“Thế Giới” Marketing Thay Đổi Không Ngừng

SMAR – Marketing là một thế giới không ngừng thay đổi. Đặc biệt là trong một năm đầy biến động như năm 2020. Nắm bắt những thay đổi biến động cũng như xu hướng là công việc mà các nhà Marketing bắt buộc phải tiến hành liên lục, thường xuyên. Do đó hãy cùng Smar cập nhật ngày 6 biến động lớn trong năm 2020.

 

1/ “Vĩnh biệt” cookie của bên thứ 3

Bắt nguồn từ những sự cố rò rỉ dữ liệu, thông tin trong thời gian qua,  các công ty đã “rục rịch” ngăn chặn các bên thứ ba sử dụng cookie trên nền tảng hoặc website của họ. Điển hình là Apple sẽ tiếp tục triển khai tính năng chống theo dõi thông minh trên IOS 14. Với mục đích nhằm sử dụng tốt hơn cookie, đảm bảo sự riêng tư, ngăn chặn sự trao đổi thông tin giữa các ứng dụng di động và nền tảng quảng cáo trên IPhone. Tương tự, Chrome cũng sẽ chặn cookie của bên thứ 3 vào năm 2022.

Việc này dẫn đến khả năng marketers sẽ không thể theo dõi toàn bộ phễu chuyển đổi của khách truy cập website. Tuy nhiên, marketer có thể quay lại sử dụng các cách truyền thống để có thông tin như mô hình marketing mix hay cập nhật công cụ tracking khác như Facebook Conversion API

 

2/ Xuất hiện giải pháp mới cho web analytics

Cùng với việc loại bỏ cookie của bên thứ 3 và thay đổi của luật bảo mật, các giải pháp phân tích website đã có nhiều sự cải tiến. Vào tháng 10/2020, Google đã phát hành phiên bản 4.0 cho bộ Analytics. Với mục đích sử dụng máy móc để cải thiện những vấn đề do việc thiếu tính năng theo dõi dựa trên cookie tạo ra. Sự thay đổi này mang lại tính năng ưu việt hơn như có thể phân tích được chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng hay tích hợp được với Google và Youtube.

Microsoft cũng đã phát hành Clarity. Cloudflare – một trong những nhà cung cấp CDN lớn nhất, cũng cho ra mắt sản phẩm phân tích website. Nó cho phép marketers có thể phân tích hành vi của khách hàng mà không phụ thuộc cookie.

 

3/ Content vẫn là “king” nhưng video mới là “người đội vương miện”

Năm 2020, một năm lên ngôi của Tik Tok với những nội dung do người tự tạo trong khoảng thời gian cách ly. Họ tự tìm thấy niềm vui của minh khi xem và quay clip đăng tải trên Tik Tok. Tính đến cuối năm 2020, Tik Tok sở hữu khoảng 800 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Quảng cáo trên Tik Tok đang trở thành xu hướng hiện nay.

Bên cạnh Tik Tok, Facebook cũng sở hữu cho minh Facebook Watch, Instagram có Instagram IGTV. Đây là sự thay đổi hoàn toàn có thể dự đoán được.

 

4/ Thương mại điện tử sẽ bùng nổ

Trong thời kỳ dịch Covid-19 bùng nổ, hoành hành thì sự “thống trị” của sàn thương mại điện tử là điều không tránh khỏi. Con người chuyển sang mua sắm trực tuyến là chủ yếu. Vì thế hầu hết doanh nghiệp đều tăng brand availability bằng cách sở hữu ít nhất một sàn thương mại.

Ngoài ra, việc chuyển đổi sang bán lẻ trực tuyến cũng đã thúc đẩy sự tăng trưởng lớn của bán hàng trên mạng xã hội.

 

5/ Dù đa phần sẽ giữ nguyên, SEO vẫn có sự thay đổi nhất định

Trong năm 2021 sẽ có 2 thay đổi lớn:

Đầu tiên, Google chính thức ưu tiên những website thân thiện với thiết bị di động. Về cơ bản, các website không tối ưu hóa trải nghiệm xem trên thiết bị di động sẽ bị xếp hạng thấp hơn. Vì vậy, trừ khi website của bạn đã được tối ưu hóa hoàn toàn, việc thiết kế lại website ngay lập tức là bắt buộc.

Thứ hai, Google sẽ tiến hành sự thay đổi lớn vào tháng 5/2021 với sự ra đời của Core Web Vitals – các yếu tố xếp hạng tìm kiếm quan trọng và một loạt những chữ viết tắt như LCP, FID hoặc CLS mà Google sẽ có giải thích cụ thể sau.

Tuy nhiên dù thay đổi thế nào, Google vẫn sẽ giữ nguyên sự ưu tiên với nội dung chất lượng cao.

 

6/ AI sẽ “phủ sóng” ở mọi nơi

Các công cụ được hỗ trợ bởi AI cho phép marketers tự động hóa các công việc hàng ngày, tập trung vào những thứ mang lại kết quả tốt hơn. Ngoài ra, AI có thể phân tích hàng núi dữ liệu ngày càng tăng mà bạn hiện đang tiếp xúc. Chúng không chỉ thực hiện nhanh, chính xác mà còn cung cấp những lý do đằng sau điểm bất thường hoặc tương quan mà bạn chưa từng thấy.

AI trong marketing vốn đã thu hút rất nhiều sự chú ý vào năm 2020 do sự ra mắt của Google Analytics 4 với các tính năng dựa trên AI. Năm 2021 sẽ là năm phát triển mạnh mẽ của AI, nếu không tích hợp các giải pháp hỗ trợ AI trong chiến lược marketing, bạn sẽ mất lợi thế cạnh tranh

Smar tự hào cung cấp các dịch vụ marketing với đội ngũ nhân lực trẻ, sáng tạo, chuyên nghiệp. Để có thể tìm hiểu kỹ hơn và nắm bắt kịp thời những xu hướng, thay đổi của thị trường. Hãy liên hệ Smar

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 261 Bàu Cát, P.12, Q. Tân Bình

Hotline: 0888 46 68 77

Email: sales@smar.vn

Youtube: youtube.com/smarvn

Website: https://smar.vn/