Video giới thiệu

ĐEM ĐẾN

GIẢI PHÁP MARKETING

TOÀN DIỆN NHẤT

Tiêu chí cần có để logo nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp hơn

Logo nhận diện thương hiệu có thể nói là thành tố quyết định mức độ lan tỏa của bộ nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp chưa thật sự chú trọng vào việc xây dựng logo thương hiệu chuẩn chỉnh để gây ấn tượng, ghi dấu ấn với khách hàng mục tiêu. Hãy để SMar mách bạn các tiêu chí cần có để logo nhận diện thương hiệu trở nên chuyên nghiệp hơn, từ đó lan tỏa nhanh hơn những giá trị sản phẩm công ty bạn mang lại nhé! 

1. Logo nhận diện thương hiệu là gì? 

alt-tag (logo nhận diện thương hiệu)
<Logo nhận diện thương hiệu là gì>

Là một trong những thành phần làm nên bộ nhận diện thương hiệu. Logo này được tạo ra để phản ánh những giá trị mà thương hiệu có thể cung cấp hoặc mang lại cho người tiêu dùng. Thiết kế logo cho một công ty là việc làm thể hiện cách mà công ty đó muốn khách hàng cảm nhận về thương hiệu của họ. 

2. Tiêu chí đánh giá logo nhận diện thương hiệu chất lượng 

Lựa chọn logo nhận diện có ngoại hình đơn giản, bắt mắt 

Theo các nhà khoa học, con người chỉ có 3s để bị thu hút bởi một sản phẩm nào đó. Vậy nên, thiết kế logo nhận diện thương hiệu càng trực quan, đơn giản, ít cầu kỳ bao nhiêu sẽ tăng cơ hội in sâu vào tâm trí khách hàng mục tiêu bấy nhiêu. 

alt-tag (logo nhận diện thương hiệu)
<Tiêu chí đánh giá logo nhận diện thương hiệu chất lượng>

Lựa chọn logo nhất quán với sản phẩm  

Để hoàn thiện một logo, công ty cần phải trải qua một quy trình bao gồm nhiều bước khác nhau. Nếu không có kế hoạch và đo lường kĩ lưỡng, thành quả logo nhận diện thương hiệu sẽ đi lệch hướng ý tưởng ban đầu, từ đó khiến khách hàng mục tiêu hiểu sai lầm đi những giá trị sản phẩm mang lại. 

Trong nhiều trường hợp, việc logo không đồng nhất với hình ảnh công ty mang lại những nhận định tiêu cực, ảnh hưởng xấu đến vị trí sản phẩm trong lòng khách hàng mục tiêu. 

Lựa chọn logo thương hiệu phù hợp với ngành nghề kinh doanh 

Thật kỳ lạ nếu như một công ty thủy sản lại có thiết kế logo màu đỏ thay vì màu xanh của biển cả. Một logo thương hiệu chất lượng ngoài việc đồng bộ với hình ảnh công ty còn cần phải chú ý đến lĩnh vực kinh doanh mà sản phẩm đang hướng đến. 

Đây là tiêu chí quan trọng trong việc giúp khách hàng dự đoán liệu sản phẩm của công ty bạn có đang đáp ứng nhu cầu của họ thông qua màu sắc ngành nghề thể hiện ở logo. 

Định hình phong cách thông qua logo thương hiệu 

Logo thương hiệu không đơn thuần gợi nhớ cho khách hàng về một thương hiệu nào đó. Các chủ doanh nghiệp cần có cái nhìn xa hơn trong việc chia sẻ về cá tính riêng biệt cũng như chiến lược của doanh nghiệp thông qua logo.

Chẳng hạn, logo của Nike ngoài việc gợi nhớ cho khách hàng đây là một hãng giày nổi tiếng, chất lượng mang tầm thế giới còn thể hiện thông điệp “Just do it” – Cứ làm đi, cứ nỗ lực bức phá bản thân, con người sẽ đạt được điều mình muốn. 

 

Kết luận 

Có thể thấy rõ ràng rằng các thương hiệu lớn, nổi tiếng trên thế giới đều sở hữu cho mình những thiết kế logo thương hiệu đồng nhất, ý nghĩa và mang tính biểu tượng cao. Hy vọng bài viết “Tiêu chí cần có để logo nhận diện thương hiệu trở nên chuyên nghiệp hơn” sẽ giúp cho độc giả có cái nhìn thực tế hơn khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu của công ty. 

 

Liên hệ ngay với SMar để nhận các ưu đãi thiết kế logo nhận diện thương hiệu tại: 

SĐT: 0888 466 877

Địa chỉ: 261 Bàu Cát, Phường 12, Quận Tân Bình, TPHCM

Website: smar.vn 

Gmail: sales@smar.vn

Bài viết mới

Chuyên mục

Chuyên mục