Smar.vn – Highlands được xây dựng trong thế “Kiềng Ba Chân”. Chiến lược này đã và đang mang lại cho Highlands sự thành công đáng kể. Hãy cùng Smar tìm hiểu về chiến lược này và những thành tựu mang lại cho Highlands.
Highlands chia menu thành hai nhóm chính: thức ăn và nước uống. Nhóm thức uống của Highlands chia thành 6 nhóm: Café, Phindi, Café Espresso, Freeze, Trà, thức uống khác.
Nhưng có 3 nhóm chính:
- Nhóm 1: Café (Café, Phindi, Café Espresso)
- Nhóm 2: Trà (Trà sen, trà trái cây, trà xanh)
- Nhóm 3: Freeze (Đá xay)
Và mỗi nhóm chính sẽ có 1 sản phẩm đại diện
- Phin sữa đá đại diện cho Café
- Trà sen vàng đại diện cho Trà
- Freeze trà xanh đại diện cho Freeze
Ba sản phẩm này xuất hiện thường xuyên trong các quảng cáo, ấn phẩm của Highlands. Trong năm 2019 và 2020, ta có thể thấy rõ Highland tập trung toàn lực vào xây dựng sản phẩm cốt lõi cho 3 nhóm trên và định hình sản phẩm cốt lõi.
Vì sao lại là 3 sản phẩm này?
Đơn giản vì đây là 3 sản phẩm bán chạy nhất, chiếm doanh thu lớn nhất của Highland tính đến thời điểm này.
Highlands đã có những chiến lược marketing rất chi tiết & kéo dài cho từng sản phẩm: Trà sen vàng & Freeze trà xanh. Nếu như bạn là một người thường xuyên theo dõi Highlands thì bạn sẽ dễ dàng thấy rằng Highlands dồn lực lớn cho 2 sản phẩm này.
Vì sao Phin sữa đá là sản phẩm đại diện cho nhóm Café mà không phải là Café đá hay Espresso?
Phin sữa đá là giao thoa mà nam & nữ đều thích, ưa chuộng. Phin đen đá chủ yếu là dành cho nam, bạc xỉu cho nữ. Còn dòng espresso rất kén người dùng và chỉ ngon khi dùng tại quán mà đặc tính khách hàng của Highlands lại là mua mang đi. Vì vậy không sản phẩm đại diện nào phù hợp hơn Phin sữa đá.
3 nhóm chính với 3 món đại diện của mỗi nhóm, Highlands đã hoàn toàn có thể thỏa mãn mọi nhu cầu của thực khách, kể cả thực khách khó tính nhất. Sự tương hỗ giữa các nhóm này khiến khiến cho khách hàng càng ưa chuộng Highlands hơn.
Sự thành công của Highlands trong đồ uống nằm ở 3 chân kiềng này (Phin sữa đá, Trà sen vàng & Freeze trà xanh), tạo nên thế vững chắc trong nhóm thức uống. Đây được xem là 1 chiến lược cực kỳ thành công của Highlands.
Bài học rút ra từ chiến lược “Kiềng Ba Chân”
- Định hình sản phẩm cốt lõi trong menu hiện tại: là sản phẩm ngon, được nhiều người đánh giá tốt.
- Đừng tạo quá nhiều nhóm món trên 1 menu.
- Tập trung marketing cho 1 sản phẩm cốt lõi (có giai đoạn) & tạo nhiều sản phẩm cốt lõi đại diện cho từng nhóm món (theo từng giai đoạn).
- Đừng đánh dàn trải hoạt động marketing dẫn đến thiếu tập trung vào giá trị cốt lõi của quán.
- Tự hỏi: bản thân đã tồn tại “Kiềng ba chân” cho quán mình chưa?
Năm 2020, sự xuất hiện của Phindi
Phindi là nhóm sản phẩm được nâng cấp từ Café, với sự kết hợp giữa café và Milk foam, café và hạnh nhân sữa tươi, café và chocolate.
Phindi tập trung vào nhóm đối tượng là giới trẻ (18t – 23t), đây có thể được xem là nhóm khách hàng mà Highlands chưa tiếp cận tốt.
Nếu như bạn biết cách vận dụng chiến lược “Kiềng Ba Chân” này, bạn có thể sẽ “thu hoạch” được thành công lớn. Và để có thể tìm hiểu được thêm nhiều chiến lược hay, hấp dẫn hãy theo dõi Smar.
Thông tin liên hệ
Địa chỉ: 261 Bàu Cát, P.12, Q. Tân Bình
Hotline: 093 9920 379
Email: sales@smar.vn
Youtube: youtube.com/smarvn
Website: https://smar.vn/