh vật có thể kể được hết toàn bộ câu chuyện của công ty đồng thời nó luôn là nguồn ý tưởng dồi dào cho các chiến dịch tiếp thị. Phong cách này thường mang hơi hướng cổ điển do đa số các linh vật ngày này được thiết kế vào nhiều thập kỷ trước.

Nhưng sau một khởi đầu yên ắng vào thế kỷ này, các linh vật đang trở lại vào năm 2022 thông qua các thiết kế thông minh được đóng gói với sự hài hước và cá tính.

7.Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu – Neon 80’s branding

thiet ke bo nhan dien thuong hieu
Neon 80’s branding

Phong cách Neon thập niên 80’s được sử dụng là duy trì đến tận bây giờ. Các thiết kế năng động, mạnh mẽ, hoàn chỉnh với những ánh đèn neon đang giúp các nhà thiết kế mang đến cho thương hiệu những nhận dạng hình ảnh vui nhộn và lấp lánh.

Với phong cách Neon của thập niên 80 và tầm nhìn đa chiều về tương lai, các hình vẽ đường nét vui nhộn và các linh vật, nhiều xu hướng của năm 2022 không chỉ mang lại rất nhiều xu hướng tích cực. Tất nhiên, không phải tất cả mọi thứ đều hào nhoáng, nhưng ngay cả những phát triển hạn chế hơn cũng chỉ ra việc chăm sóc khí hậu, phát triển cá nhân một cách rõ ràng.

Có thể chúng ta vẫn chưa bước vào một thế giới mới tươi sáng, nhưng những xu hướng thiết kế đầy màu sắc và hấp dẫn này cho thấy năm 2022 nên tràn đầy sức sống.


𝐒𝐌𝐚𝐫 – 𝗦𝗢𝗟𝗨𝗧𝗜𝗢𝗡 𝗙𝗢𝗥 𝗠𝗔𝗥𝗞𝗘𝗧𝗜𝗡𝗚

Địa chỉ: 261 Bàu Cát, P.12, Q. Tân Bình

Email: sales@smar.vn

Hotline: 093 9920 379

Youtube: youtube.com/smarvn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@smar_daily_life

Website: https://smar.vn/

#smarvn #solutionformarketing  #media #marketing #design #event #website #seo #content

Bài viết liên quan

Chúng tôi sẽ liên hệ quý khách trong giờ hành chính từ 08:00 - 18:00