Marketing Online Hiệu Quả Trên Facebook – Top 10 Cách Bạn Không Thể Bỏ Qua

Danh mục nội dung

Smar.vn –  Facebook – mạng xã hội đang giữ vị trí quán quân lượng người dùng, và là thị trường đầy tiềm năng để các marketer đưa sản phẩm tiếp cận với khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả. Tuy nhiên, việc marketing online trên facebook như thế nào để đạt hiệu quả nhất không phải ai cũng biết. Hãy cùng SMar khám phá một số lưu ý hữu ích để việc marketing online của bạn đạt hiệu quả. 

1. Đầu tư sáng tạo nội dung

Điều đầu tiên bạn cần làm là bắt đầu với những nội dung chất lượng tốt. Nội dung rõ ràng là xương sống của một trang Facebook, do đó bạn phải chắc chắn dồn tâm trí để tạo ra chúng.

Có 4 điểm bạn cần đi vào xem xét khi làm nội dung:

Đối tượng mục tiêu: 

  • Hãy tự đặt ra và trả lời câu hỏi đối tượng mục tiêu của bạn là ai nếu bạn muốn marketing online trên facebook hiệu quả. 
  • Sau đó hãy đặt mình vào vị trí của họ để suy nghĩ về nội dung mà họ muốn thấy. Bởi chính họ sẽ là người tương tác và chia sẻ trực tiếp với bài viết của bạn.

Nội dung chia sẻ

Nội dung để marketing online facebook hiệu quả có rất nhiều. Bạn có thể lựa chọn nhiều loại bài viết khác nhau, thường được chia làm 3 loại chính: bài viết tích cực yêu cầu fan thể hiện quan điểm cá tính của họ, bài viết cho thấy đặc trưng thương hiệu của bạn, bài viết cung cấp giá trị nào đó cho fan như quà tặng, phiếu giảm giá.

Thời gian đăng bài

Thời gian đăng bài cũng là một trong những yếu tố khá quan trọng ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận và tương tác với fans. Theo một  nghiên cứu của Buddy Media, tỷ lệ tham gia sẽ là:

  • Cao hơn 20% cho các thương hiệu gửi trước và sau giờ làm việc
  • Cao hơn 18% trong ngày thứ 5 và thứ 6 so với những ngày khác trong tuần
  • Thấp hơn 3,5% vào thứ 2 và thứ 4 so với những ngày khác trong tuần

Tuy nhiên, bạn cũng nên xem xét, nghiên cứu về thời gian của đối tượng mục tiêu fanpage của bạn để đưa ra kế hoạch thời gian hợp lý nhất. Ví dụ như đối tượng của bạn là học sinh trung học thì bạn nên gửi trước khi giờ học bắt đầu hoặc giờ nghỉ trưa và sau khi kết thúc.

Độ dài của bài viết như thế nào là hợp lý?

Bạn nên giữ bài viết của mình ngắn gọn và “ngọt ngào” để giữ sự quan tâm lâu dài của fans. Bởi lẽ Facebook không phải là 1 tờ báo đầy ắp thông tin, chữ nghĩa. Theo Kissmetrics, bài viết có ít hơn 80 từ sẽ tăng sự tương tác của fans lên tới 66%.

2. Đảm bảo mọi người đều đọc được bài viết

Facebook có chế độ thiết lập quyền xem những nội dung mà bạn chia sẻ. Hãy đảm bảo rằng bạn luôn chọn chế độ công khai để bất kì ai đều có thể thấy được. Điều này càng có ý nghĩa hơn nếu bạn tham gia vào nhiều hội nhóm, tất cả các thành viên trong nhóm đó đều có thể đọc được tin mà bạn đăng trên trang chủ của họ. Bạn có thể tượng tượng được mạng lười quan hệ này lớn thế nào chứ? Thế nên hãy chú ý, luôn luôn bật chế độ công khai cho các nội dung chia sẻ.

Trong thời buổi, nhà nhà đầu tư vào nội dung trên fanpage và trang cá nhân như hiện nay, bạn cần có một chiến lược nội dung để marketing trên Facebook hiệu quả để dẫn dắt cộng đồng ủng hộ đi đến mục tiêu cuối cùng là có tỉ lệ chuyển đổi cao nhé.

3. Marketing trên Facebook thì phải thường xuyên cập nhật trạng thái

Thanh trạng thái như một công cụ truyền thông, giúp bạn truyền tải những thông điệp và các nội dung marketing của mình. Hãy tận dụng tối đa mối quan hệ bạn bè của bạn trong Facebook. Nhưng cũng cần chú ý nội dung trạng thái, tránh đề cập vấn đề nhạy cảm hay có xu hướng cổ súy, đả kích một hành động, cá nhân hay tổ chức nào đó.

4. Chạy chiến dịch quảng cáo của Facebook

Bằng cách tạo ra những nội dung cá nhân hóa để giúp tăng lượng tiếp xúc với khách hàng mục tiêu đồng thời cung cấp công cụ phân tích mạnh mẽ từ đó người dùng sẽ đưa ra các quyết định thông minh hơn, Facebook đã phát triển thành một nền tảng có thể đáp ứng hầu hết mong đợi của bạn. Với hơn 1,55 tỷ người dùng trên Facebook và hơn 1 tỷ tài khoản hoạt động mỗi ngày, khách hàng của bạn hầu hết đều có mặt trên Facebook phải không?

5. Quảng cáo di động ứng dụng (Mobile App Ads)

Công nghệ di động là một lĩnh vực mới nổi trong kinh doanh online và Facebook marketing được xác định sẽ đón đầu trong lĩnh vực này. Đó là lý do tại sao Facebook bắt đầu cung cấp các tính năng quảng cáo ứng dụng di động đặc biệt, bao gồm:

Kiểm soát các quảng cáo di dộng và tần số các quảng cáo đó & Video trên bảng thông báo tin mới

6. Facebook marketing có tính năng “hành động” (call for action)

Đối với những người đã quen thuộc với các landing pages hoặc squeeze pages, nút Call for action giúp bạn đạt được cả 2 mục đích: lưu lượng truy cập đích cho các mục đích cụ thể liên quan đến các chiến dịch hiện tại của bạn. Hiện tại, bảy loại nút hành động có sẵn giúp công việc kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi, lượt truy cập tăng mà bạn vẫn dễ dàng quản lý, đó là:

  • Book now: Đặt phòng ngay
  • Contact us: Liên hệ
  • Play game: chơi game
  • Shop now: Đặt hàng ngay
  • Sign up: Đăng ký (hữu ích cho những hội thảo quảng bá trên Facebook)
  • Use apps: sử dụng App
  • Watch video: Xem video

7. Sử dụng chức năng “Sponsor Stories” khi marketing trên Facebook

Đầu năm nay, Facebook đã giới thiệu một hình thức quảng cáo mới thông qua chức năng “Sponsor Stories”. Mục này sẽ hiển thị hoạt động của mọi người trong friendlist tại một vị trí cố định trên trang. Chức năng này hoàn toàn miễn phí và bạn có thể tận dụng chức này để quảng cáo, thông tin đến cho bạn bè của người đã “like” trang của bạn.

8. Đo lường hiệu quả của hoạt động marketing trên Facebook

Đo lường mọi hoạt động mà bạn đã thực hiện trên Facebook như lượng fans, số liệu chuyển đổi, các hoạt động, sự trung thành… Thực hiện đều đặn việc đo lường giúp bạn hiểu rõ fans của mình hơn và có chiến lược tốt hơn cho những hoạt động tiếp theo.

Một công cụ hiệu quả sẽ giúp bạn có được những số liệu chính xác. Đo lường sai sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc định hướng và lên kế hoạch cho các hoạt động về sau. Một số công cụ còn cho phép bạn biết được hoạt động của đối thủ cạnh tranh trên Facebook.

9. Sử dụng hiệu quả các dữ liệu thu thập được

Các dữ liệu thu thập được không chỉ dành cho các hoạt động trên Facebook nói riêng mà còn có thể dùng chung cho mọi hoạt động marketing khác. Mục tiêu của bạn không dừng lại ở việc thu hút nhiều fans trên Facebook mà là thúc đẩy được họ mua hàng, sử dụng hàng hóa, dịch vụ mà bạn cung cấp. Hãy tận dụng cơ hội để tiếp thị, thấu hiểu và đáp ứng các nhu cầu của khách hàng.

10. Thấu hiểu người dùng (Audience Insights)

Một trong những tính năng rất hay ho đối với các chủ shop, marketer đối với Facebook Marketing, đặc biệt là có mối liên quan đến các chiến lược marketing Facebook trả tiền chính là Audience Insights cho từng tài khoản người dùng: http://facebook.com/ads/audience_insights

Tính năng này sẽ cung cấp thông tin về nhóm khách hàng tập trung mà bạn muốn tạo quảng cáo từ đó giúp đưa ra nội dung phù hợp hơn. Điều này còn giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo mà vẫn đạt hiệu quả như mong muốn.

>>> SMAR – SOLUTION FOR MARKETING

Facebook là một thị trường đầy tiềm năng, hãy tận dụng những cơ hội mang lại để thực hiện chiến dịch marketing online facebook của mình thật hiệu quả. Hãy bắt đầu marketing online trên facebook ngay hôm nay. 

SMar tự hào là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp Marketing toàn diện và tối ưu cho mọi doanh nghiệp: Dịch vụ Marketing Online – Offline; Dịch vụ thiết kế; Dịch vụ Website; Quay chụp – Media; PR; Tổ chức sự kiện; Book OOH; Các gói chăm sóc Website – Fanpage;… Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 261 Bàu Cát, P.12, Q. Tân Bình

Hotline: 093 9920 379

Email: sales@smar.vn

Youtube: youtube.com/smarvn

Website: https://smar.vn/

Bài viết liên quan

Chúng tôi sẽ liên hệ quý khách trong giờ hành chính từ 08:00 - 18:00